Hà Nội: Trường học chuẩn bị bài giảng online để đối phó nCoV

09:55 | 01/02/2020

1,401 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Trước những diễn biến phức tạp của dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona (nCoV) gây ra, Trường TH&THCS Pascal đã phát khẩu trang cho học sinh, chuẩn bị bài giảng online để dạy và học tại nhà…

Trao đổi với PV, cô Lê Thị Thanh Nhàn - Hiệu trưởng Trường TH&THCS Pascal cho biết, cùng với công tác tuyên truyền, khuyến cáo phụ huynh học sinh về dịch bệnh, nhà trường thực hiện song song các biện pháp cụ thể nhằm góp phần phòng, chống dịch và đảm bảo công tác học tập của học sinh như: Tổ chức sát khuẩn phòng học, phòng chức năng, bếp ăn, phòng ngủ bằng cloramin B...

Kể từ khi bắt đầu ngày học đầu tiên của năm học mới, giáo viên chủ nhiệm các lớp được nhà trường yêu cầu thường xuyên nhắc nhở học sinh rửa tay bằng xà phòng với nước ít nhất 20 giây hoặc sử dụng nước rửa tay chứa cồn; che miệng mũi mỗi khi ho, hắt hơi; hạn chế chạm vào mắt mũi miệng khi tay bẩn; khuyến khích các con mang bình nước riêng và uống đủ nước mỗi ngày, giữ ấm cho cổ họng... Đặc biệt, nhà trường phát miễn phí khẩu trang để các em sử dụng, kể cả trong giờ học.

Bên cạnh đó, nhà trường cũng lên phương án dạy và học online trong trường hợp phải giảng dạy từ xa.

truong ha noi chuan bi bai giang online de doi pho ncov
Các học sinh được cô giáo phát khẩu trang, hướng dẫn đeo khẩu trang đúng cách để phòng chống dịch bệnh.

"Nhà trường lên phương án trong trường hợp phải tạm nghỉ học để phòng tránh dịch bệnh virus Corona (nCoV), học sinh trường TH&THCS Pascal vẫn có thể học tập bình thường tại nhà qua bài giảng online trực tuyến từ giáo viên qua hệ thống phầm mềm dữ liệu bài giảng điện tử của nhà trường...", cô Lê Thị Thanh Nhàn thông tin.

Thực tế tại lớp chuẩn bị bài giảng online, cô giáo Nguyễn Phương Thảo - Giáo viên chủ nhiệm lớp 3G0 trường TH&THCS Pascal cho biết, ngay từ bây giờ, cô trò nhà trường truy cập vào phần mềm dữ liệu vio.edu.vn (tài khoản học trực tuyến - PV) để dạy và học tập.

Cô Thảo cũng cho biết thêm, trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh, nhiều phụ huynh xin cho con tạm nghỉ học. Vì vậy, việc chuẩn bị bài giảng online sẽ phát huy tác dụng trong trường hợp các em nghỉ học.

truong ha noi chuan bi bai giang online de doi pho ncov
Các cô giáo TH&THCS Pascal đang chuẩn bị bài giảng online.

"Có những lớp cả lớp xin nghỉ học, nhiều lớp chỉ có 3 - 5 học sinh đến trường buổi sáng và xin nghỉ vào buổi chiều. Vì vậy, giáo viên không thể tổ chức giảng bài trên lớp và những học sinh nghỉ học sẽ không đảm bảo về kiến thức, tiến độ bài học. Nhà trường có giải pháp cho giáo viên chuẩn bị các bài giảng online, sau đó sẽ gửi vào phần mềm dữ liệu vio.edu.vn để các em học sinh hoàn thành bải học ở nhà...", cô Thảo nói.

Theo cô Thảo, với phần mềm dữ liệu vio.edu.vn thì trên hệ thống sẽ có sự tương tác của giáo viên, học sinh và có sự giám sát từ phía phụ huynh thông qua các câu hỏi, giải đáp của bài giảng và bài tập. Từ đó, phụ huynh sẽ theo dõi việc học tập của các em.

truong ha noi chuan bi bai giang online de doi pho ncov
Học sinh học theo giáo án điện tử do nhà trường hướng dẫn.

"Việc áp dụng phần mềm vio.edu.vn được nhà trường triển khai từ cuối học kỳ 1 năm học 2019 - 2020 và đang cho tập huấn giáo viên triển khai ở học kỳ 2. Trong thời gian này việc áp dụng học online hiệu quả sẽ rất tốt, giúp cho em ở nhà vẫn đảm bảo kiến thức trương trình nếu như dịch bệnh bùng phát và kéo dài...", cô Thảo cho biết thêm.

Trước đó, Sở GD&ĐT Hà Nội cũng tổ chức họp trực tuyến với tất cả các hiệu trưởng các trường học trực thuộc, các Phòng GD&ĐT các quận, huyện, thị xã trên địa bàn nhằm đẩy mạnh công tác phòng chống dịch viêm đuờng hô hấp cấp do virus Corona.

Sở này cũng đã gửi công văn đến các trưởng Phòng GDĐT các quận, huyện, thị xã; hiệu trưởng các trường học trực thuộc Sở trên địa bàn về việc tăng cường công tác phòng chống dịch viêm đuờng hô hấp cấp.

Lý Hoa

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
  • vietinbank
Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

(PetroTimes) - Lễ hội Holi của người Hindu, còn được gọi là Lễ hội Màu sắc, báo trước sự khởi đầu của mùa xuân.