Hà Nội triển khai các biện pháp phòng chống Covid-19

08:42 | 08/03/2020

378 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Ngay sau khi thành phố Hà Nội phát hiện ca dương tính với Covid-19 đầu tiên, chiều 7/3, Sở Y tế Hà Nội đã tổ chức họp khẩn với giám đốc 30 trung tâm y tế quận/huyện/thị xã, giám đốc các bệnh viện trong và ngoài công lập trên địa bàn thành phố để quán triệt và triển khai các biện pháp phòng chống Covid-19.    
ha noi trien khai cac bien phap phong chong covid 19Dừng miễn thị thực với công dân Hàn Quốc
ha noi trien khai cac bien phap phong chong covid 19Hà Nội: Kiểm tra công tác phòng dịch Covid-19 tại các cơ sở lưu trú
ha noi trien khai cac bien phap phong chong covid 19TKV chủ động, quyết liệt phòng chống dịch Covid-19
ha noi trien khai cac bien phap phong chong covid 19Giải đua xe F1 có bị ảnh hưởng vì dịch Corona?
ha noi trien khai cac bien phap phong chong covid 19
Lực lượng Binh chủng Hóa học phun thuốc tiêu độc, khử trùng các nhà dân trên phố Trúc Bạch

Tại cuộc họp, Sở Y tế Hà Nội đã lắng nghe những thuận lợi và khó khăn trong công tác phòng chống Covid-19 đối với cả 2 khối dự phòng và điều trị. Rút kinh nghiệm từ ca bệnh đầu tiên của Hà Nội, Sở Y tế yêu cầu giữa hệ dự phòng và điều trị cần phối hợp chặt chẽ để phòng chống lây nhiễm một cách tối đa. Đồng thời, triển khai một lần nữa công tác phân tuyến điều trị theo các cấp gồm: đối với cơ sở khám chữa bệnh có giường bệnh nội trú; đối với các bệnh viện chuyên khoa; đối với các bệnh viện được phân tuyến cuối điều trị của thành phố; đối với các bệnh viện tuyến cuối của trung ương và đối với các cơ sở khám chữa bệnh không có giường bệnh nội trú.

Theo Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội Trần Thị Nhị Hà, thời điểm này, các biện pháp tổ chức tiếp nhận, điều trị và quản lý, theo dõi cách ly triệt để tại chỗ khi có người mắc Covid-19 là hết sức quan trọng. Với mức độ dịch diễn biến phức tạp như hiện nay, Sở Y tế Hà Nội đã yêu cầu 6 bệnh viện mũi nhọn là Bắc Thăng Long, Đống Đa, Thanh Nhàn, Đức Giang, Xanh Pôn, Hà Đông có phương án chuẩn bị 1.000 giường bệnh, đáp ứng đầy đủ cơ số thuốc, trang bị, vật tư tiêu hao, tổ chức diễn tập sẵn sàng kích hoạt khi có tình huống ca bệnh xảy ra.

Lãnh đạo Sở Y tế Hà Nội cho biết, việc xuất hiện ca dương tính tại Hà Nội nằm trong kịch bản phòng chống dịch của thành phố, trong những ngày tới thành phố cần sẵn sàng tâm thế để tiếp tục điều tra, cách ly đối với những bệnh nhân dương tính với Covid-19. Mỗi cán bộ y tế và người dân không chủ quan nhưng cũng hết sức bình tĩnh, tiếp nhận thông tin tình hình dịch bệnh một cách chính thống cũng như chủ động các biện pháp bảo vệ bản thân theo khuyến cáo của ngành y tế.

TS Nguyễn Khắc Hiền, Giám đốc Sở Y tế Hà Nội yêu cầu các đơn vị cần tập trung vào 2 vấn đề chính là: Cần rà soát lại kịch bản phòng chống dịch của đơn vị, chú trọng sang hướng dự phòng, giám sát tại cộng đồng để chủ động phát hiện ca bệnh, tuân thủ quy trình cách ly, hạn chế tối đa việc lây nhiễm; và cần tập trung cho công tác truyền thông, thông tin chính xác, minh bạch về tình hình dịch bệnh tại địa phương, đặc biệt là các hướng dẫn của ngành y tế để cộng đồng cùng hiểu và chung tay với chính quyền địa phương trong phòng chống dịch.

Giám đốc Sở Y tế Hà Nội Nguyễn Khắc Hiền cũng lưu ý đến các đơn vị cần đảm bảo sức khỏe, phương tiện phòng hộ cho cán bộ, nhân viên y tế khi tham gia vào các hoạt động phòng chống dịch Covid-19.

N.H

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
  • vietinbank
Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

(PetroTimes) - Lễ hội Holi của người Hindu, còn được gọi là Lễ hội Màu sắc, báo trước sự khởi đầu của mùa xuân.