Hà Nội: Thành lập "Bảo tàng Ký ức chiến tranh"

11:38 | 13/12/2014

1,109 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Ngày 10/12, UBND Thành phố Hà Nội có quyết định thành lập Bảo tàng ngoài công lập “Bảo tàng ký ức chiến tranh Hà Nội”.

 

Người gom nhặt kỷ vật thời chiến để… lập bảo tàng

"Bảo tàng chứng tích chiến tranh" - nơi tái hiện lại ký ức lịch sử hào hùng và gian khổ của dân tộc ta.

Theo đó, “Bảo tàng ký ức chiến tranh Hà Nội” do ông Nguyễn Mạnh Hiệp làm chủ sở hữu chịu sự quản lý của nhà nước và chỉ đạo, hướng dẫn hoạt động nghiệp vụ của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hà Nội.

Bảo tàng có tư cách pháp nhân, có con dấu và tài khoản riêng để giao dịch, hoạt động theo quy định của pháp luật. Trụ sở của Bảo tàng đặt tại số nhà 09, ngõ 144/2 đường An Dương Vương, Tổ dân phố 01, phường Phú Thượng, quận Tây Hồ, thành phố Hà Nội, được UBND quận Tây Hồ cấp giấy chứng nhận Quyền sử dụng đất cho ông Nguyễn Mạnh Hiệp và bà Phan Thị Hồng Liên.

UBND thành phố giao Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hà Nội quy định cụ thể chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Bảo tàng.

Những kỷ vật tại “Bảo tàng kỷ vật chiến tranh" sẽ thể hiện một cách chân thực sinh động, sâu sắc về cuộc chiến đấu oanh liệt của Bộ đội Cụ Hồ, đồng thời góp phần giáo dục cho thế hệ trẻ hiện nay về truyền thống lịch sử của dân tộc ta.

Trước đó, Hà Nội cũng đã thành lập hai bảo tàng ngoài công lập là Bảo tàng Nguyễn Văn Huyên và bảo tàng Lịch sử văn hóa nghệ thuật Hà Nội.

Nguyễn Hoan