Hà Nội: Tặng quà công nhân không về quê đón Tết

09:18 | 18/01/2022

112 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Nhân dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, ngày 17/1, Phó Chủ tịch Thường trực Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) TP Hà Nội Đặng Thị Phương Hoa đã đến thăm, tặng quà cho đoàn viên, người lao động ở lại phòng trọ, không về quê đón Tết.
Hà Nội: Tặng quà công nhân không về quê đón Tết
Phó Chủ tịch Thường trực LĐLĐ TP Hà Nội Đặng Thị Phương Hoa trao quà hỗ trợ cho gia đình chị Nhữ Thị Anh

Phó Chủ tịch LĐLĐ TP Đặng Thị Phương Hoa đã trực tiếp đến khu nhà trọ của công nhân tại xã Kim Nỗ và xã Hải Bối (huyện Đông Anh) để thăm và trao quà cho gia đình 3 công nhân, gồm: Chị Nhữ Thị Anh (quê Tuyên Quang), công nhân Công ty TNHH Panasonic System Networks Việt Nam; chị Phan Thị Én (quê Vĩnh Phúc) và chị Nguyễn Thị Yến (quê Thái Nguyên) cùng là công nhân tại Công ty TNHH Matsuo Industries Việt Nam.

Tại mỗi gia đình, đoàn công tác đã ân cần thăm hỏi tình hình đời sống, việc làm và kế hoạch đón Tết tại Hà Nội của người lao động; đồng thời cho biết, dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, các cấp Công đoàn Thủ đô dự kiến chi khoảng 200 tỷ đồng để chăm lo cho đoàn viên, người lao động, nhất là những trường hợp có hoàn cảnh khó khăn và không về quê đón Tết. Qua đó, kịp thời động viên, hỗ trợ để tất cả đoàn viên, người lao động đều có Tết và đón Tết an toàn, vui tươi, hạnh phúc.

Trực tiếp trao quà của LĐLĐ TP (gồm 3 triệu đồng tiền mặt, 1 túi quà trị giá 300.000 đồng) và trao lì xì cho các thành viên trong gia đình đoàn viên, người lao động, Phó Chủ tịch Thường trực LĐLĐ TP Hà Nội Đặng Thị Phương Hoa đã gửi những lời chúc mừng năm mới tốt đẹp và bày tỏ mong muốn món quà này sẽ giúp các đoàn viên giảm bớt khó khăn và có một cái Tết đầy đủ hơn. Đặc biệt, từ sự quan tâm, hỗ trợ của tổ chức Công đoàn, đoàn viên, người lao động có thêm động lực vươn lên; tiếp tục nỗ lực cố gắng trong lao động sản xuất để đồng hành cùng doanh nghiệp vượt qua khó khăn do đại dịch Covid-19 gây ra; tiếp tục tin tưởng, gắn bó với tổ chức Công đoàn.

Nhân dịp này, Công đoàn các Khu công nghiệp và Chế xuất Hà Nội cũng có những phần quà ý nghĩa trao tặng cho đoàn viên, người lao động ở lại phòng trọ, không về quê đón Tết.

Hà Nội: Tặng quà công nhân không về quê đón Tết
Đoàn công tác thăm hỏi đời sống, việc làm và chúc Tết gia đình chị Phan Thị Én

Chia sẻ về quyết định đón Tết tại Hà Nội, chị Phan Thị Én cho biết: “Gia đình tôi quyết định không về quê đón Tết vì muốn bảo vệ mình trước đại dịch Covid-19, hiện tại dịch bệnh vẫn đang diễn biến phức tạp, nguy cơ lây nhiễm cao nên chúng tôi hạn chế đi lại, tiếp xúc để bảo vệ sức khỏe của bản thân, gia đình và đặc biệt là hai con nhỏ. Không về quê đón Tết nhưng chúng tôi được Công đoàn quan tâm, chăm lo bằng những việc làm thiết thực như được lì xì, bánh chưng, giò, bánh kẹo… nên có cảm giác rất ấm cúng. Chúng tôi rất biết ơn sự quan tâm, chăm lo thiết thực đó của tổ chức Công đoàn”.

Dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, các cấp LĐLĐ TP Hà Nội sẽ tổ chức thăm hỏi, trao hỗ trợ 14.000 suất quà (1 triệu đồng/suất) cho đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; hỗ trợ 1.200 công nhân lao động đang làm việc tại các khu công nghiệp và chế xuất về quê đón Tết bằng các hình thức: Bố trí phương tiện đưa về quê; hỗ trợ bằng vé tàu, xe; hỗ trợ bằng tiền…

N.H

Hà Nội: Tặng quà giáo viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khănHà Nội: Tặng quà giáo viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn
Chính thức chốt 9 ngày nghỉ Tết Nguyên đán Nhâm DầnChính thức chốt 9 ngày nghỉ Tết Nguyên đán Nhâm Dần
“Siêu thị mini Tết 0 đồng” chia sẻ với người lao động khó khăn đón Tết“Siêu thị mini Tết 0 đồng” chia sẻ với người lao động khó khăn đón Tết

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan