“Siêu thị mini Tết 0 đồng” chia sẻ với người lao động khó khăn đón Tết

14:58 | 09/01/2022

327 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - “Siêu thị mini Tết 0 đồng” được triển khai nhằm tạo điều kiện hỗ trợ cho các hộ gia đình, người lao động khó khăn được mua sắm các nhu yếu phẩm để chuẩn bị đón tết và vui xuân.
“Siêu thị mini Tết 0 đồng” chia sẻ với người lao động khó khăn đón Tết
Người lao động hoàn cảnh khó khăn trải nghiệm mua sắm tại “Siêu thị mini Tết 0 đồng”

Ngày 8/1, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP HCM, Công ty Cổ phần Vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ), Hội Nữ doanh nhân TP HCM phối hợp khởi động 6 “Siêu thị mini Tết 0 đồng” được triển khai tại các quận: Phú Nhuận, Gò Vấp, Tân Bình, huyện Hóc Môn và Củ Chi nhằm tạo điều kiện hỗ trợ cho các hộ gia đình, người lao động khó khăn được mua sắm các nhu yếu phẩm để chuẩn bị đón tết và vui xuân. Đây là 6 siêu thị đầu tiên trong chuỗi 32 siêu thị sẽ được tổ chức tại tất cả các quận, huyện trên địa bàn TP HCM.

Tại mỗi siêu thị trưng bày gần 50 các mặt hàng, từ thực phẩm, nhu yếu phẩm đến trái cây, đồ hộp, bánh mứt đảm bảo chất lượng an toàn thực phẩm bởi các nhà cung cấp uy tín… và được xếp ngay ngắn trên các kệ hàng, được niêm yết giá rõ ràng để người dân chọn lựa. Ngoài ra, khi đi siêu thị, người dân có thể tham gia các hoạt động hái lộc may mắn đầu năm, bốc thăm trúng thưởng, các trò chơi dân gian... để nhận thêm quà tặng.

Triển khai chương trình “Siêu thị mini Tết 0 đồng”, Ban Tổ chức mong muốn mang đến một không gian ấm cúng để người dân hoàn cảnh khó khăn cảm nhận được không khí Tết với nhiều năng lượng tích cực, góp phần chia sẻ khó khăn với người lao động nghèo, công nhân mất việc, bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh. Đồng thời, lan tỏa, kêu gọi cộng đồng xã hội, nhất là các nhà hảo tâm, doanh nghiệp tiếp tục chung tay chăm lo cho người nghèo trong dịp Tết Nhâm Dần 2022 sắp đến trong khi tình hình Covid-19 vẫn đang phức tạp.

Chương trình “Siêu thị mini Tết 0 đồng” được diễn ra tại 21 quận, huyện và TP Thủ Đức với 32 “Siêu thị mini 0 đồng” nhằm hỗ trợ, giúp đỡ cho hơn 25.000 gia đình khó khăn có điều kiện đón một mùa xuân mới ấm áp hơn, đầy đủ hơn với tổng kinh phí dự kiến thực hiện chương trình là hơn 9,5 tỷ đồng.

Bên cạnh đó, các khách hàng có thể đến các siêu thị để trải nghiệm không khí sẻ chia, ấm áp ngày Tết, hoặc trải nghiệm vai trò làm tình nguyện viên, lan tỏa giá trị nhân văn của chương trình và có thêm cơ hội giúp đỡ các hoàn cảnh khó khăn vui Tết sum vầy.

Phó Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP HCM Ngô Thanh Sơn cho biết, trong cơn đại dịch vừa qua, người dân TP HCM đã chịu nhiều mất mát. Hơn 2.208 trẻ em mồ côi cha, mẹ trong đó có 115 trẻ mồ côi cả cha lẫn mẹ do Covid-19; có hơn 383 người già phải sống trong cảnh neo đơn vì người thân mất vì Covid-19; rất nhiều gia đình rơi vào hoàn cảnh khó khăn… Chính vì vậy, sự chung tay của các doanh nghiệp nhằm giúp các gia đình khó khăn có thể đón một mùa xuân an lành, ấm áp cùng với hệ thống Mặt trận các cấp của TP HCM là điều hết sức trân trọng.

N.H

1,5 triệu suất quà Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam1,5 triệu suất quà Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam
Mang Xuân sớm đến với người nghèo biên giới Lạng SơnMang Xuân sớm đến với người nghèo biên giới Lạng Sơn
PVFCCo và PTSC tặng quà Tết cho người nghèo tại Thanh HóaPVFCCo và PTSC tặng quà Tết cho người nghèo tại Thanh Hóa