Hà Nội sẽ tổ chức xét tuyển các giáo viên hợp đồng lâu năm với 3 tiêu chí

09:08 | 10/07/2019

1,249 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Ngày 9/7, trong phiên trả lời chất vấn của các đại biểu HĐND kỳ họp thứ 9, HĐND thành phố khóa XV, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung cho biết, Hà Nội sẽ xét tuyển với các giáo viên có hợp đồng từ 5 năm trở lên.    
ha noi se to chuc xet tuyen cac giao vien hop dong lau nam voi 3 tieu chi
Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung phát biểu tại Kỳ họp thứ 9, HĐND TP khóa XV

Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung cho biết, về việc này, thành phố đã xin ý kiến của Bộ Nội vụ và các ngành liên quan; Bộ Nội vụ đã có văn bản hướng dẫn về mặt nghiệp vụ. Theo đó, Bộ Nội vụ giao thẩm quyền quyết định cho Chủ tịch UBND TP thực hiện xét tuyển đặc biệt đối với những giáo viên hợp đồng lâu năm.

Theo Chủ tịch UBND TP, Hà Nội sẽ xét tuyển hết số giáo viên đã ký hợp đồng nhiều năm với các quận, huyện, thị xã. Tuy nhiên, để được xét tuyển, giáo viên hợp đồng phải đảm bảo 3 tiêu chí: Có hợp đồng, đóng bảo hiểm trong suốt thời gian vừa qua; kiểm tra lại sức khỏe; có trình độ nghiệp vụ phù hợp với đề án mô tả vị trí việc làm, nhà trường đó đang thiếu sẽ được xét tuyển.

Trên cơ sở đó, thành phố giao Sở Nội vụ, các quận, huyện tiến hành xét tuyển. Dự kiến, chỉ xét tuyển đối với giáo viên có hợp đồng từ trên 5 năm trở lên, số giáo viên còn lại sẽ được tham dự thi tuyển. Thành phố mong các đại biểu, cử tri theo dõi việc tổ chức xét tuyển đối với giáo viên hợp đồng, nhằm đảm bảo khách quan, công tâm.

Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung cho hay, UBND đã giao các quận, huyện rà soát và trên cơ sở thực tiễn, UBND sẽ họp, báo cáo Ban Thường vụ Thành ủy và Ban Chỉ đạo TP để đưa ra phương án tối ưu nhất, trên tinh thần tất cả giáo viên đã có kinh nghiệm, đã giảng dạy tốt, rất có thể thành phố sẽ đưa ra phương án vừa xét tuyển, vừa thi tuyển để họ đảm bảo cuộc sống và công việc.

Trong đợt thi tuyển lần này, Hà Nội cũng phải đảm bảo “giải quyết được tất cả tồn đọng liên quan đến giáo viên hợp đồng trong gần 20 năm vừa qua” cũng như giải quyết dứt điểm việc thiếu giáo viên mầm non do chính sách đưa tất cả các cơ sở giáo dục mầm non từ tư thục vào công lập.

N.Hoan

ha noi se to chuc xet tuyen cac giao vien hop dong lau nam voi 3 tieu chiBiện pháp nào chống nạn bạo lực học đường?
ha noi se to chuc xet tuyen cac giao vien hop dong lau nam voi 3 tieu chi"Gieo chữ, trồng người" giữa đại ngàn
ha noi se to chuc xet tuyen cac giao vien hop dong lau nam voi 3 tieu chi“Giáo viên quyết định thành bại của chương trình giáo dục phổ thông mới”
ha noi se to chuc xet tuyen cac giao vien hop dong lau nam voi 3 tieu chiHà Nội lập kế hoạch biên chế ngành giáo dục

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
  • vietinbank
Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

(PetroTimes) - Mùa tulip ở Hà Lan không chỉ đơn thuần là một mùa hoa, mà còn là biểu tượng của nét văn hóa, truyền thống và niềm tự hào của người dân xứ sở cối xay gió.