Hà Nội mua hơn 15 triệu liều vắc xin, tiêm cho cả người vãng lai

06:57 | 05/03/2021

116 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Ông Khổng Minh Tuấn - Phó Giám đốc Trung tâm kiểm soát bệnh tật Hà Nội cho biết, Thành phố Hà Nội là 1 trong 13 tỉnh thành được ưu tiên vắc xin tiêm ngừa Covid-19 cho người dân.

Chiều 4/3, UBND TP Hà Nội tổ chức buổi họp báo thông tin tình hình kinh tế xã hội tháng 2/2021. Phát biểu tại đây, ông Khổng Minh Tuấn - Phó Giám đốc Trung tâm kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội cho biết, ngày 19/2, thành phố đã có văn bản đề nghị Bộ Y tế hỗ trợ được tiếp cận với các nguồn vắc xin đã được cấp phép lưu hành.

Hà Nội mua hơn 15 triệu liều vắc xin, tiêm cho cả người vãng lai - 1
Hà Nội dự kiến nhập hơn 15 triệu liều vắc xin về tiêm ngừa Covid-19 cho người dân

Từ hỗ trợ của Bộ Y tế, Thành phố Hà Nội sẽ chủ động mua và tiêm chủng cho người dân Thủ đô trên 18 tuổi với dự kiến hơn 15 triệu liều. Với số vắc xin dự kiến mua, Thành phố Hà Nội đã tính toán đủ số lượng tiêm cho toàn bộ người dân Thủ đô (trên 18 tuổi), một số người dân vãng lai trên địa bàn.

Đại diện CDC Hà Nội cho biết, Bộ Y tế đã nhập 117.000 liều vắc xin ngừa Covid-19 vào ngày 24/2. Sau khi Bộ Y tế tổ chức tập huấn hướng dẫn tiêm chủng cho 63 tỉnh thành sẽ có danh sách 13 tỉnh thành ưu tiên, trong đó có Hà Nội.

"Do số lượng vắc xin nhập về không nhiều, nên tỉnh Hải Dương được ưu tiên tiêm trước, còn Hà Nội phụ thuộc vào kế hoạch được phân bổ. Thành phố sẽ có danh sách cụ thể các đối tượng, ưu tiên cho những người tuyến đầu chống dịch", ông Tuấn nói.

Ông Nguyễn Anh Dũng - Chánh Văn phòng UBND Thành phố Hà Nội cho biết, Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội đã chỉ đạo Sở Y tế tham mưu triển khai thực hiện Nghị quyết số 21/NQ-CP ngày 26/2 của Chính phủ về việc mua và sử dụng vắc xin phòng Covid-19. TP Hà Nội sẽ trình HĐND thành phố xem xét bố trí ngân sách thực hiện và tổ chức tiêm chủng cho các đối tượng phù hợp.

Theo Dân trí

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan