Hà Nội: Học sinh tiếp tục nghỉ học đến hết ngày 5/4

08:39 | 19/03/2020

347 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Trước diễn biến của dịch bệnh và bảo đảm mục tiêu an toàn sức khỏe cho học sinh, chiều 18/3, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung quyết định cho học sinh trên toàn địa bàn tiếp tục nghỉ học hết ngày 5/4.
ha noi hoc sinh tiep tuc nghi hoc den het ngay 54Học sinh cần làm gì để tự bảo vệ trước dịch Covid-19?
ha noi hoc sinh tiep tuc nghi hoc den het ngay 54Hà Nội: Dạy học trên truyền hình cho học sinh từ lớp 4 đến lớp 12
ha noi hoc sinh tiep tuc nghi hoc den het ngay 54Bộ GD&ĐT: Lùi thời gian thi THPT Quốc gia sang tháng 8
ha noi hoc sinh tiep tuc nghi hoc den het ngay 54
Học sinh Hà Nội học qua truyền hình

Phát biểu tại cuộc họp Ban chỉ đạo phòng, chống Covid-19 thành phố Hà Nội chiều 18/3, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung cho biết: Trong khoảng 15 ngày tới, tình hình dịch bệnh có thể diễn biến phức tạp nên khung chương trình học của Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) có thể bị ảnh hưởng. Vì thế, UBND TP Hà Nội quyết định cho học sinh toàn thành phố, học sinh, sinh viên các trường nghề nghỉ học đến hết ngày 5/4. Tuy nhiên, theo ông Nguyễn Đức Chung, cũng không quá kỳ vọng vào việc học sinh đi học trở lại sau ngày 5/4.

Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung yêu cầu Sở GD&ĐT Hà Nội báo cáo Bộ GD&ĐT về phương án dạy học cụ thể, chuẩn bị phương án trong trường hợp học sinh chưa thể đến trường thì tăng cường tổ chức dạy học trên truyền hình một cách phù hợp và có phương án thực hiện kế hoạch thời gian năm học một cách phù hợp, bảo đảm chất lượng giáo dục.

Ông Nguyễn Đức Chung cũng yêu cầu các trường dạy nghề đang tổ chức dạy học cũng phải tạm dừng việc học, không được tổ chức dạy học trong những ngày này. Nếu có điều kiện thì học viên về quê, còn không thì ở tại nơi cư trú không di chuyển.

Thời gian tới, thành phố Hà Nội tiếp tục thực hiện triển khai quyết liệt đồng bộ các nhóm giải pháp: Tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền để người dân nâng cao tinh thần chủ động phòng, chống dịch, nắm rõ các dấu hiệu mắc bệnh dịch Covid-19, chủ động khai báo y tế khi trở về từ vùng dịch, tự giác thực hiện cách ly khi có yêu cầu của cơ quan chức năng...

N.H