Hà Nội chuẩn bị thành lập trường Đại học Thủ đô

11:00 | 18/12/2013

2,198 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Thủ tướng vừa chính thức phê duyệt chủ trương nâng cấp Trường Cao đẳng Sư phạm Hà Nội thành trường Đại học Thủ đô Hà Nội, trực thuộc UBND TP Hà Nội.

Cụ thể, Bộ GD-ĐT sẽ chủ trì, phối hợp với UBND TP Hà Nội và các bộ, cơ quan liên quan chỉ đạo việc xây dựng Dự án trường đại học Thủ đô theo hướng vừa có chất lượng cao vừa có cơ sở vật chất hiện đại.

Trường CĐ Sư phạm Hà Nội sắp được nâng cấp thành ĐH Thủ đô.

Đồng thời các đơn vị này phải có trách nhiệm chỉ đạo tổ chức thẩm định Dự án, trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, quyết định.

Trên địa bàn Thủ đô có nhiều trường ĐH nhưng cho đến nay vẫn chưa có một cơ sở đào tạo bậc đại học do Hà Nội trực tiếp quản lý, để đào tạo nguồn nhân lực đáp ứng yêu cầu về cán bộ thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của thành phố, những cử nhân am hiểu về lịch sử, địa lý, văn hóa… đặc trưng của Thăng Long - Hà Nội.

Được biết, Trường Cao đẳng Sư phạm Hà Nội hiện nay giảng viên cơ hữu của trường đã có 6 giáo sư và phó giáo sư, 28 tiến sĩ, 20 nghiên cứu sinh, 162 thạc sĩ, đạt tỷ lệ gần 80% giảng viên cơ hữu có trình độ trên đại học. Nhà trường đã và đang đào tạo 24 mã ngành, trong đó có 18 mã ngành sư phạm, 6 mã ngành ngoài sư phạm.

UBND TP Hà Nội cũng đã chấp thuận dành 20ha đất tại xã Dục Tú (huyện Đông Anh - Hà Nội) và ra quyết định phê duyệt nhiệm vụ quy hoạch chi tiết để xây dựng trường, đồng thời cam kết đầu tư đầy đủ cơ sở vật chất, địa điểm và nguồn vốn đầu tư theo chuẩn của một trường đại học để xây dựng trường đại học của Thủ đô.

Khánh An

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
  • vietinbank
Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

(PetroTimes) - Lễ hội Holi của người Hindu, còn được gọi là Lễ hội Màu sắc, báo trước sự khởi đầu của mùa xuân.