GreenGo xây dựng nhà máy nhiên liệu xanh 4 GW

16:00 | 25/01/2023

321 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - GreenGo Energy, nhà phát triển năng lượng tái tạo Đan Mạch, cho biết đang hợp tác trong dự án trị giá 60 tỷ crowns Đan Mạch (8,77 tỷ USD) để phát triển một công viên năng lượng xanh.

Dự án có tên "Megaton" sẽ đặt trụ sở tại đô thị Ringkobing-Skjern ở phía tây Đan Mạch. Đây sẽ là dự án nhằm phát triển 4 GW năng lượng mặt trời và gió để sản xuất nhiên liệu xanh, giúp cắt giảm lượng khí thải.

Megaton có thể đi vào hoạt động trước năm 2030 và đặt mục tiêu sản xuất 1 triệu tấn nhiên liệu xanh, chẳng hạn như hydro, bằng cách chuyển đổi năng lượng tái tạo thông qua quá trình điện phân.

GreenGo xây dựng nhà máy nhiên liệu xanh 4 GW
Trang trại điện gió ngoài khơi Kriegers Flak ở biển Baltic nằm giữa Đan Mạch, Đức và Thụy Điển

GreenGo cho biết nhiên liệu xanh là cần thiết để đạt được các mục tiêu khí hậu toàn cầu vào năm 2050 và cũng sẽ giúp Đan Mạch đạt được mục tiêu giảm 70% lượng khí thải CO2 vào năm 2030.

Kết hợp lại, các dự án của GreenGo sẽ sản xuất 11,5 TWh năng lượng xanh hàng năm, tương ứng với hơn 30% tổng mức tiêu thụ điện năng hiện tại của Đan Mạch. Việc sản xuất nhiên liệu xanh sẽ tiêu thụ 85% sản lượng điện dự kiến.

Trong khi đó, dự án cũng sẽ cung cấp hơn 1 TWh nhiệt dư thừa cho hệ thống sưởi ấm của khu vực, với nhiệt và điện dự phòng hơn nữa dành cho các ngành công nghiệp như nhà kính hoặc trang trại thẳng đứng. GreenGo cho biết thêm, toàn bộ dự án sẽ tạo ra 300-500 việc làm lâu dài tại địa phương.

"Nhiên liệu xanh” sẽ giải quyết vấn đề nước biển dâng"Nhiên liệu xanh” sẽ giải quyết vấn đề nước biển dâng
Trang trại điện gió ngoài khơi đầu tiên của Pháp chính thức vận hành toàn bộ công suấtTrang trại điện gió ngoài khơi đầu tiên của Pháp chính thức vận hành toàn bộ công suất
Trung Quốc phá kỷ lục turbine điện gió lớn nhất thế giớiTrung Quốc phá kỷ lục turbine điện gió lớn nhất thế giới
Đức hướng tới 30GW điện gió vào năm 2030Đức hướng tới 30GW điện gió vào năm 2030

PV