Giới rapper làm nhạc góp gạo cho dân nghèo

08:36 | 18/08/2021

274 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - SpaceSpeakers, nơi khởi xướng chiến dịch "Muzik dập dịch - Góp nhạc thành gạo", thông báo đã quyên được 7,1 tấn gạo trong vòng 72 giờ, từ ngày 13/8 đến 16/8 vừa qua.

Là nghệ sĩ đầu tiên đăng tải video "Muzik dập dịch" vào tối 13/8, Rhymastic đại diện SpaceSpeakers kêu gọi tất cả rapper và nghệ sĩ cùng "on mic" vào mùa dịch để mang những điều tích cực đến với cộng đồng. Từ một beat nhạc do SpaceSpeakers sản xuất, các rapper, dancer, producer... có thể sáng tạo nội dung tùy thích để tạo ra một video mang dấu ấn cá nhân. Với mỗi video được chọn đăng trên fanpage, SpaceSpeakers sẽ gởi 100 kg gạo đến Ủy ban Mặt trận Tổ quốc TP HCM.

Sau 72h, chương trình đã góp được hơn 7.000 kg gạo. Đến nay, các nghệ sĩ Binz, Karik, Tiên Tiên, Hồ Hoài Anh, Datmaniac, LK, các thí sinh tham gia thi rap năm ngoái như MCK, Pháo, ICD, Gonzo, 16 Typh... đã hưởng ứng thử thách bằng những video hấp dẫn. Ở mỗi video, các nghệ sĩ đều kêu gọi thêm những bạn bè, đồng nghiệp thân thiết cùng tham gia để thử thách lan tỏa và đóng góp được nhiều gạo hơn cho người dân.

Giới rapper làm nhạc góp gạo cho dân nghèo
Rhymastic, Binz, Touliver, Soobin cùng nhiều nghệ sĩ khác đã góp được 7,1 tấn gạo qua chương trình "Muzik dập dịch" do SpaceSpeakers khởi xướng.

Đại diện SpaceSpeakers nói: "Muzik dập dịch hiểu nôm na là dùng âm nhạc để dập tắt dịch bệnh. Chúng tôi hy vọng "vaccine âm nhạc" ít nhiều có thể chữa lành về tinh thần, vực dậy nguồn năng lượng tích cực cho cộng đồng, để chúng ta có những ngày giãn cách chứ không xa cách".

SpaceSpeakers được Touliver thành lập năm 2011, định hướng theo đuổi dòng nhạc rap, hip hop và electronic tại Việt Nam. Sau nhiều lần thay đổi thành viên, SpaceSpeakers hiện hoạt động với đội hình 11 người gồm: Touliver, Rhymastic, Justatee, Binz, Soobin, SlimV, TinLe, TripleD, Kimmese, Cường Seven, Kiên Ứng. Họ có những sản phẩm âm nhạc chung và riêng, thu hút sự chú ý của người hâm mộ như Every day, Me Yeu...

Lâm Anh

Các nhà văn hướng về tuyến đầu chống dịchCác nhà văn hướng về tuyến đầu chống dịch
Ai là rapper số 1 Việt Nam?Ai là rapper số 1 Việt Nam?
Hoa hậu Tiểu Vy kêu gọi cộng đồng quyên góp mua vaccine cho công nhân nghèoHoa hậu Tiểu Vy kêu gọi cộng đồng quyên góp mua vaccine cho công nhân nghèo
Đen Vâu và Jack quyên góp trăm triệu chống dịch Covid-19Đen Vâu và Jack quyên góp trăm triệu chống dịch Covid-19