Giá xăng dầu ngày 16/11 tăng mạnh trước diễn biến bất ngờ

07:05 | 16/11/2019

632 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Quan hệ kinh tế Mỹ - Trung bất ngờ khởi sắc đã kéo theo những kỳ vọng mới về tăng trưởng kinh tế toàn cầu, qua đó đẩy giá xăng dầu ngày 16/11 tăng mạnh.
Giá xăng dầu ngày 16/11 tăng mạnh trước diễn biến bất ngờ
Ảnh minh hoạ

Tính đến đầu giờ sáng ngày 16/11, theo giờ Việt Nam, trên sàn New York Mercantile Exchanghe, giá dầu thô ngọt nhẹ WTI giao tháng 1/2020 đứng ở mức 58,02 USD/thùng, tăng 1,14 USD trong phiên.

Trong khi đó, giá dầu Brent giao tháng 1/2020 đứng ở mức 62,47 USD/thùng, tăng 1,06 USD/thùng trong phiên.

Giá dầu thế giới tăng mạnh trở lại sau khi thị trường ghi nhận thông tin lạc quan bất ngờ giữa 2 nền kinh tế lớn nhất thế giới.

Những lo ngại về nguy cơ đổ vỡ của thoả thuận thương mại Mỹ - Trung phần nào được xoa dịu khi Cố vấn kinh tế Nhà Trắng Larry Kudlow đưa ra bình luận rằng Mỹ đang tiến gần hơn tới một thỏa thuận thương mại tạm thời với Trung Quốc.

Giới chuyên gia cho rằng sự lạc quan của thị trường sẽ gây áp lực lên giá vàng và có thể đẩy kim loại quý này xuống mức 1.420 USD/Ounce.

Trong khi đó, các dữ liệu thống kê vừa được Bộ Thương mại Trung Quốc công bố cho thấy, ngoài Hàn Quốc, Nhật Bản hay châu Âu, chính các công ty Mỹ vẫn đầu tư vào Trung Quốc. Và điều này trái ngược hoàn toàn với mong muốn của Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Thứ nữa, tâm trạng của giới đầu tư đã khởi sắc sau khi Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) dự báo nhu cầu thế giới về dầu của khối này sẽ vào khoảng 29,58 triệu thùng/ngày vào năm 2020, thấp hơn 1,12 triệu thùng/ngày so với năm 2019.

Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ (EIA) mới đây cho biết dự trữ dầu thô của nước này trong tuần trước đã tăng 2,2 triệu thùng, vượt xa mức dự báo tăng 1,649 triệu thùng mà các nhà phân tích đưa ra trước đó trong cuộc thăm dò của hãng Reuters.

Hà Lê

“Ông trùm” đứng sau Nước sạch Sông Đà: “Vận đen” liên tục
Đại gia Trương Gia Bình: Tham vọng “tỷ đô” trong tầm tay, hoàng kim trở lại?
Hành trình “đốt tiền” của đại gia trẻ Yeah1: Tiêu gần nghìn tỷ đồng trong chưa đầy 1 năm
Sacombank rao bán cổ phiếu liên quan gia đình ông Trầm Bê
PVI sẽ tham gia xác định thiệt hại vụ cháy nhà kho Công ty Rạng Đông
Tin mới bất ngờ về tỷ phú Phạm Nhật Vượng: Trả lương thầy Park, mở trường đại học
Đại gia chứng khoán đồng loạt "ngả mũ" gọi tên hoa hậu Mai Phương Thúy

Giá vàng

Tỉ giá