Giá xăng dầu hôm nay 31/12

06:37 | 31/12/2019

1,345 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Căng thẳng ở Trung Đông cộng với tâm lý lạc quan của thị trường đã giúp giá xăng dầu hôm nay duy trì ở mức cao nhất trong 3 tháng gần đây.
Giá xăng dầu hôm nay 31/12
Ảnh minh hoạ

Theo ghi nhận của Petrotimes, tính đến đầu giờ sáng ngày 31/12, theo giờ Việt Nam, trên sàn New York Mercantile Exchanghe, giá dầu thô ngọt nhẹ WTI giao tháng 2/2020 đứng ở mức 61,67 USD/thùng, giảm 0,01 USD trong phiên.

Trong khi đó, giá dầu Brent giao tháng 3/2020 đứng ở mức 66,66 USD/thùng, giảm 0,01 USD/thùng trong phiên.

Giá dầu ngày 31/12 tiếp tục trụ vững quanh mức cao nhất 3 tháng gần đây, bất chấp những yếu tố rủi ro, bất ổn trong thương mại toàn cầu, trong bối cảnh căng thẳng Trung Đông gia tăng. Giới đầu tư lo ngại nguồn cung dầu từ khu vực này có thể sẽ bị gián đoạn sau các cuộc không kích của Mỹ ở Syria và Iraq.

Ngoài ra, giá dầu cũng đang được hỗ trợ bởi sự kỳ vọng thoả thuận thương mại giai đoạn 1 giữa Mỹ và Trung Quốc khi được ký kết sẽ giảm tải áp lực lên bức tranh kinh tế toàn cầu.

Trước đó, thị trường đã ghi nhận nhiều yếu tố rủi ro đối với bức tranh kinh tế toàn cầu năm 2020. Đó là, trong khi thoả thuận thương mại giai đoạn 1 giữa Mỹ và Trung Quốc vẫn chưa được ký kết thì Trung Quốc đã có những chỉ trích gay gắt về một số chính sách của Mỹ thời gian gần đây.

Thứ nữa, sự hồ nghi về việc thực thi bản thoả thuận thương mại giai đoạn 1 và những nội dung sẽ được thương thảo trong giai đoạn 2 ngày càng lớn hơn khi cho đến nay, thị trường vẫn chưa ghi nhận một thông tin chính thức nào, ngoài vấn đề thuế quan.

Rủi ro kinh tế gia tăng còn do các số liệu thống kê mới được công bố cho thấy số đơn đặt hàng mới đối với tư liệu sản xuất của Mỹ hầu như không tăng tháng 11/2019, trong khi đó lượng hàng xuất khẩu lại giảm đi.

Ngoài ra, thông tin kinh tế Canada bất ngờ giảm 0,1% trong tháng 10/2019 cũng phần nào tác động tiêu cực đến tâm lý của nhà đầu tư.

Lo ngại rui ro kinh tế vì thế vẫn đang đè nặng lên bức tranh kinh tế khiến dòng tiền dịch chuyển dần sang các tài sản đảm bảo, trong đó có vàng, đặc biệt trong bối cảnh thị trường chứng khoán đã bắt đầu đi xuống sau 3 phiên tăng điểm mạnh. Đây cũng là nguyên nhân khiến giá vàng tăng bất chấp việc đồng USD có dấu hiệu phục hồi.

Thứ nữa là việc nước Anh rời Liên minh châu Âu (Brexit) vào cuối tháng 1/2020 sẽ ảnh hưởng như thế nào, đến đâu đối với các vấn đề kinh tế vẫn đang bị đặt dấu hỏi.

Bầu cử Tổng thống Mỹ vào tháng 11/2020 cũng là một nhân tố khó lường thúc đẩy giá vàng đi lên.

Hà Lê

“Cú chốt” cuối năm của bà Thanh Phượng: Kế hoạch 500 tỷ đồng đã thành công
Bà Mai Thanh đã “ra tay” hơn 1.200 tỷ đồng vào hôm qua cho một vụ thâu tóm?
Đại gia Nam Định công bố thưởng “khủng” cho nhân viên: Hơn cả thưởng Tết
Vợ chồng nữ đại gia Chu Thị Bình lộ tham vọng lớn sau cú bắt tay với ông Trương Gia Bình
Sóng cổ phiếu 'trà đá' cuối năm
Đại gia “đen đủi” nhất 2019: Từ đỉnh cao “nghìn tỷ” rồi mất hút khỏi top giàu