Giá xăng dầu hôm nay (24/3): Lo tăng trưởng kinh tế Mỹ không như kỳ vọng, giá dầu đi xuống

07:27 | 24/03/2023

4,772 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Triển vọng tiêu thụ dầu kém lạc quan trong bối cảnh lo ngại những rủi ro, bất ổn trên thị trường tài chính, ngân hàng có thể kéo theo một cuộc suy thoái, khủng hoảng của nền kinh tế Mỹ khiến giá dầu hôm nay tiếp tục đi xuống.
Giá xăng dầu hôm nay (24/3): Lo tăng trưởng kinh tế Mỹ không như kỳ vọng, giá dầu đi xuống
Ảnh minh họa
Giá vàng hôm nay (24/3): Fed sẽ dừng tăng suất, lo ngại bất ổn, giá vàng tăng vọtGiá vàng hôm nay (24/3): Fed sẽ dừng tăng suất, lo ngại bất ổn, giá vàng tăng vọt

Ghi nhận vào đầu giờ sáng ngày 24/3/2023, theo giờ Việt Nam, trên sàn New York Mercantile Exchanghe, giá dầu thô ngọt nhẹ WTI giao tháng 5/2023 đứng ở mức 69,50 USD/thùng, giảm 0,46 USD trong phiên.

Trong khi giá dầu Brent giao tháng 6/2023 đứng ở mức 75,04 USD/thùng, giảm 0,46 USD trong phiên.

Giá dầu hôm nay tiếp đà giảm khi những lo ngại về một cuộc suy thoái, khủng hoảng của nền kinh tế Mỹ gia tăng sau khi Fed thông báo tăng lãi suất lần thứ 9.

Chủ tịch Fed Jerome Powell trong bài phát biểu ngày 22/3 cũng cho rằng căng thẳng trong lĩnh vực ngân hàng có thể gây ra một cuộc khủng hoảng tín dụng, tạo tác động không nhỏ đến nền kinh tế, khiến tốc độ tăng trưởng kinh tế năm nay Mỹ năm nay sẽ chậm hơn so với dự kiến trước đó.

Lo ngại này còn đến từ phát biểu của Bộ trưởng của Bộ trưởng Tài chính Mỹ Janet Yellentại phiên điều trần trước Thượng viện nước này cho biết không cam kết bảo hiểm đối với tất cả các khoản tiền gửi.

Thông tin dự trữ dầu thô Mỹ lên mức cao nhất 22 tháng cũng tạo áp lực giảm giá đối với dầu thô. Cụ thể, theo dữ liệu từ Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ (EIA), dự trữ dầu thô Mỹ trong tuần trước đã tăng 1,1 triệu thùng. Còn theo Oilprice, dự trữ dầu thô của Mỹ ở mức 481,2 triệu thùng vào cuối tuần trước, cao hơn khoảng 8% so với mức trung bình của 5 năm vào thời điểm này trong năm.

Giá dầu ngày 24/3 giảm còn do lo ngại tăng trưởng kinh tế toàn cầu sẽ chậm lại, không được như kỳ vọng khi mặt bằng lãi suất tiếp tục được các ngân hàng trung ương điều chỉnh tăng.

Bên cạnh đó, đồng USD mạnh hơn cũng là nhân tố khiến giá dầu thô đi xuống.

Thông tin về việc Mỹ có kế hoạch giải phóng thêm 26 triệu thùng dầu, theo Bộ trưởng Năng lượng Mỹ Jennifer Granholm, cũng làm dấy lên lo ngại về tình trạng dư cung trên thị trường dầu thô, qua đó tạo áp lực khiến giá dầu hôm nay giảm.

Tuy nhiên, ở chiều hướng khác, đà giảm của giá dầu ngày 24/3 cũng bị kiềm chế bởi thông điệp sẽ sớm kết thúc chu kỳ tăng lãi suất của Fed và triển vọng nhu cầu dầu từ Trung Quốc. Theo Ngân hàng Goldman Sachs, nhu cầu của nước nhập khẩu dầu lớn nhất thế giới này lên tới 16 triệu thùng dầu/ngày.

Tại thị trường trong nước, giá xăng dầu hôm nay được niêm phổ biến trên thị trường như sau: Giá xăng E5 RON 92 không cao hơn 22.022 đồng/lít; giá xăng RON 95-III không cao hơn 23.038 đồng/lít; giá dầu diesel 0.05S không cao hơn 19.302 đồng/lít; giá dầu hỏa không cao hơn 19.462 đồng/lít; giá dầu mazut 180CST 3.5S không cao hơn 14.479 đồng/kg.

Hà Lê

Tin tức kinh tế ngày 23/3: Việt Nam là thị trường cung cấp tôm lớn nhất cho Hàn QuốcTin tức kinh tế ngày 23/3: Việt Nam là thị trường cung cấp tôm lớn nhất cho Hàn Quốc
Nhịp đập thị trường năng lượng ngày 23/3/2023Nhịp đập thị trường năng lượng ngày 23/3/2023
Xuất khẩu dầu thô của Mỹ sang châu Âu đạt mức cao kỷ lụcXuất khẩu dầu thô của Mỹ sang châu Âu đạt mức cao kỷ lục
Trung Quốc hiện mua bao nhiêu dầu thô của Nga?Trung Quốc hiện mua bao nhiêu dầu thô của Nga?
Tin Thị trường: Dầu thô Nga vẫn chảy tới thị trường châu ÂuTin Thị trường: Dầu thô Nga vẫn chảy tới thị trường châu Âu
Trung Quốc dự kiến sẽ chiếm gần 40% mức phục hồi nhu cầu dầu năm 2023Trung Quốc dự kiến sẽ chiếm gần 40% mức phục hồi nhu cầu dầu năm 2023