Xuất khẩu dầu thô của Mỹ sang châu Âu đạt mức cao kỷ lục

11:47 | 22/03/2023

3,565 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Xuất khẩu dầu thô của Mỹ sang châu Âu đạt mức cao kỷ lục trong tháng 3 khi giá dầu WTI giảm mạnh so với giá dầu Brent, thúc đẩy nhiều giao dịch giao ngay đối với dầu thô giá rẻ của Mỹ.
Amazon thông báo cắt giảm thêm 9.000 nhân viênAmazon thông báo cắt giảm thêm 9.000 nhân viên
Ấn Độ cân nhắc gia hạn một số biện pháp hạn chế xuất khẩu nhiên liệu sau tháng 3Ấn Độ cân nhắc gia hạn một số biện pháp hạn chế xuất khẩu nhiên liệu sau tháng 3
Xuất khẩu dầu thô của Mỹ sang châu Âu đạt mức cao kỷ lục
Ảnh minh họa

Tính đến thời điểm hiện tại, Mỹ đã xuất khẩu 2,1 triệu thùng dầu thô/ngày sang châu Âu, theo ước tính được trích dẫn bởi Reuters.

Mức chiết khấu của dầu thô WTI - loại dầu tiêu chuẩn của Mỹ so với dầu thô Brent chuẩn quốc tế đã tăng lên hơn 7 USD/thùng do các nhà máy lọc dầu của Mỹ xử lý khối lượng dầu thô ít hơn sau cơn bão mùa đông Elliott vào cuối tháng 1.

Tháng 12/2022, một số nhà máy lọc dầu trong khu Bờ Vịnh của Mỹ với công suất lọc dầu 1,5 triệu thùng/ngày đã phải đóng cửa trong vài ngày.

Các nhà máy lọc dầu do Motiva Enterprises, Marathon Oil và TotalEnergies điều hành bên ngoài Houston đã đóng cửa. Hoạt động tại các nhà máy lọc dầu khác ở Texas, do ExxonMobil, Valero Energy và LyondellBasell điều hành cũng bị gián đoạn do cơn bão mùa đông nghiêm trọng.

Do đó, nhu cầu dầu thô từ các nhà máy lọc dầu của Mỹ đã giảm mạnh trong tháng 1 và các chuyến hàng đến châu Âu cũng có thể giảm trong tháng 3 khi nhiều nhà máy bước vào giai đoạn bảo trì dài hạn.

Các công ty dầu mỏ lớn và các nhà máy lọc dầu tư nhân đã của Mỹ thông báo về thời gian bảo dưỡng dài hạn vào đầu năm nay. Đối với nhiều nhà máy lọc dầu, nửa đầu năm 2023 sẽ là cơ hội để tiến hành công tác bảo trì thường xuyên vì nhiều nhà máy lọc dầu đã hoãn các dự án bảo trì lớn trong những năm gần đây do đại dịch Covid-19 và biên lợi nhuận kỷ lục.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Ánh Ngọc