Giá xăng dầu hôm nay 15/6: Nhiều yếu tố bất lợi xuất hiện

06:27 | 15/06/2019

1,335 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Mặc dù giá dầu đã khép lại tuần giao dịch với xu hướng tăng nhẹ nhưng với việc IEA hạ dự báo nhu cầu, sức ép giảm giá đối với mặt hàng này đang là rất lớn.
Giá xăng dầu hôm nay 15/6: Nhiều yếu tố bất lợi xuất hiện
Ảnh minh hoạ

Kết thúc tuần giao dịch, theo giờ Việt Nam, trên sàn New York Mercantile Exchanghe, giá dầu thô ngọt nhẹ WTI giao tháng 7/2019 đứng ở mức 52,51 USD/thùng, tăng 0,23 USD/thùng trong phiên.

Trong khi đó, giá dầu Brent giao tháng 8/2019 đứng ở mức 62,08 USD/thùng, tăng 0,77 USD/thùng trong phiên.

Giá xăng dầu hôm nay tăng trong bối cảnh căng thẳng tại Trung Đông lại nóng lên sau vụ tấn công 2 tàu dầu ở Vịnh Oman. Mỹ và Iran đều đưa đưa ra những tuyên bố hết sức cứng rắn về vụ việc này.

Một dự báo về việc giá dầu có thể tăng vọt lên 80 USD/thùng, thậm chí là 100 USD/thùng sau vụ việc trên cũng đã được đưa ra.

Khả năng FED hạ lãi suất đồng USD trong thời gian tới nhằm hỗ trợ tăng trưởng của nền kinh tế Mỹ cũng hỗ trợ giá dầu.

Tuy nhiên, giá dầu thế giới cũng đang phải chịu sức ép rất lớn. Trong báo cáo hằng tháng, IEA dự báo nhu cầu dầu mỏ toàn cầu giảm 100.000 thùng xuống còn 1,2 triệu thùng/ngày, song sau đó sẽ lên mức 1,4 triệu thùng/ngày vào năm 2020.

Theo IEA, triển vọng thương mại ngày một tồi tệ đang diễn ra trên khắp thế giới. Vì vậy, nếu trước đây cộng đồng quốc tế chỉ tập trung vào vấn đề cung ứng dầu, sau khi Mỹ siết chặt các biện pháp trừng phạt đối với Iran và Venezuela, cũng như các vụ tấn công tàu chở dầu gần Eo biển Hormuz thì nay đã có sự chuyển dịch sang nhu cầu dầu mỏ.

Hà Lê

Đại biểu Quốc hội hiến kế: Huy động vàng, ngoại tệ trong dân, chuyển đổi thành trái phiếu, cổ phiếu...
Thương vụ “hé lộ” quyền lực của con gái ông Đặng Văn Thành
“Hạn nặng” của "vua cá" Dương Ngọc Minh, cổ đông thất vọng tràn trề
Dân Việt “đổ tiền” mua ô tô, đại gia này “hốt bạc”
Công ty bà Nguyễn Thanh Phượng gây bất ngờ; Rủi ro vẫn "rình rập" thị trường