Giá vàng hôm nay 30/6: Tín hiệu cảnh báo từ G20

06:45 | 30/06/2019

1,578 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Cuộc chiến thương mại Mỹ - Trung đã có bước tién triển mới và điều này được nhận định sẽ giúp cải thiện lớn tâm lý nhà đầu tư, kích thích các thị trường, qua đó đẩy giá vàng đi xuống trong tuần tới.
Giá vàng hôm nay 30/6: Tín hiệu cảnh báo từ G20
Ảnh minh hoạ

Tuần qua giá vàng thế giới chịu tác động mạnh sau thông báo của Cục Dự trữ liên bang Mỹ (FED) và thông tin xoay quanh cuộc gặp thượng đỉnh của Tổng thống Mỹ Donald Trump và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình.

Ngay phiên giao dịch đầu tuần (ngày 24/6), giá vàng thế giới quay đầu tăng mạnh sau khi chững lại trong phiên giao dịch cuối tuần trước chủ yếu do thị trường đang hướng sự chú ý về cuộc gặp thượng đỉnh giữa Tổng thống Donald Trump và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình tại G20 với kỳ vọng không mấy lạc quan.

Một thoả thuận giữa 2 nền kinh tế lớn nhất thế giới được đưa ra sau cuộc gặp này sẽ tác động tiêu cực lên giá vàng. Tuy nhiên, ở chiều hướng ngược lại, cuộc gặp kết thúc mà không có bất kỳ thoả thuận nào, giá vàng sẽ nhận chất kích thích mới và có thể tăng mạnh, phá vỡ những mức đỉnh cao mới.

Những yếu tố được xem là đã hỗ trợ giá vàng tăng phi mã tuần qua như FED lo ngại về bất ổn kinh tế Mỹ và đưa khả năng hạ lãi suất cơ bản; căng thẳng Mỹ - Iran leo thang mạnh mẽ; nhu cầu vàng tăng cao… vẫn còn sẽ tiếp tục là lực đỡ cho giá vàng trong tuần này.

Đà tăng của giá vàng chỉ bị chặn lại trong phiên 26/6 khi đồng USD bất ngờ phục hồi mạnh khi đại diện 2 nền kinh tế lớn nhất thế giới đều nhất trí sẽ tiếp tục thương thuyết về thỏa thuận nhằm giải quyết dứt điểm cuộc chiến thương mại đã kéo dài.

Và cũng kể từ thời điểm này, giá vàng liên tục giảm mạnh. Tính đến đầu giờ sáng 27/6, giờ Việt Nam, giá vàng thế giới giao ngay đứng ở mức 1.408,15 USD/Ounce, giảm hơn 9 USD so với cùng thời điểm ngày 26/6.

Trong khi đó, giá vàng thế giới giao tháng 8/2019 ghi nhận trên sàn Comex thuộc New York Mercantile Exchanghe ở mức 1.411,4 USD/Ounce, giảm 4 USD/Ounce trong phiên.

Giá vàng thế giới chỉ tìm lại được sự ổn định trong phiên giao dịch cuối tuần khi nhà đầu tư hướng sự chú ý về cuộc gặp giữa Tổng thống Mỹ Donald Trump và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình tại Hội nghị G20. Chính vì điều này, bất chấp đồng USD phục hồi, giá vàng thế giới vẫn đứng vững trên mốc 1.400 USD/Ounce.

Tính đến đầu giờ sáng 29/6, giờ Việt Nam, giá vàng thế giới giao ngay đứng ở mức 1.411,48 USD/Ounce, tăng nhẹ gần 3 USD so với đầu giờ ngày 28/6.

Trong khi đó, giá vàng thế giới giao tháng 8/2019 ghi nhận trên sàn Comex thuộc New York Mercantile Exchanghe ở mức 1.412,5 USD/Ounce, tăng 0,5 USD/Ounce trong phiên.

Theo diễn biến của giá vàng thế giới, giá vàng 9999 trong nước tuần qua cũng có biến động mạnh, có thời điểm tiến sát ngưỡng 40 triệu đồng/lượng. Tuy nhiên, trước sức những tín hiệu lạc quan về cuộc chiến thương mại Mỹ - Trung, giá vàng trong nước đã khép tuần giao dịch quanh mức 39 triệu đồng/lượng.

Cụ thể, khép tuần giao dịch, giá vàng SJC được niêm yết tại TP Hồ Chí Minh ở mức 38,65 – 38,90 triệu đồng/lượng (mua vào/bán ra).

Cùng thời điểm, giá vàng SJC được Tập đoàn DOJI niêm yết ở mức 38,75 – 39,40 triệu đồng/lượng. Còn tại Phú Quý SJC, giá vàng miếng SJC đứng ở mức 38,65 – 39,05 triệu đồng/lượng. Trong khi đó, tại Bảo Tín Minh Châu, giá vàng 9999 được niêm yết ở mức 38,65 – 38,95 triệu đồng/lượng.

Mặc dù cả giá vàng trong nước và giá vàng thế giới vẫn đang duy trì ở mức cao nhưng theo nhận định, với những thông tin được phát đi từ G20, đặc biệt là thông điệp được lãnh đạo cấp cao của 2 nền kinh tế Mỹ và Trung Quốc, sức ép giảm giá đối với giá vàng trong tuần tới là rất lớn.

“Tôi sẽ không áp thuế bổ sung với số lượng đáng kể 350 tỷ USD hàng hóa còn lại, ít nhất vào lúc này. Chúng tôi sẽ tiếp tục làm việc với Trung Quốc, từ chỗ mà chúng tôi đã bỏ dở, để xem liệu chúng tôi có thể đạt được một thỏa thuận hay không”, Tổng thống Trump phát biểu tại cuộc họp báo G20 tại Nhật Bản, sau cuộc gặp thượng đỉnh với Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình sáng nay (29/6).

Đồng thời, ông Trump cũng cho hay các công ty Mỹ có thể bán trở lại các sản phẩm của họ cho tập đoàn Huawei.

Theo ông chủ Nhà Trắng, đây là một quyết định mang tính nhượng bộ sau cuộc hội đàm “thành công hơn mong đợi” với Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình.

Minh Ngọc

Người vợ "bí ẩn" của tỷ phú Trần Đình Long vừa tăng sở hữu tại công ty chồng
Nữ đại gia Đặng Thị Hoàng Yến “biến mất” bí ẩn, cổ đông… phát cáu!
Một công ty siêu nhỏ gây bất ngờ khi lên sàn với giá ... 411.000 đồng/cổ phiếu
Ông Phạm Nhật Vượng cùng tỷ phú người Thái mất hàng nghìn tỷ đồng trong 1 ngày
Hơn nửa gia sản trên sàn “bốc hơi”, công ty nhà Cường đôla lại bị “tuýt còi”
Bầu Đức “khởi sắc”; Ông Trần Đình Long tính “xuống tiền lớn” khuấy động Hưng Yên