Giá vàng hôm nay 28/5: Đồng USD ngược dòng, vàng SJC giảm nhẹ

06:45 | 28/05/2019

1,659 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Những chia sẻ của Tổng thống Donald Trump về cuộc chiến thương mại với Trung Quốc phần nào đã xoa dịu mối lo của thị trường, qua đó đẩy đồng USD đi lên và kìm hãm đà tăng của giá vàng.
Giá vàng hôm nay 28/5: Đồng USD ngược dòng, vàng SJC giảm nhẹ
Ảnh minh hoạ

Theo ghi nhận của Petrotimes, tính đến đầu giờ sáng 28/5, giờ Việt Nam, giá vàng thế giới giao ngay đứng ở mức 1.285,50 USD/Ounce.

Trong khi đó, giá vàng thế giới giao tháng 6/2019 ghi nhận trên sàn Comex thuộc New York Mercantile Exchanghe ở mức 1.284,5 USD/Ounce, tăng 0,9 USD/Ounce trong phiên.

Quy theo giá USD ngân hàng, vàng thế giới hiện có giá 35,58 triệu đồng/lượng. Chưa tính thuế và phí, giá vàng thế giới hiện đang thấp hơn giá vàng trong nước khoảng 840 ngàn đồng đồng/lượng.

Giá vàng thế giới có xu hướng tăng nhẹ chủ yếu do thị trường vẫn giữ tâm lý lo ngại trước những rủi ro đến từ cuộc chiến thương mại Mỹ - Trung cũng như những bất ổn địa chính trị đang diễn ra tại nhiều khu vực trên thế giới.

Đà tăng của giá vàng chỉ chậm lại khi Tổng thống Mỹ Donald Trump đưa ra những phát biểu xoay quanh cuộc chiến thương mại Mỹ - Trung và tình hình căng thẳng với Iran. Những phát biểu này phần nào đã dẹp bỏ những đồn đoán, hoài nghi trước đó, giúp nhà đầu tư phần nào có được cái nhìn chính xác về cục diện đang diễn ra.

“Tôi nghĩ Trung Quốc chắc chắn muốn thực hiện thỏa thuận mà họ đã đặt lên bàn đàm phán trước khi cố gắng thương lượng lại nhưng chúng tôi thì chưa sẵn sàng", Trump nói tại cuộc họp báo chung với Thủ tướng Shinzo Abe tại Tokyo hôm nay (27/5).

Ông Trump cũng cho biết, thuế áp dụng với hàng hóa Trung Quốc "có thể tăng lên rất đáng kể, rất dễ dàng. "Đôi khi, tôi nghĩ trong tương lai Mỹ và Trung Quốc sẽ đạt được một thỏa thuận thương mại tuyệt vời và chúng tôi mong chờ điều đó. Bởi vì tôi không nghĩ Trung Quốc có thể tiếp tục trả hàng trăm tỷ USD tiền thuế", Trump cho hay.

Về vấn đề Iran, Tổng thống Donald Trump tuyên bố Mỹ không tìm cách thay đổi chế độ tại Iran, thay vào đó mục tiêu mà Washington hướng tới là vũ khí hạt nhân của Tehran.

Phản ứng trước thông tin trên, theo ghi nhận cùng thời điểm, chỉ số đo lường sức mạnh đồng bạc xanh so với các đồng tiền chính trong rổ tiền tệ, đứng ở mức 97,625 điểm, tăng 0,15%.

Tại thị trường trong nước, trái với xu hướng tăng của giá vàng thế giới, giá vàng 9999 trong nước lại được các doanh nghiệp kinh doanh vàng điều chỉnh tăng, giảm trái chiều.

Cụ thể, tính đến cuối giờ ngày 27/5, giá vàng SJC được DOJI niêm yết ở mức 36,28 – 36,40 triệu đồng/lượng (mua vào/bán ra), giảm 30 ngàn đồng ở chiều mua và tăng 10 ngàn đồng ở chiều bán.

Còn tại Phú Quý SJC, giá vàng SJC được niêm yết ở mức 36,29 – 36,38 triệu đồng/lượng, giảm 10 ngàn đồng ở chiều mua và 20 ngàn đồng ở chiều bán.

Cùng thời điểm, Bảo Tín Minh Châu niêm yết giá vàng miếng SJC ở mức 36,29 – 36,38 triệu đồng/lượng, giảm 30 ngàn đồng ở chiều mua và 20 ngàn đồng ở chiều bán so với đầu phiên giao dịch cùng ngày.

Minh Ngọc

Cổ phiếu dầu khí quay lại giai đoạn “hoàng kim”?
Hiệu suất hoạt động của nhà máy Nghi Sơn tăng, củng cố triển vọng của PVT
Quốc hội bàn tác hại rượu bia, cổ phiếu Sabeco, Habeco vẫn tăng mạnh
"Dấu chấm hết" từ YouTube phút chốc cuốn phăng hàng trăm tỷ đồng của đại gia Yeah1
Lãi đậm, “bà hoàng trang sức” PNJ chia thưởng lớn cho cổ đông
POW - Cổ phiếu mới dẫn dắt thị trường