Giá vàng hôm nay 27/10: Ám ảnh rủi ro, giá vàng trong nước tăng tới 240 ngàn đồng/lượng

06:54 | 27/10/2019

782 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - (Petrotimes) - Trạng thái bất ổn của thị trường giúp giá vàng hôm nay khép tuần giao dịch với xu hướng tăng mạnh.
Giá vàng hôm nay 27/10: Ám ảnh rủi ro, giá vàng trong nước tăng tới 240 ngàn đồng/lượng
Ảnh minh hoạ
Đại biểu Quốc hội hiến kế: Huy động vàng, ngoại tệ trong dân, chuyển đổi thành trái phiếu, cổ phiếu...
“Hũ vàng” 500 tấn của dân: Cần đấy nhưng lấy ra thế nào?
Người cầm vàng, kẻ khát vốn

Tuần qua, trong bối cảnh thị trường liên tiếp ghi nhận những tín hiệu không mấy lạc quan của bức tranh kinh tế toàn cầu, giá vàng liên tiếp có biến động mạnh.

Thoả thuận Brexit của Thủ tướng Anh Boris Johson với EU tưởng chừng sẽ được thông qua thì bất ngờ đã bị Quốc hội Anh trì hoãn xem xét. Hạ viện Anh đã nhất trí hoãn thực hiện quyết định về thỏa thuận Brexit tới ngày 31/1/2010, khiến khả năng nước Anh rời EU đúng hẹn 31/10 khó xảy ra.

Trong lúc các nghị sĩ Anh tập trung bàn về vấn đề đưa nước này rời khỏi Liên minh châu Âu (hay còn gọi Brexit), hàng ngàn người đã đổ ra đường phố thủ đô London kêu gọi tổ chức một cuộc trưng cầu ý dân khác, đồng thời tuyên bố thỏa thuận hiện tại với EU không liên quan đến những gì người dân bỏ phiếu năm 2016.

Trong một diễn biến khác, khép lại kỳ họp thường niên của Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) và Ngân hàng thế giới (WB) ngày 19/10, IMF đã cảnh báo triển vọng kinh tế toàn cầu “vô cùng bất ổn” trước tình hình căng thẳng thương mại Mỹ-Trung, đồng thời cho rằng cần phải gia tăng áp lực để các quốc gia tuân thủ các quy định thương mại toàn cầu.

Tình trạng bất ổn địa chính trị ở khu vực Trung Đông với tuyên bố Mỹ sẵn sàng “động binh” với Thổ Nhĩ Kỳ của Tổng thống Donald Trump.

Ở diễn biến khác, theo Bộ Thương mại Mỹ, trong tháng 9, các đơn đặt hàng bền lâu của nước này đã giảm 1,1%, thấp hơn so với kỳ vọng của thị trường.

Bên cạnh đó, các vấn đề thương mại của Mỹ với Trung Quốc vẫn đang ở mức kỳ vọng. Trong khi đó, vấn đề thương mại giữa Mỹ với EU được nhận định sẽ có nhiều diễn biến phức tạp mới.

Một báo cáo vừa được công bố cho thấy các dữ liệu kinh tế của Mỹ đang rất kém lạc quan. Doanh số bán nhà mới trong tháng 9 giảm 0.7% so với tháng trước. Theo Bộ Thương mại Mỹ, trong tháng 9, các đơn đặt hàng bền lâu của nước này đã giảm 1,1%, thấp hơn so với kỳ vọng của thị trường.

Cuộc chiến thương mại Mỹ - Trung vẫn chưa có kết quả cụ thể, vẫn nằm… trên giấy và ghi nhận tín hiệu tích cực từ đàm phán. Còn vấn đề thương mại giữa Mỹ với EU có thể bùng nổ bất kỳ lúc nào.

Giới quan sát tin rằng, đây sẽ là chất xúc tác để FED tiến hành hạ lãi suất trong thời gian tới.

Chốt tuần giao dịch, theo ghi nhận của Petrotimes, giá vàng thế giới giao ngay đứng ở mức 1.505,79 USD/Ounce. Trong khi đó, giá vàng thế giới giao tháng 12/2019 ghi nhận trên sàn Comex thuộc New York Mercantile Exchanghe ở mức 1.507,1 USD/Ounce, tăng 2,4 USD/Ounce trong phiên.

Tại thị trường trong nước, theo diễn biến của giá vàng thế giới, giá vàng SJC trong nước cũng có có tuần giao dịch biến động mạnh và khép tuần giao dịch sát mức 42 triệu đồng/lượng.

Tính đến cuối phiên giao dịch ngày 26/10, giá vàng 9999 trong nước được niêm yết tại TP Hồ Chí Minh ở mức 41,67 – 41,95 triệu đồng/lượng (mua vào/bán ra), tăng đồng thời 20 ngàn đồng/lượng ở cả chiều mua và chiều bán so với cuối phiên giao dịch ngày 25/10.

Với mức điều chỉnh giảm 20 ngàn đồng ở chiều mua và tăng 10 ngàn đồng ở chiều bán, giá vàng SJC được Tập đoàn DOJI niêm yết tại Hà Nội ở mức 41,77 – 41,97 triệu đồng/lượng.

Còn tại Phú Quý SJC, giá vàng miếng SJC niêm yết tại Hà Nội đứng ở mức 41,55 – 41,75 triệu đồng/lượng, tăng đồng thời 200 ngàn đồng ở cả chiều mua và chiều bán.

Tại Bảo Tín Minh Châu, giá vàng 9999 được niêm yết ở mức 41,78 – 41,94 triệu đồng/lượng, tăng 210 ngàn đồng ở chiều mua và 220 ngàn đồng ở chiều bán so với cuối phiên giao dịch ngày 25/10.

Minh Ngọc

BIDV chi trả cổ tức bằng tiền cao kỷ lục 1.400 đồng/cổ phiếu
“Ông trùm” ngành ô tô Việt muốn tăng sở hữu tại “báu vật” của bầu Đức
Phủ nhận tin "về tay" Trung Quốc, “ông hoàng bia rượu Việt” Sabeco lãi đậm
Hàng không “bùng nổ”, công ty gia đình nhà chồng Hà Tăng "hốt bạc"
Công ty bà Thanh Phượng lộ “của để dành”, kinh doanh sa sút
Bí ẩn tài sản đại gia 8x đứng sau Nhà máy Nước sạch sông Đà