Gaza: Luật chơi đã thay đổi!

10:37 | 16/05/2021

2,424 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Chuyên gia quân sự Israel Amos Harel đã đăng một bài báo trên tờ Haaretz, trong đó, trích dẫn các nguồn tin cấp cao từ cơ quan an ninh Tel Aviv, ông viết rằng cuộc tấn công tên lửa chưa từng có vào khu vực Gush Dan và các cuộc không kích quy mô lớn ở Dải Gaza đã dẫn Israel và Palestine đến bên bờ vực chiến tranh.
Gaza: Luật chơi đã thay đổi!

Chuyên gia này đã chỉ ra rằng những người Israel định cư trên khắp Palestine bị chiếm đóng chưa bao giờ trải qua điều như vậy: còi báo động và các cuộc tấn công bằng tên lửa liên tục trong một giờ; điều đó sẽ gây áp lực lên các quan chức Israel.

"Nếu đã có hy vọng về sự thành công của sự hòa giải của các bên quốc tế để có thể hướng mọi thứ tiến tới lệnh ngừng bắn, thì những hy vọng này giờ đã giảm đi đáng kể và có vẻ như chúng ta đang tiến gần hơn đến chiến tranh kể từ khi kết thúc Chiến dịch Edge vào mùa hè năm 2014”, Amos Harel nói.

“Ngoài ra, trong những ngày gần đây, Israel đã mắc nhiều sai lầm trong việc tính toán các mục tiêu và khả năng hoạt động của người Palestine”, Haaretz cho biết thêm. Theo chuyên gia Harel, thay đổi chính diễn ra gần đây so với các cuộc xung đột trước đó là việc Quân kháng chiến Palestine quyết định nối lại cuộc chiến giải phóng Quds, và cách tiếp cận này đã thể hiện rõ trong cuộc tấn công tên lửa quy mô lớn chống Quds.

Sau khi Lực lượng kháng chiến Palestine tăng cường các cuộc tấn công bằng tên lửa chống lại các vị trí của Nhà nước Do Thái ở các vùng lãnh thổ bị chiếm đóng, truyền thông theo chủ nghĩa Phục quốc đã đưa tin rằng tên lửa của Palestine bắn vào tất cả các thành phố và khu định cư của Israel, bao gồm cả Tel Aviv, đã phá vỡ mọi quân bài và khiến Israel phải hứng chịu một cuộc chiến toàn diện.

"Hàng chục tên lửa đã được bắn vào Tel Aviv để đáp trả vụ thảm sát trẻ em, phụ nữ và dân thường Palestine trong trại al-Shati", cánh quân của Hamas đưa tin trên kênh Telegram.

Mặt khác, truyền thông Israel đưa tin rằng ít nhất 30 tên lửa đã được phóng vào Tel Aviv và khu vực xung quanh, và một số nguồn tin cho biết còi báo động đã vang lên trong thành phố.

Kênh tin tức Al-Jazeera của Ả Rập Xê-út cũng viết rằng sau chiến dịch thành công của Lực lượng kháng chiến Palestine chống lại Tel Aviv ở miền Trung và miền Nam, pháo binh Israel đã nhắm vào một số khu vực nhất định của Dải Gaza.

Theo báo cáo, quân đội Israel đã yêu cầu người dân Tel Aviv đến các nhà tạm trú và ở lại đó cho đến khi có thông báo mới.

Theo một báo cáo khác, các nhóm kháng chiến của người Palestine ở Gaza đã bắn hàng chục quả rocket và tên lửa vào sáng thứ Bảy nhằm vào các khu định cư của người Do Thái xung quanh Gaza bao gồm Beersheba, Ashdod, Kisofim và Ashkelon.

Kênh Al-Mayadeen đưa tin, một trong hai tên lửa đã bắn trúng khu công nghiệp và nhà kho chứa vật liệu dễ cháy, gây ra đám cháy quy mô lớn. Một số người cũng bị thương trong vụ cháy.

Quân đội Israel cũng đăng một đoạn video về vụ cháy này trên tài khoản Twitter của mình, tuyên bố rằng ngọn lửa rất đáng sợ, mà không đề cập đến địa điểm.

Đài phát thanh quân đội Israel đưa tin rằng tiếng còi báo động liên tục vang lên vào đầu giờ sáng thứ Bảy này tại các khu định cư của người Do Thái và một tên lửa đã bắn trúng một tòa nhà ở Beersheba, khiến một số người bị thương.

Al-Jazeera cũng viết rằng các cuộc tấn công quy mô lớn diễn ra nhằm đáp trả vụ đánh bom vào một ngôi nhà dân cư ở trại al-Shati của người Palestine ở phía tây Gaza, khiến 10 cư dân thiệt mạng, trong đó có hai phụ nữ và tám trẻ em.

Hamas ngừng bắn chớp nhoáng, Israel cảnh báo những ngày khốc liệt sắp tớiHamas ngừng bắn chớp nhoáng, Israel cảnh báo những ngày khốc liệt sắp tới
Cuộc gọi định mệnh dân thường Gaza nhận từ quân đội Israel giữa Cuộc gọi định mệnh dân thường Gaza nhận từ quân đội Israel giữa "mưa" bom
Israel bất ngờ hứng rocket phóng từ Syria giữa căng thẳng ở Dải GazaIsrael bất ngờ hứng rocket phóng từ Syria giữa căng thẳng ở Dải Gaza

Nh.Thạch

RT

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc