Israel bất ngờ hứng rocket phóng từ Syria giữa căng thẳng ở Dải Gaza

14:29 | 15/05/2021

905 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Trong bối cảnh căng thẳng giữa Israel và phong trào Hamas ở Dải Gaza chưa có dấu hiệu hạ nhiệt, Israel lại bất ngờ hứng 3 quả rocket phóng từ Syria hôm 14/5.
Hamas trút Hamas trút "mưa" tên lửa, Thủ tướng Israel dọa giáng đòn khốc liệt
Toàn cảnh cuộc khủng hoảng Palestine - IsraelToàn cảnh cuộc khủng hoảng Palestine - Israel
"Mưa" rocket từ Hamas làm lộ sơ hở của lá chắn "Vòm sắt" Israel
Hệ thống Iron Dome phóng đạn đánh chặn rocket Hamas đêm 11/5.
Hệ thống Iron Dome phóng đạn đánh chặn rocket Hamas đêm 11/5.

Người phát ngôn quân đội Israel (IDF) thông báo: "Ba vụ phóng được xác định từ lãnh thổ Syria".

Cụ thể, trong 3 quả rocket này, 1 quả rơi ngay trên đất Syria và 2 quả khác rơi xuống một cánh đồng trống trên lãnh thổ Israel, tại khu vực phía nam Cao nguyên Golan, song không gây thiệt hại về người.

Trước đó, quân đội Israel cũng phát hiện 3 quả đạn pháo được bắn từ phía Liban sang lãnh thổ nước này. Thông cáo của IDF có đoạn: “Ba quả rocket đã được phóng đi từ Liban vào Địa Trung Hải ngoài khơi miền Nam Israel”.

Các nguồn tin quân sự của Liban nói rằng, những quả đạn pháo này được phóng từ khu vực gần trại tị nạn Rashidiyeh của người Palestine.

Cũng theo IDF, các xe tăng của lực lượng này đã bắn vào những người biểu tình Liban khi họ phá hỏng hàng rào biên giới giữa hai nước. Đài truyền hình nhà nước Israel (KAN) đưa tin, hàng chục người biểu tình đã tụ tập ở hàng rào biên giới giữa hai nước. Nhóm người này đã đốt lửa và một số đã vượt sang phía lãnh thổ nhà nước Do Thái.

Phía Israel khẳng định, một số phần tử gây rối đã thâm nhập trái phép vào lãnh thổ Israel từ Liban và để đáp trả, các xe tăng của Israel đã bắn cảnh cáo.

Trên thực tế, vụ phóng rocket từ Syria làm dấy lên lo ngại rằng căng thẳng giữa Israel và phong trào Hamas ở Dải Gaza có thể lan sang các khu vực khác ở Trung Đông.

Bình An

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc