Gặp người bạn của mọi nhà

09:00 | 26/04/2017

1,798 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Ngoài sở trường ca hát, những năm gần đây Ngô Kiến Huy còn chinh phục được khán giả với vai trò diễn viên điện ảnh, MC... Nhiều người nhận định anh sở hữu nét diễn tự nhiên và vô cùng duyên dáng khi nhập vai xuất sắc ở nhiều dạng nhân vật. Có thể nói, trong showbiz Việt hiện nay, Ngô Kiến Huy là một trong số những ca sĩ hiếm hoi hội tụ đầy đủ tất cả các kỹ năng của một nghệ sĩ thực thụ. Tuy nhiên, trái ngược với những gì trên sân khấu, ngoài đời nam ca sĩ cũng là một người trầm lặng và có nhiều suy tư về cuộc sống.

PV: Chào Ngô Kiến Huy, gần đây khán giả thường xuyên thấy anh xuất hiện với vai trò MC, tại sao anh lại lựa chọn công việc này?

Ngô Kiến Huy: Thật ra MC là một công việc rất bất ngờ với tôi. Ban đầu, tôi chỉ nhận lời dẫn một gameshow thôi. Tôi chưa bao giờ nghĩ mình sẽ trở thành MC chuyên nghiệp. Tuy nhiên, không hiểu vì sao sau đó đã có rất nhiều lời mời dành cho tôi trong vai trò này. MC không phải là một công việc đơn giản. Nó đòi hỏi bạn phải có một giọng nói "khủng", vì bạn sẽ phải nói liên tục từ 6h sáng đến 12h đêm. Khi chương trình thành công, người ta chỉ nghĩ đến những người tham gia chương trình, nhưng nếu thất bại, MC sẽ bị lôi ra chỉ trích đầu tiên. Rõ ràng đây là một công việc cực kỳ áp lực, đòi hỏi độ bền và cách phản ứng nhanh trên sân khấu, công việc này thực sự rất khó. Nhưng càng khó tôi càng muốn chinh phục.

gap nguoi ban cua moi nha

PV: Ngô Kiến Huy đã tạo được chỗ đứng trong lòng khán giả với những bản hit nổi tiếng sau một thời gian dài ca hát. Nhưng có vẻ dạo này anh ưu ái những công việc khác hơn, chẳng lẽ anh không cảm thấy tiếc nuối cho sự nghiệp ca hát cũng như không sợ khán giả quên mình?

Ngô Kiến Huy: Thật ra, làm nghệ thuật cũng theo mùa, ví dụ như tháng 7 đến tháng 9 trời mưa, ít show ca nhạc thì tôi dành nhiều thời gian đóng phim, làm MC. Qua các tháng khác thì tôi tất bật đi diễn trong và ngoài nước. Vì vậy, chắc cũng không đến nỗi bị khán giả yêu nhạc quên mình. Nhìn bề ngoài có vẻ tôi đang ưu tiên đóng phim và làm MC, nhưng thực tế không phải vậy đâu. Tôi luôn “ủ mưu” cho những sản phẩm âm nhạc mới của mình.

Tôi đã có sẵn danh sách các bài hát của mình rồi, mỗi lần đi đóng phim, làm MC về tôi đều dành thời gian để thu âm. Đây là những sản phẩm âm nhạc khá mới mẻ và khó truyền tải được cảm xúc, nên tôi cần thêm nhiều thời gian để bản thân chín muồi hơn trong cách xử lý để có thể gửi đến khán giả một sản phẩm trọn vẹn, đúng chất với dòng nhạc này nhưng vẫn khác với những ca khúc trước đây của Ngô Kiến Huy.

Điểm mấu chốt là ở hiện tại, dòng nhạc tôi theo đuổi đã cổ xưa rồi, không phù hợp với thị hiếu khán giả nữa. Nếu bây giờ tôi tiếp tục hát những ca khúc như vậy, khán giả sẽ thấy tôi bị nhạt. Vậy nên tôi chuyển hướng sang vai trò mới cũng là một cách giữ nhiệt cho cái tên Ngô Kiến Huy, đồng thời khán giả cũng sẽ có một cái nhìn mới về tôi. Chắc chắn trong thời gian tới, tôi sẽ quay lại với vai trò là một ca sĩ và cho ra mắt sản phẩm âm nhạc phù hợp.

PV: Phải chăng phim ảnh có sức hấp dẫn kỳ lạ đối với anh?

Ngô Kiến Huy: Không chỉ đam mê điện ảnh, từ những ngày đầu theo đuổi nghệ thuật, tôi đã xác định hướng phát triển bản thân theo hình mẫu một nghệ sĩ đa năng. Trước khi thi vào khoa nhạc của Trường Cao đẳng Văn hóa Nghệ thuật, tôi từng tham gia cuộc thi “Gương mặt diễn viên triển vọng qua ảnh”. Việc tham gia nhiều lĩnh vực như ca hát, đóng phim, dẫn chương trình, đóng kịch... vừa giúp tôi thỏa mãn đam mê, vừa tạo điều kiện để tôi có thể làm mới mình với khán giả. Các công việc cũng bổ trợ tốt cho nhau. Chẳng hạn, nếu phim tôi tham gia có tiếng vang thì show đi hát của tôi cũng nhiều hơn.

PV: Anh so sánh thế nào giữa đóng phim và ca hát?

Ngô Kiến Huy: Từ khi chuyển qua đóng phim, tôi mới hiểu một điều, làm diễn viên rất cực. Diễn xuất dưới mọi điều kiện thời tiết, làm việc không có thời gian cố định, chưa kể gặp tai nạn nghề nghiệp nếu không may khi diễn trên những địa hình kém an toàn như sông nước, đồi núi... Đã vậy, thù lao đóng phim thua xa so với đi hát. Đóng một bộ phim vất vả vài tháng trời nhưng cát-xê nhận về có khi chưa bằng một show mà ca sĩ chỉ ăn mặc đẹp, đứng trên sân khấu hát chừng chục bài. Vất vả vậy nhưng tôi vẫn thích tham gia, bởi tôi cảm nhận được khán giả cần nhìn thấy mình trong một vai trò khác. Ban đầu, tôi chỉ xem phim ảnh như cuộc dạo chơi, nhưng khi được khán giả công nhận qua giải thưởng, tôi ý thức mình cần phải làm tốt hơn trong vai trò diễn viên.

gap nguoi ban cua moi nha
Ngô Kiến Huy và Khổng Tú Quỳnh

PV: Là tay ngang nhưng lại có duyên với sân chơi điện ảnh, liệu anh có nghĩ điện ảnh là con đường dài và xác định mình nên rèn luyện, học hỏi thêm để vững vàng trong lĩnh vực này?

Ngô Kiến Huy: Thật ra thì ngày xưa đi học tôi đăng ký thi hai trường là Sân khấu Điện ảnh và Cao đẳng Văn hóa Nghệ thuật. Nhưng lúc học thì tôi chọn ngành thanh nhạc. Dù vậy tôi vẫn đam mê nghệ thuật sân khấu, muốn làm diễn viên và thời gian rảnh tôi thường tập trung xem phim. Tôi đã tốt nghiệp Trường Cao đẳng Văn hóa Nghệ thuật, Khoa Thanh nhạc, chưa học thêm gì nhiều về diễn xuất mà chủ yếu học từ thực tế. Tôi cũng muốn học thêm từ những anh chị lớn khi cùng đóng phim và tích góp kinh nghiệm từ từ.

PV: Hiện tại, cứ mở tivi là thấy Ngô Kiến Huy nên người ta gọi anh là "bạn của mọi nhà". Anh thấy sao về biệt danh này?

Ngô Kiến Huy: Tôi nhớ cách đây vài năm, người ta từng nói tôi hết thời, nhưng bây giờ lại nói đang là thời của tôi. Tôi không bận tâm lắm đến điều đó, xác định mình cứ làm tốt công việc hiện tại. Tôi luôn chọn lọc chương trình để tham gia, không phải chương trình nào mời tôi cũng nhận. Trung bình mỗi tuần tôi từ chối một bộ phim và một gameshow mới. Tôi không muốn mình trở nên nhàm chán. Ví dụ, tôi không dẫn chương trình trùng đối tượng, mà muốn mở rộng khán giả của mình. Nếu nhận “Giọng hát Việt nhí” thì tôi phải từ chối “Người hùng tí hon” mùa 2. Nếu đã nhận chương trình về ca nhạc, tôi sẽ ưu tiên chương trình về hài.

PV: Khán giả dường như chưa quên sóng gió từ câu chuyện Ngô Kiến Huy có con riêng. Đã bao giờ anh cảm thấy căng thẳng đến mức muốn buông xuôi, rời showbiz để trở thành một người bình thường?

Ngô Kiến Huy: Tôi không chối bỏ quá khứ, bởi nó thuộc về một phần trong cuộc đời mình, nhưng đã là quá khứ thì tôi không muốn nói về nó nữa khi mọi chuyện đều đã được giải quyết. Một nghệ sĩ sẽ được khán giả nhìn nhận và đón nhận bằng các sản phẩm nghệ thuật và những cống hiến của họ, tôi thật sự biết ơn về điều đó, tôi đã và sẽ đi theo con đường ấy, đặc biệt cảm ơn những người đã tin và ủng hộ tôi trong cả một chặng đường dài đã qua. Ít ai có thể đi đường dài với nghệ thuật nếu không có đam mê, mà đam mê thì khó bỏ. Làm nghệ thuật giống như chơi một ván cờ, không chỉ cần trí óc mà còn đổ cả tâm vào đó, đi một bước, phải tính bước tiếp theo và không thể lùi lại. Bỏ cuộc là phụ công sức của bản thân, phụ cả tấm lòng của những người đã theo dõi và yêu thương mình. Nên dù thế nào, tôi cũng tự nhủ mình phải cố gắng.

PV: Giữa showbiz đầy thị phi và cám dỗ, anh lại chọn công việc gặp gỡ, tiếp xúc với nhiều đồng nghiệp nữ. Khổng Tú Quỳnh có “ý kiến” gì về công việc của anh?

Ngô Kiến Huy: Tất nhiên là cô ấy có hỏi. Mỗi lần tôi nhận vai là ngay lập tức Quỳnh sẽ hỏi đóng phim với ai, bao nhiêu tuổi, vai diễn như thế nào. Nhưng tôi vẫn luôn giữ được sự tin tưởng của cô ấy, vì khi đóng phim chỉ là vai diễn, cảm xúc nhân vật thôi. Sau đó, tôi sẽ không duy trì những mối quan hệ khiến cho bạn gái khó xử.

PV: Dường như thụt lùi về độ hot, các sản phẩm âm nhạc của anh giờ đây ngày càng im ắng, vì sao vậy?

Ngô Kiến Huy: Như đã chia sẻ, từ khi yêu nhau, chúng tôi luôn rõ ràng giữa công việc và tình cảm, nghĩa là việc của ai người nấy lo. Mỗi ca sĩ có một thời tạm gọi là hoàng kim, khi đã được khán giả nhớ mặt điểm tên, điều quan trọng là phải giữ được tình cảm của khán giả. Hiện nay, cho ra đời một ca khúc hit cũng rất khó, tôi nghĩ cả tôi và Quỳnh, cái đang cần tìm là một bài hit để tiếp tục chinh phục khán giả.

PV: Khán giả cũng hay thắc mắc là tại sao Ngô Kiến Huy và Khổng Tú Quỳnh hầu như không tương tác với nhau trên mạng xã hội?

Ngô Kiến Huy: Tôi là một người sống thiên về gia đình, nên những gì liên quan đến gia đình, cuộc sống, người yêu... tôi thấy nên được tôn trọng và đó là lĩnh vực khác, lĩnh vực riêng tư. Tôi nghĩ tình cảm là điều rất thiêng liêng và bản thân tôi không muốn mọi người nhìn vào bàn tán. Đó là điều không cần thiết.

PV: Sau một khoảng thời gian dài hoạt động nghệ thuật, anh đã có được những trải nghiệm gì?

Ngô Kiến Huy: Tôi tham gia hoạt động nghệ thuật tính đến nay cũng đã được gần 10 năm và có được khá nhiều kinh nghiệm, thêm bản lĩnh và có chỗ đứng tương đối trong giới giải trí. Tôi thấy mình trưởng thành và tự lập hơn, biết suy nghĩ và tính toán, lo xa hơn chứ không còn dựa dẫm vào sự bao bọc của công ty như những ngày đầu mới vào nghề.

PV: Cảm ơn anh!

Tùng Lâm

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
Phát hiện thêm 22 hang động mới ở Quảng Bình

Phát hiện thêm 22 hang động mới ở Quảng Bình

(PetroTimes) - Đợt khảo sát tháng 3/2024, đoàn thám hiểm hang động Anh - Việt đã ghi nhận thêm 22 hang động mới và 3 hang động khảo sát bổ sung với tổng chiều dài 3.550m.