Gần 2.000 học sinh được sẻ chia “Vắc xin hạnh phúc”

10:00 | 17/10/2021

69 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - “Vắc xin hạnh phúc - Nâng cao sức khoẻ thể chất, tinh thần vượt qua đại dịch Covid-19” là diễn đàn do Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) Việt Nam tổ chức qua hình thức trực tuyến và tương tác trực tiếp với sự tham gia của gần 2.000 học sinh khối THCS, THPT.
Gần 2.000 học sinh được sẻ chia “Vắc xin hạnh phúc”
Các đại biểu, chuyên gia tham gia diễn đàn

Ngày 16/10, Trung ương Hội LHPN Việt Nam tổ chức trực tuyến diễn đàn “Vắc xin hạnh phúc” trên nền tảng Zoom với sự tham dự của các chuyên gia tâm lý, các thầy cô giáo, các bậc phụ huynh cùng gần 2.000 học sinh các trường Marie Curie; THCS Nguyễn Trường Tộ; THCS Nguyễn Thị Minh Khai; THCS Lê Quý Đôn; Trường Liên cấp Ban Mai (Hà Nội).

Tham gia diễn đàn, các em học sinh đã được bộc bạch tâm sự, học hỏi nhiều kiến thức về mối quan hệ gia đình, hiểu được phản ứng tâm lý của cha mẹ trước khó khăn trong giai đoạn dịch bệnh để có cách ứng xử phù hợp. Bên cạnh đó, diễn đàn giúp các em nắm bắt được những nhu cầu, xu hướng phát triển của bản thân về sức khoẻ thể chất và tinh thần.

Tại diễn đàn, cha mẹ cũng học được cách lắng nghe những lo lắng, áp lực của con; từ đó cha mẹ và con cái có được kỹ năng giải quyết nhiều vấn đề nảy sinh trong cuộc sống gia đình trong thời gian dịch bệnh; có thái độ cởi mở, tôn trọng và xây dựng vòng tròn gia đình hạnh phúc.

Theo bà Trương Thị Thu Thủy, Trưởng ban Gia đình & Xã hội (Hội LHPN Việt Nam), các hoạt động tại trong diễn đàn nhằm ngăn chặn những tác động tiêu cực về sức khoẻ thể chất và tinh thần đối với các em học sinh, tạo ra kháng thể, suy nghĩ tích cực để học sinh áp dụng vào các hoạt động thực tiễn trong bối cảnh dịch bệnh diễn biến phức tạp.

Các chuyên gia tại chương trình đã lắng nghe tâm tư, suy nghĩ về khó khăn trong mùa Covid-19 của các em học sinh; đồng hành và giải đáp những vướng mắc, từng bước tháo gỡ những khó khăn do dịch Covid gây ra về sức khoẻ thể chất và tinh thần, kết nối trái tim giữa cha mẹ và con cái, trao đổi phương pháp làm cha mẹ nhằm tạo ra một sức khoẻ lành mạnh, một gia đình hạnh phúc. Điều này mang đến cho người tham dự cơ hội hiểu mình và hiểu gia đình mình hơn.

Theo PGS, TS Trần Thành Nam, Chủ nhiệm khoa Các Khoa học giáo dục (Đại học Giáo dục, Đại học Quốc gia Hà Nội) chia sẻ, chính trong dịch bệnh lại là thời điểm các gia đình cần lan tỏa tình đoàn kết, yêu thương, sự cảm thông, sẻ chia, cùng nhau nỗ lực, vượt qua khó khăn. Một trong những thành tố “Vắc xin tinh thần” quan trọng để tạo nên “Vắc xin hạnh phúc” đó chính là “yêu thương”. Tình yêu thương chính là 1 trong những điều không thể nào thiếu được trong cuộc sống.

Chính yêu thương giữa các thành viên trong gia đình, cộng đồng sẽ là liều vaccine tốt nhất để tạo ra những kháng thể, những suy nghĩ tích cực, giúp các em học sinh ứng dụng vào các hoạt động thực tiễn trong một bối cảnh dịch bệnh… Đồng thời, các bậc phụ huynh cũng cần học cách lắng nghe những lo lắng, áp lực và mong muốn của con trẻ. Qua đó, bồi đắp tình cảm tốt đẹp, hỗ trợ các con trong hành trình phát triển cả về thể chất lẫn tinh thần.

Hơn hết, diễn đàn đã mang đến cho gần 2.000 học sinh hiểu được rằng: Vắc xin hạnh phúc, đó là liều thuốc tinh thần; được tạo nên bởi 2 thành tố chính là lắng nghe và yêu thương; từ đó các thành viên cùng nhau bồi đắp những tình cảm tốt đẹp trong gia đình, nâng cao sức khoẻ thể chất, tinh thần để vượt qua đại dịch.

Phú Văn

Hành trình “Tôi yêu Tổ quốc tôi” đồng hành cùng 650 trẻ em mồ côi do dịch Covid-19Hành trình “Tôi yêu Tổ quốc tôi” đồng hành cùng 650 trẻ em mồ côi do dịch Covid-19
Phát động cuộc thi trắc nghiệm “Chung tay phòng, chống dịch Covid-19”Phát động cuộc thi trắc nghiệm “Chung tay phòng, chống dịch Covid-19”
Tổ chức tiêm vắc xin sớm và thật an toàn cho học sinhTổ chức tiêm vắc xin sớm và thật an toàn cho học sinh