FBI: Gian lận tiền điện tử tăng 45%

21:51 | 14/09/2024

86 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Theo ước tính của Cục Điều tra Liên bang Hoa Kỳ (FBI), người tiêu dùng đã mất hơn 5,6 tỷ đô la vào năm ngoái liên quan đến gian lận tiền điện tử, tăng 45% so với năm 2022.
FBI: Gian lận tiền điện tử tăng 45%
Logo tiền điện tử hiển thị trên màn hình của một máy ATM của một sàn giao dịch tiền điện tử ở Barcelona, ​​Tây Ban Nha.

Theo báo cáo được công bố mới đây, Trung tâm khiếu nại tội phạm Internet của FBI đã nhận được gần 69.500 khiếu nại từ người tiêu dùng tại Hoa Kỳ và nước ngoài vào năm ngoái. Trong khi khiếu nại liên quan đến tiền điện tử chiếm khoảng 10% tổng số khiếu nại về gian lận tài chính, thì thiệt hại liên quan lên tới gần 50% tổng thiệt hại, theo báo cáo.

Sau sự suy thoái của thị trường tiền điện tử vào năm 2022, giá token (tiền điện tử) bắt đầu tăng vào năm ngoái, khiến tội phạm quan tâm trở lại. Bitcoin đã tăng gấp đôi vào năm ngoái và đã tăng khoảng 35% vào năm 2024.

Michael Nordwall, trợ lý Giám đốc bộ phận điều tra tội phạm của FBI, đã viết trong báo cáo rằng: "Khi việc sử dụng tiền điện tử trong hệ thống tài chính toàn cầu tiếp tục tăng, thì các đối tượng tội phạm cũng tăng theo".

Theo báo cáo, tội phạm sử dụng tiền điện tử phổ biến nhất trong các vụ lừa đảo đầu tư, trong đó thiệt hại chiếm gần 71%. Các vụ lừa đảo qua tổng đài, như mạo danh chính phủ, chiếm khoảng 10% tổng thiệt hại.

D.Q

Bloomberg