EVNHCMC đảm bảo kết nối lưới cho các công trình điện mặt trời áp mái trên địa bàn

10:12 | 25/07/2019

453 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Tại thành phố Hồ Chí Minh, tính đến ngày 16/7/2019, đã có 3.138 khách hàng lắp đặt điện mặt trời trên mái nhà (hay còn gọi là điện mặt trời áp mái) với tổng công suất 37,61 MWp. Trong đó, 2.818 khách hàng đã nối lưới và đăng ký bán lại phần điện dư cho ngành Điện.

Tính đến ngày 27/4, Tổng công ty Điện lực TP Hồ Chí Minh (EVNHCMC) cũng đã chi trả 3,14 tỷ đồng mua điện mặt trời áp mái (tương ứng sản lượng 1,45 triệu kWh).

EVNHCMC đảm bảo kết nối lưới cho các công trình điện mặt trời áp mái trên địa bàn
Ông Phạm Quốc Bảo - Tổng giám đốc EVNHCMC (áo trắng) chia sẻ thông tin tại buổi gặp gỡ báo chí quý II/2919

Ông Phạm Quốc Bảo - Tổng giám đốc EVNHCMC cho biết, điện mặt trời trên mái nhà là loại hình có nhiều ưu thế phát triển đối với TP.HCM. Trong đó, các doanh nghiệp có rất nhiều tiềm năng về diện tích mái nhà xưởng để lắp đặt.

Lãnh đạo Tổng công ty khẳng định, với hạ tầng hệ thống điện hiện hữu, EVNHCMC đảm bảo việc kết nối lưới cho tất cả các công trình điện mặt trời trên mái nhà trong phạm vi EVNHCMC quản lý. Do đó, việc đẩy mạnh, tuyên truyền phát triển loại hình nguồn năng lượng này tại TP.HCM là rất cần thiết.

Đối với riêng EVNHCMC, đã có 20 đơn vị trực thuộc hoàn tất công tác lắp đặt hệ thống điện mặt trời áp mái nối lưới tại trụ sở đơn vị, với tổng công suất 1,2 MWp.

Hiện nay, còn 3 đơn vị đang tiếp tục triển khai, trong đó có lắp đặt tại các trạm biến áp trung gian, với tổng công suất ước đạt 4,2 MWp. Các công trình điện mặt trời áp mái này dự kiến đưa vào vận hành trong năm nay.

Thông tin thêm về hoạt động của Tổng công ty, ông Phạm Quốc Bảo cho hay, từ năm 2016 đến hết quý II/2019, Tổng công ty đã ngầm hóa 538 km lưới trung thế và 917 km lưới hạ thế, đạt 80,8% khối lượng ngầm hóa so với chỉ tiêu.

Đến cuối năm 2019, tỷ lệ ngầm hóa lưới điện trung thế toàn Thành phố sẽ đạt gần 40%. Khu vực nội thành đạt tỷ lệ khoảng 53%, riêng khu vực Quận 1 và Quận 3 đạt hơn 99%.

M.Tâm

3 vấn đề "nóng" của ngành điện
Tự lắp hệ thống điện mặt trời: Lợi bất cập hại
Giải tỏa công suất điện gió, điện mặt trời
Nguy cơ thiếu điện đã hiện hữu