Ethiopia: Gia tăng số người tử vong vì nạn đói

10:41 | 01/02/2024

68 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Ít nhất 372 người đã chết ở hai khu vực phía bắc Ethiopia vì nạn đói do hạn hán trong sáu tháng qua, làm tăng thêm những thách thức cho các khu vực này, một quan chức chính phủ cấp cao cho biết hôm 31/1.
Hiện tượng El Nino đã xuất hiện: Hậu quả gì phía trước?Hiện tượng El Nino đã xuất hiện: Hậu quả gì phía trước?
Nhiều hồ lớn đang cạn kiệtNhiều hồ lớn đang cạn kiệt
Ethiopia: Gia tăng số người tử vong vì nạn đói
Toàn cảnh cây cầu được xây dựng bắc qua một con sông đã cạn nước ở khu vực Amhara phía bắc Ethiopia. Ảnh Reuters

Endale Haile, người đứng đầu Viện Thanh tra Ethiopia - cơ quan nhận được khiếu nại của công chúng chống lại các cơ quan Chính phủ, cho biết các cuộc điều tra của họ cho thấy 351 người đã chết ở vùng Tigray, trong khi 21 người khác chết đói ở vùng lân cận Amhara.

Ông nói với Reuters: "Nếu chúng tôi mở rộng điều tra, con số tử vong có thể tăng lên. Nhưng mục đích chính của chúng tôi là để chính phủ chú ý đến vấn đề này và thông báo cho họ biết vấn đề đang trở nên nghiêm trọng như thế nào. Để họ vào cuộc".

Cuộc khủng hoảng lương thực ở Ethiopia ngày càng trầm trọng trong những năm gần đây do chiến tranh ở khu vực Tigray và đợt hạn hán tồi tệ nhất ở vùng Sừng châu Phi trong nhiều thập kỷ. Chương trình Lương thực Thế giới của Liên hợp quốc (WFP) cho biết hơn 20 triệu người đang cần hỗ trợ.

Vào cuối tháng 12/2023, Getachew Reda, Chủ tịch Chính quyền lâm thời vùng Tigray, cho biết 91% dân số trong khu vực này có nguy cơ chết đói và tình hình vượt quá khả năng xử lý của Chính quyền.

Vào thời điểm đó, người phát ngôn của Chính phủ Legesse đã bác bỏ báo cáo và cho rằng nó thiếu tính xác thực.

Tháng 5 năm ngoái, WFP đã đình chỉ viện trợ lương thực cho vùng Tigray, sau khi có báo cáo về hành vi trộm cắp tiền quyên góp trên diện rộng. Sau đó, tổ chức này đã đình chỉ viện trợ cho toàn bộ Ethiopia vào tháng 6, sau đó Mỹ tiếp túc ngừng viện trợ cho nước này.

Tuy nhiên, WFP đã tiếp tục viện trợ hạn chế vào tháng 8, trong khi Mỹ tiếp tục viện trợ vào tháng 12.

Yến Anh

Reuters

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan