Eni và tỉnh Quảng Trị hợp tác triển khai các giải pháp khí hậu tự nhiên tại Việt Nam

15:44 | 22/04/2022

178 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Ngày 21/4, Công ty Eni Việt Nam (Tập đoàn Eni) và UBND tỉnh Quảng Trị đã ký Biên bản ghi nhớ về hợp tác triển khai các “Giải pháp khí hậu tự nhiên”.
Eni và tỉnh Quảng Trị hợp tác triển khai các giải pháp khí hậu tự nhiên tại Việt Nam
UBND tỉnh Quảng Trị và Công ty Năng lượng ENI Việt Nam ký kết biên bản ghi nhớ về việc hợp tác triển khai các Giải pháp khí hậu tự nhiên

Eni, thông qua công ty con Eni Việt Nam, đã ký Biên bản ghi nhớ (MoU) với tỉnh Quảng Trị của Việt Nam để đánh giá tiềm năng đối với các hoạt động giảm phát thải khí nhà kính thông qua nỗ lực hạn chế mất rừng và suy thoái rừng (gọi chung là “REDD+”) và các cơ hội về Giải pháp khí hậu tự nhiên (NCS) để tạo tín chỉ carbon tại địa phương.

Các bên sẽ cùng nhau xác định các cơ hội để hạn chế mất rừng và suy thoái rừng, thúc đẩy sử dụng rừng bền vững và nâng cao trữ lượng carbon rừng, và hỗ trợ bảo tồn vùng đất ngập nước và hệ sinh thái ven biển (ví dụ rừng ngập mặn). Các bên đồng thời sẽ khuyến khích tích tụ carbon thông qua các giải pháp nông nghiệp thông minh với khí hậu, tăng cường trữ lượng carbon trong đất và các sáng kiến ​​nông lâm kết hợp, mang lại sự phát triển kinh tế và xã hội cho cộng đồng địa phương. Cuối cùng, trong cách tiếp cận tổng hợp nông lâm kết hợp, các bên sẽ xác định các cơ hội để xác định giá trị của nông nghiệp bền vững và thực hành quản lý đất bền vững trong nông nghiệp.

Biên bản ghi nhớ nêu trên phù hợp với chiến lược của Eni nhằm đạt mức phát thải ròng bằng 0 vào năm 2050 thông qua các giải pháp khí hậu tự nhiên, như các dự án REDD+, để giảm lượng khí thải khó giảm thiểu và với các kế hoạch hành động của Quảng Trị nhằm hỗ trợ quản lý rừng và phát triển bền vững, phù hợp với Chương trình nghị sự 2030 của Liên Hợp Quốc.

Eni thực hiện đầu tư tại Việt Nam từ năm 2013 và hiện đang điều hành 5 lô dầu khí, tất cả đều nằm trong khu vực chưa được thăm dò của bể Sông Hồng và Phú Khánh, ngoài khơi miền Trung Việt Nam.

Là một phần của chiến lược trung lập carbon dài hạn, Eni đã lên kế hoạch về khả năng sử dụng các tín chỉ carbon thu được từ các dự án lâm nghiệp đảm bảo các lợi ích về môi trường, xã hội và kinh tế. Các giải pháp khí hậu tự nhiên là cần thiết để góp phần ngay lập tức giảm lượng khí thải CO2 và theo thời gian, bù đắp lượng khí thải tồn dư mà các công nghệ hiện có không cho phép giảm bớt, hỗ trợ quá trình chuyển đổi năng lượng.

Chương trình REDD+ (Giảm phát thải do mất rừng và suy thoái rừng) đã được xác định theo Công ước khung của Liên Hợp Quốc về biến đổi khí hậu (UNFCC). Các dự án REDD+ được phát triển cùng với cộng đồng địa phương và với sự thống nhất của chính quyền trung ương và địa phương. Chúng được xác minh và chứng nhận bởi một bên thứ ba độc lập về đóng góp của họ trong việc chống lại biến đổi khí hậu và có tác động tích cực đến hệ sinh thái, đa dạng sinh học và sự phát triển của cộng đồng địa phương.

Eni đầu tư mạnh vào điện hạt nhânEni đầu tư mạnh vào điện hạt nhân
Eni khởi động dự án sản xuất nhiên liệu máy bay sinh họcEni khởi động dự án sản xuất nhiên liệu máy bay sinh học

P.V

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan