Đường dây in ấn trái phép hóa đơn VAT

19:00 | 25/10/2015

1,267 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Đường dây in hóa đơn GTGT trái phép gồm bà con họ hàng được huy động tham gia vừa bị triệt phá. 
bat duong day ho hang in hoa don gtgtBắt 2 xe chở 30 tấn phụ tùng ô tô cũ không có hóa đơn chứng từ
bat duong day ho hang in hoa don gtgtCần điều tra dấu hiệu trốn thuế của BQL Chung cư HH Linh Đàm
bat duong day ho hang in hoa don gtgtTờ hóa đơn "phân biệt chủng tộc"
bat duong day ho hang in hoa don gtgt
Sử Văn Hoàng.

Ngày 25/10, Công an quận 7 (TP HCM) đã tạm giữ 4 đối tượng, gồm: Sử Văn Hoàng, Nguyễn Hoàng Nhơn (cùng SN 1990, quê Tiền Giang), Lê Đức Sum (SN 1960, ngụ huyện Củ Chi) và Phan Thị Yến Nhi để điều tra về hành vi “In, phát hành, mua bán trái phép hóa đơn, chứng từ thu nộp ngân sách nhà nước”.

Điều tra ban đầu, lúc 17h ngày 20/10, các trinh sát Công an quận 7 bắt quả tang Nhơn đang giao 33 cuốn hóa đơn GTGT đã được ghi nội dung và đóng dấu doanh nghiệp cho Sum tại quán cà phê trên đường Bùi Văn Ba (phường Tân Thuận Đông, quận 7).

Nhơn khai nhận được Hoàng (dượng của Nhơn) giao nhiệm vụ đến vòng xoay Điện Biên Phủ mua giấy phôi về đưa cho Nhi (cháu của Hoàng) để in ấn. Nhơn kiêm nhiệm luôn công việc mang hóa đơn đã in giao cho khách hàng khi có nhu cầu.

Số tiền thu được Nhơn mang về giao lại cho Hoàng. Hoàng thuê căn nhà 6/12C Huỳnh Tấn Phát (TT Nhà Bè, huyện Nhà Bè) làm nơi in ấn.

Khám xét “xưởng in” của Hoàng, cơ quan chức năng thu giữ gần 8.000 tờ hóa đơn GTGT đã được đóng dấu mộc của các công ty; 3 con dấu tròn, 6 con dấu hình chữ nhật và nhiều máy móc thiết bị phục vụ cho việc in ấn, phát hành trái phép hóa đơn GTGT.

Tiến hành khám xét nhà của Hoàng tại số 115/37H Phạm Hữu Lầu (phường Phú Mỹ, quận 7), Công an quận 7 thu giữ 5 con dấu hình chữ nhật, 3 cuốn hóa đơn GTGT đã thành phẩm, 1 máy in, 7 thùng giấy phôi và 430 triệu đồng tiền mặt.

Tại nhà của Nhi ở số 56/23 Gò Ô Môi (phường Phú Thuận, quận 7), cơ quan chức năng thu giữ 6.100 tờ hóa đơn GTGT được đóng dấu mộc công ty cùng nhiều tài liệu, máy móc phục vụ cho in ấn hóa đơn giả.

Khám xét nơi ở của Lê Đức Sum (huyện Hóc Môn, cơ quan công an còn thu giữ 5 hóa đơn GTGT của DNTN Tài Lộc đã thể hiện đầy đủ nội dung và có đóng dấu công ty.

Các đối tượng khai đường dây in ấn hóa đơn bất hợp pháp hoạt động từ tháng 3/2015 đến nay. 

bat duong day ho hang in hoa don gtgt

Bộ trưởng Bùi Quang Vinh nói về vấn đề chuyển giá ở Coca-Cola

Bộ trưởng Bùi Quang Vinh trả lời vấn đề chuyển giá ở Coca-Cola trước "câu hỏi" của ông Lê Phước Vũ-Chủ tịch Tập đoàn Hoa Sen.

bat duong day ho hang in hoa don gtgt

Cần điều tra dấu hiệu trốn thuế của BQL Chung cư HH Linh Đàm

(PetroTimes) - Bà Nguyễn Thúy Hiền - Giám đốc Chi nhánh Dịch vụ nhà ở Linh Đàm đã ra văn bản thu nhiều khoản tiền vô lý của các hộ dân từ phí đóng điện, đóng van nước đến phí lát sàn gỗ, làm trần thạch cao, phí sửa nhà... Đáng chú ý là số tiền có thể lên đến hàng tỷ đồng, thu từ hàng ngàn hộ dân khu chung cư HH Linh Đàm lại không có hóa đơn tài chính và có nghi vấn trốn thuế.

bat duong day ho hang in hoa don gtgt

Hiệu quả của việc “bêu tên” doanh nghiệp nợ thuế

Vừa rồi Bộ Tài chính đã công bố danh tính của 600 doanh nghiệp nợ thuế. Tất nhiên cũng đã có những sai sót nho nhỏ là có vài đơn vị không nợ thuế, trốn thuế và Bộ Tài chính, Tổng cục Thuế đã sửa sai ngay, công khai xin lỗi doanh nghiệp.

bat duong day ho hang in hoa don gtgt

“Chí phèo” kiểu Sông Đà Thăng Long!

Thừa nhận sai lầm trong đầu tư, dùng vốn góp của khách hàng đi đầu tư dàn trải nên khi thị trường bất động sản đi xuống đã không thực hiện được nghĩa vụ tài chính với ngân sách nhà nước và giao nhà cho khách hàng đúng hẹn, Công ty cổ phần Sông Đà Thăng Long đã thể hiện rõ bộ mặt “chí phèo”, tham lam, ích kỷ của mình.

bat duong day ho hang in hoa don gtgt

Hà Nội: Nan giải thu hồi nợ thuế liên quan tới đất đai

Thông tin từ Cục Thuế Hà Nội cho biết, tổng số tiền nợ thuế của Hà Nội lên tới 23.000 tỉ đồng, trong đó có 7.400 tỉ đồng tiền nợ liên quan tới đất đai.   

bat duong day ho hang in hoa don gtgt

Sabeco: Kiểm toán nhà nước đứng trên Luật!

Đây là điều được ông Chu Trí Dũng-Chủ tịch Công đoàn Tổng công ty Bia Rượu Nước giải khát Sài Gòn (Sabeco) đặt ra trước kiến nghị truy thu 480 tỉ đồng thuế tiêu thụ đặc biệt đối với Sabeco.

bat duong day ho hang in hoa don gtgt

Sabeco trốn thuế hay pháp luật có lỗ hổng?

Những ngày gần đây, thông tin về việc Tổng công ty Bia Rượu Nước giải khát Sài Gòn (Sabeco) bị kiến nghị truy thu 480 tỉ đồng đang gây nhiều tranh cãi trong dư luận xã hội. Vậy chúng ta phải nhìn nhận câu chuyện này như thế nào?

bat duong day ho hang in hoa don gtgt

Những doanh nghiệp nào bị Thanh tra thuế "sờ gáy"?

(Petrotimes) - Mới đây, báo cáo của ngành thuế cho biết nửa đầu năm 2015, Thanh tra của Tổng cục Thuế đã tiến hành thanh, kiểm tra được hơn 30 doanh nghiệp.  

bat duong day ho hang in hoa don gtgt

Chống thất thu thuế: Bài toán khó!

Thời gian qua, rất nhiều nghi án gian lận, trốn thuế lớn nổi lên gây bức xúc trong dư luận xã hội. Bên cạnh các vụ việc được phanh phui cũng có không ít các trường hợp đã trốn thuế trót lọt, gây thất thu cho Ngân sách Nhà nước.

bat duong day ho hang in hoa don gtgt

Doanh nghiệp trốn thuế chuyển nhượng như thế nào?

Hoạt động chuyển nhượng vốn, bản quyền, thương hiệu tại TP HCM diễn biến hết sức phức tạp. Nhiều doanh nghiệp đã bị phát hiện trốn thuế chuyển nhượng lên đến hàng trăm tỷ đồng.

Tân Châu

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc