Đồng Tháp: Khiển trách giáo viên bị tố lạm thu

06:48 | 30/10/2019

468 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Sau khi xác minh thông tin, Ban Giám hiệu Trường THPT TP Cao Lãnh xác định cô Mai Thị Truyền, giáo viên chủ nhiệm lớp 12CB1 đã thu một số khoản tiền chưa đúng.  

Chiều ngày 29/10, thông tin từ Trường THPT TP Cao Lãnh, từ một số cơ quan truyền thông thông tin về việc học sinh lớp 12CB1 của Trường THPT TP Cao Lãnh phản ánh đề nghị đổi giáo viên chủ nhiệm vì bị lạm thu. Sau khi có phản ánh, Ban Giám hiệu nhà trường tiến hành xác minh cho thấy, việc cô Mai Thị Truyền, giáo viên chủ nhiệm lớp 12CB1 thu một số khoản tiền từ học sinh và cha mẹ các em là có.

Việc này chưa đúng quy định, tuy nhiên qua xác minh, tổng số tiền thu không nhiều và chưa phát hiện cô Truyền sử dụng số tiền trên vào mục đích cá nhân. Cô Truyền đã hoàn trả các khoản thu chưa đúng quy định cho học sinh và cha mẹ các em.

ky luat giao vien bi hoc sinh to lam thu o dong thap
Ngôi trường nơi cô Truyền giảng dạy

Ngoài ra, việc cô Truyền nhắn tin trên Facebook tác động cha mẹ học sinh và học sinh rút đơn xin đổi giáo viên chủ nhiệm là có và việc này đã có biểu hiện vi phạm các quy định hiện hành về đạo đức nhà giáo.

Căn cứ mức độ vi phạm, kết quả kiểm điểm, quy định tại Nghị định số 27 của Chính phủ quy định về xử lý kỷ luật viên chức và trách nhiệm bồi thường, hoàn trả của viên chức cũng như kết quả cuộc họp Hội đồng kỷ luật viên chức nhà trường vào ngày 28/10/2019, Hiệu trưởng Trường THPT TP Cao Lãnh ban hành quyết định thi hành kỷ luật cô Truyền bằng hình thức “Khiển trách”.

Trước đó, nhiều học sinh phản ánh liên tiếp trong 2 năm chủ nhiệm lớp 10CBA1 và 11CBA1, ngoài vận động phụ huynh học sinh đóng “Quỹ cha mẹ HS” theo các lớp khác trong trường, cô Truyền còn “kêu gọi” mỗi phụ huynh học sinh trong lớp hỗ trợ thêm ít nhất 200.000 đồng/người để thành lập “quỹ phụ huynh” do cô tự quản lý chi, trong khi lớp đã có quỹ lớp riêng do lớp tổ chức quản lý.

Ngoài ra, các em còn phản ánh, nhiều lần cô Truyền còn gọi điện trực tiếp cho phụ huynh có kinh tế khá giả than bệnh để gợi ý tặng quà, hỗ trợ tiền hoặc nói lớp cần kinh phí tặng quà cho các giáo viên bộ môn vào dịp lễ 20/11 để vận động tiền do các phụ huynh này hỗ trợ. Thế nhưng, khi nhận được tiền phụ huynh đóng góp giáo viên này không mua quà tặng như đã trao đổi với phụ huynh.

T. Phong

ky luat giao vien bi hoc sinh to lam thu o dong thap

Xuất hiện hình thức "lạm thu" dưới danh nghĩa xã hội hóa giáo dục
ky luat giao vien bi hoc sinh to lam thu o dong thap

Phú Thọ: Xác minh các khoản thu đầu năm ở trường Tiểu học Phú Thứ
ky luat giao vien bi hoc sinh to lam thu o dong thap

Chính phủ yêu cầu Bộ GD&ĐT chấn chỉnh đào tạo đại học văn bằng hai

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
  • vietinbank
Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

(PetroTimes) - Lễ hội Holi của người Hindu, còn được gọi là Lễ hội Màu sắc, báo trước sự khởi đầu của mùa xuân.