Đồn nhảm - đòn hiểm của showbiz Việt

06:00 | 10/05/2014

576 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Hầu như chưa một ngôi sao nào trong giới showbiz Việt là không vướng phải những tin đồn dở khóc dở cười. Bên cạnh những tin đồn chỉ mang tính chất mua vui thì có không ít những tin đồn ác ý nhằm hạ bệ nhau vì chỗ đứng. Đáng nói là những tin đồn kiểu đó vẫn có đất sống, vẫn xảy ra hằng ngày với sự tiếp tay nhiệt tình của nhiều trang báo mạng!

Năng lượng Mới số 320

Chuyện tin đồn xưa nay chưa bao giờ ngừng, nó gần như đã trở thành một phần trong đời sống của giới biểu diễn. Và chuyện tin đồn cũng trở thành một điều dĩ nhiên bởi mọi phát ngôn, hành động, mọi vấn đề xung quanh thế giới của người nổi tiếng bao giờ cũng thu hút sự quan tâm đặc biệt của công chúng. Các ngôi sao chỉ cần có chút gì đó bất thường, lập tức nó trở thành đề tài bàn tán, suy diễn của hàng loạt các trang báo mạng mà không cần kiểm chứng. Các tin đồn nhảm trong giới showbiz cũng một phần xuất phát từ đó.

Có rất nhiều dạng tin đồn trong giới showbiz hiện nay, nhưng phổ biến nhất chính là tin đồn về chuyện riêng tư tình cảm của người nổi tiếng. Ví dụ như sao này đang bí mật cặp kè với sao kia, hay sao kia đang là người thứ ba phá vỡ hạnh phúc của sao nọ; chuyện đời sống hôn nhân của sao cũng lắm lời đồn, nào là sao này hạnh phúc, sao kia khổ đau, đang đứng bên bờ vực sụp đổ, nào là chuyện hôn nhân hợp đồng, mua bán…

Hà Kiều Anh bị đồn gia đình tan vỡ

Vừa qua đã có ngôi sao trở thành nạn nhân của những tin đồn về chuyện tình cảm riêng tư và hôn nhân gia đình. Mới nhất là trường hợp của Hoa hậu Hà Kiều Anh với tin đồn “từ trên trời rơi xuống” là gia đình chị sắp tan vỡ, vợ chồng chị sắp ly hôn. Trao đổi qua điện thoại với PV, Hoa hậu Hà Kiều Anh cho biết đó là thông tin hoàn toàn sai sự thật và là một tin đồn ác ý. Hiện tại cuộc sống gia đình chị đang rất hạnh phúc. Giải thích về tin đồn, Hà Kiều Anh cho biết chị là người sống rất thoải mái vô tư với bạn bè, còn chuyện khi đi làm việc, chị ngồi ăn với anh này, uống nước với anh kia là chuyện rất thường xuyên nên có thể nhiều người nhìn vào không hiểu mà đồn thổi.

Hay cuối tháng 4 vừa rồi, rộ lên tin đồn rằng nữ ca sĩ Thanh Thảo quyết định yên bề gia thất vào tháng 7 năm nay. Đám cưới của cô dự kiến tổ chức tại Mỹ và trùng vào ngày độc lập của quốc gia này. Danh sách khách mời bao gồm những người thân và bạn lâu năm của Thanh Thảo. Không những thế, tin đồn còn cho biết chồng sắp cưới của Thanh Thảo là một người hoạt động trong lĩnh vực nghệ thuật, anh ta không lạ mặt với khán giả và hai người đã quen nhau khá lâu. Tuy nhiên, ngay sau đó Thanh Thảo đã lên tiếng cho rằng đây là tin vịt. Trước đó, Thanh Thảo cũng liên tiếp vướng vào những tin đồn về chuyện tình cảm, nhất là chuyện cô là “người thứ ba” làm rạn nứt mối quan hệ gia đình vợ chồng diễn viên Bình Minh.

Kế đến là hàng loạt tin đồn mang tính ác ý khiến người trong cuộc không khỏi giật mình như chuyện: diễn viên Nhật Kim Anh bị đồn là đã chết chỉ vì hôm đó cô bận học nên tắt điện thoại! Hay một ngày đẹp trời đầu năm mới, ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng cũng bị đồn là đột ngột qua đời vì bệnh khi lưu diễn ở nước ngoài. Trong khi đó Mr.Đàm thì đang tổ chức sinh nhật cho học trò cưng Dương Triệu Vũ và đạo diễn Trần Vi Mỹ tại TP HCM. Cả hai nhân vật này đều cho rằng đây là những tin đồn ác ý của người trong giới nhằm “chơi” nhau!

Sự thật, có rất nhiều trường hợp người này tung tin đồn ác ý về người kia nhằm mục đích xấu như bôi nhọ danh dự, đồng thời tìm kiếm sự chú ý của dư luận về mình. Hoa hậu Hà Kiều Anh, diễn viên Thái Hòa khẳng định với PV rằng, trường hợp này có xảy ra, thậm chí là rất nhiều trong giới showbiz vốn hay đua chen, cạnh tranh nhau từng chút vì chỗ đứng. Mấy ngày qua, người ta đặt dấu hỏi khi một nhân vật chưa hề có tiếng tăm gì trong giới showbiz như anh chàng người mẫu Châu Thế Tâm bỗng “tố” người mẫu Kim Cương là chưa học hết cấp 3, có con rơi; thậm chí anh ta còn “ác ý” khi cho biết là sau khi đoạt giải Bạc cuộc thi Siêu mẫu Việt Nam 2008 thì Kim Cương đã đi làm “gái bao” cao cấp? Tuy nhiên những thông tin này chỉ ở dạng tin đồn. Và phải chăng đó cũng chỉ là “trò bẩn” hại nhau, là chiêu tiến thân vào giới showbiz bằng mọi giá của Châu thế Tâm mà thôi. Nhiều ý kiến cho rằng việc tố cáo kia rõ ràng là việc làm hết sức vớ vẩn!

Phương Thanh tố Đàm Vĩnh Hưng dùng bùa ngải hãm hại mình

Tuần trước, giới showbiz cũng dậy sóng vì chuyện tin đồn dùng bùa ngải hại nhau. Chuyện xuất phát từ lời thề của Đàm Vĩnh Hưng rằng anh chưa bao giờ dùng bùa ngải hại ai, anh còn nhắc lại chuyện cũ với Phương Thanh và muốn “ba mặt một lời” để giải bày về những tin đồn của 6 năm trước! Chính điều này đã làm Phương Thanh nổi giận, thẳng tay tố cáo mẹ con Mr.Đàm đã dùng bùa ngải hại mình. Thật ra, chuyện này đã được đồn ầm ĩ trong giới từ lâu, nhất là giai đoạn Phương Thanh bỗng dưng bị mất giọng phải qua Mỹ chữa trị…. Đáng ra chuyện bùa ngải này sẽ không có gì ồn ào nếu như không có sự “đu đeo” nhiệt tình của một loạt các nhân vật khác. Anh chàng thiết kế Đỗ Mạnh Cường lập tức nhảy vào cuộc la ầm ĩ lên là chuyện bùa ngải có thật, anh dẫn chứng là chính “nàng thơ” của mình, người mẫu Lê Thúy từng bị hại đến thân tàn ma dại, catwalk không vững. Anh nhà thiết kế này còn “dọa” thiên hạ là nếu không tin thì anh sẽ tung… clip! Rõ là nhảm!

Từ trước đến nay, có rất nhiều tin đồn về chuyện bùa ngải hại nhau trong giới showbiz, đương nhiên chẳng ai kiểm chứng được bởi ngay cả chuyện bùa ngải đã là hư hư thực thực. Nhưng theo kinh nghiệm cả 20 năm trong giới showbiz, nhạc sĩ Vũ Quốc Bình tin là có đến 99% trường hợp chỉ là do tâm lý đồn thổi, làm người trong cuộc hoang mang sợ hãi, gây mất cân bằng trong suy nghĩ rồi dẫn đến việc sa sút tinh thần, thể chất chứ không phải do bùa ngải gì! Rõ ràng là không thể có chuyện ai đó tự dưng thấy mệt, đi loạng choạng trên sân khấu hay bỗng dưng tắt tiếng là đều đang bị ngải “hành”!

Sự thật thì ngoài tin đồn dính ngải, ca sĩ Phương Thanh từng bị bệnh về thanh quản, ca sĩ Việt Quang thì có tin đồn là bạc nhược vì nghiện ma túy, Lê Thúy thì quá gầy guộc, suy nhược cơ thể nên xỉu trên sàn catwalk… Còn chuyện lấy đinh, lấy tóc ra khỏi người “bị ngải” bằng trứng… nhạc sĩ Vũ Quốc Bình “khoe” ngày xưa nhà anh gần bên nhà ảo thuật gia Lê Văn Quý, cha của nghệ sĩ Mạc Can nên được xem những trò ảo thuật còn thần kỳ hơn như thế rất nhiều! Và cũng không loại trừ những trường hợp là người của công chúng cố ý thổi phồng hoặc dựng chuyện bùa ngải ly kỳ lên để “đánh bóng” tên tuổi của mình.

Truyền thông báo mạng cũng có trách nhiệm khi đã góp phần không hề nhỏ cho những thông tin đồn nhảm phát tán trên công cụ của mình. Có một hiện trạng rằng: người của công chúng thì ra sức thu hút công chúng bằng mọi thủ đoạn mà không cần chú ý đến tài năng; nhiều trang báo mạng thì sẵn sàng lá cải hóa công cụ báo chí của mình để cạnh tranh với các trang mạng xã hội. Họ đưa tin cẩu thả, sa đà vào sex, sốc hay mông, đùi, ngực, rốn của các cô nàng ca sĩ, người mẫu… Đó cũng chính là một phần nguyên nhân tạo nên sự hổ lốn trong giới showbiz hiện tại, ngoài sự yếu ớt từ bàn tay của nhà quản lý!

Trúc Vân