Độc giả khuyên Mỹ Linh ra album về... rừng

16:02 | 10/05/2013

851 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Sau khi loạt bài liên quan đến dinh cơ “khủng” của ca sĩ Mỹ Linh xây trên đất rừng phòng hộ, nhiều độc giả đã gửi phản hồi về toàn soạn PetroTimes. Rất nhiều độc giả yêu cầu phải xử lý "người nổi tiếng" công bằng như những người dân khác. Có độc giả còn hóm hỉnh gợi ý Mỹ Linh nên làm một album kêu gọi bảo vệ rừng để nói về việc xây nhà trên đất rừng phòng hộ của mình.

>> Vụ Mỹ Linh xây nhà trái phép: 'Người nổi tiếng' nên phớt lờ... cấp xã

>> Ca sĩ Mỹ Linh xây nhà trái phép trên đất rừng phòng hộ

>> Sở TN-MT: Kiên quyết xử lý vi phạm của ca sĩ Mỹ Linh

>> Vì sao ca sĩ Mỹ Linh có thể xây dinh cơ 'khủng' mà không cần xin phép?

>> Cận cảnh 'dinh thự' trên đất rừng phòng hộ của ca sĩ Mỹ Linh

"Dinh cơ" của vợ chồng Mỹ Linh - Anh Quân

 

Độc giả Thái ở địa chỉ [email protected] viết: “Người dân chúng tôi dám khẳng định rằng bất cứ ai xây dựng gì dù bé... chính quyền cấp phường xã đều biết ngay từ khi chuẩn bị xây dựng. Nhưng họ làm ngơ vì ở ta không cơ quan, cá nhân nào có chức quyền bị chịu trách nhiệm khi để xảy ra vi phạm trong khu vực mình chịu trách nhiệm - họ làm ngơ để hưởng lợi - chứ không phải không biết - biết rất rõ ngay từ khi chuẩn bị vật liệu vì họ có người thường xuyên đi tuần trong địa bàn... Qua một nhiệm kỳ là thôi, để chấm dứt các sai phạm không chỉ về đất đai, chỉ khi Đảng, Nhà nước ta có chỉ thị rõ ràng về việc chịu trách nhiệm cá nhân”.

Độc giả Lưu Hữu Phú ở địa chỉ [email protected] có những chia sẻ rất sâu sắc, hóm hỉnh: “Người của công chúng như Mỹ Linh và Anh Quân mà lại cố tình tìm cách luồn lách để làm “bậy” như thế thất đáng xấu hổ! Tuy nhiên ở đây cần xem xét trách nhiệm của địa phương và đơn vị chủ rừng. Đất rừng phòng hộ sao lại để xây dựng hoành tráng như thế được? Để xây dựng những công trình như thế này không thể như người dân vào rừng chặt và chở trộm mấy khúc gỗ ra được? Sao địa phương và chủ rừng không biết? Chắc chắn có khuất tất gì đây. Nay mai ca sỹ Mỹ Linh nên ra album nào đó hát về rừng và bảo vệ môi trường chắc chắn sẽ bán “chạy” lắm đấy”...

Bạn đọc Thế Hùng ở địa chỉ [email protected] nhấn mạnh: “Cần phải xử lý một cách nghiêm túc, không thể ỷ lại là ca sĩ nổi tiếng mà xem thường luật pháp”.

Độc giả Bình ở địa chỉ [email protected] viết: “Trước pháp luật, Mỹ Linh “chẳng là cái gì”. Ở một số nước, ngay cả tổng thống, trước pháp luật cũng chỉ là một công dân thường như mọi công dân. Tôi rất mong đợi nhà nước Việt Nam giải quyết việc này sớm theo pháp luật”.

Độc giả có tên là Phan Văn ở địa chỉ [email protected] viết: “Một người dân nghèo chỉ cần đặt vài viên gạch chưa xin phép để xây một cái hộp nhỏ để ở coi thử có qua nổi các đội qui tắc, thanh tra, liên ngành... hay không!? Nếu không có bao che, tiếp tay thì con kiến cũng không lọt chứ đừng nói là phá rừng xây dinh thự!”

Độc giả Nguyễn Hữu Thành ở địa chỉ [email protected] viết: “Nên xử lý theo pháp luật nhất là người bao giờ cũng nói về đạo đức về sự tôn nghiêm của pháp luật như ca sĩ Mỹ Linh, không phép là... xử lý, bất kỳ họ là ai”.

Độc giả ở địa chỉ [email protected] bày tỏ: “Hoàn toàn nhất trí như ý kiến một độc giả nói với Petrotimes: “Tại sao ca sĩ Mỹ Linh luôn miệng khẳng định việc xây nhà được cấp phép mà chính quyền lại nói là không? Một dinh cơ lớn như vậy, sao tồn tại trong nhiều năm mà không bị bất kỳ một cơ quan, đơn vị nào xử lý? Đến khi Thanh tra Sở TN-MT vào cuộc để tổng thanh tra toàn bộ việc sử dụng đất trên địa bàn huyện Sóc Sơn thì mới “lòi” ra nhiều sai phạm. Tại sao nó tồn tại bao nhiêu năm nay mà chính quyền huyện Sóc Sơn và xã Minh Phú lại để yên? Phải chăng, đằng sau cô ca sĩ này có một thế lực nào chống lưng nên chính quyền không dám động đến. Hay chính quyền với ca sĩ này cùng một giuộc?” Cần xử lý nghiêm dù người vi phạm có ô dù bao che.”

Bạn Trần Hà ở địa chỉ [email protected] viết: “Người của công chúng thì bất kể cái gì của công chúng cũng trở thành sở hữu của người-của-công-chúng chứ sao. Thế mà cũng là DIVA, thật chẳng ra làm sao cả!”

Độc giả Hiếu ở địa chỉ [email protected] viết: “Theo tôi để rộng đường dư luận, đề nghị các cơ quan chức năng các cấp cần sớm điều tra và thông báo công khai, phối hợp để xử lý dứt điểm theo quan điểm của phó giám đốc sở KH-ĐT Hà Nội”.

Bạn Dũng Nguyễn ở địa chỉ [email protected] viết: “Cả một cơ ngơi như thế sao giờ Sở TNMT Hà Nội mới nói đến? Có phải cái kim đâu! Cả Hà Nội chỉ có Mỹ Linh và Thành Chương vi phạm thôi hay còn vụ nào khác? Thật xấu hổ”.

Độc giả Hoa ở địa chỉ [email protected] viết: “Ca sĩ nổi tiếng cũng phải tuân thủ pháp luật chứ. Suy cho cùng ca sĩ giỏi thì chỉ được cái việc là hát hay thôi chứ trí tuệ gì. Ai cũng như cô ca sĩ này thì loạn thôi. Đề nghị UBND xã, huyện, tỉnh nơi đó cần có biện pháp xử lý nghiêm minh”.

 

 

Vi Lâm