Đổ vỡ hôn nhân vì truyền hình thực tế?

14:26 | 29/04/2016

2,344 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Mới đây nhất, Phượng Vũ - thí sinh Giọng hát Việt 2015 vừa lên tiếng về tình trạng hôn nhân của mình. Người ta nhận ra, cô ca sĩ “vừa ăn kẹo vừa hát” không phải là người duy nhất “nếm mùi” đổ vỡ hôn nhân sau khi tham gia truyền hình thực tế (THTT).

Trước khi trở thành thí sinh của Giọng hát Việt 2015, Phượng Vũ là nhân viên kế toán và đang có cuộc sống hạnh phúc với chồng ở Hải Phòng. Trong một phút ngẫu hứng, cô tung lên mạng clip vừa ăn kẹo vừa hát.

Bài hát “Nếu em được chọn lựa” đầy truyền cảm, cộng thêm sự thú vị đến từ hành động “vừa ăn kẹo vừa hát” đã khiến Phượng Vũ trở nên nổi tiếng sau một đêm. Cũng chính nhờ clip này, cô được đặc cách vào thẳng vòng Giấu mặt mà không phải qua tuyển lựa như các thí sinh khác.

do vo hon nhan vi truyen hinh thuc te
Phượng Vũ - cô ca sĩ "vừa ăn kẹo vừa hát" tại chương trình Giọng hát Việt

Dù không đạt giải cao nhưng ít nhiều Phượng Vũ cũng được chú ý tại Giọng hát Việt 2015. Sau cuộc thi, một cánh cửa mới đã mở ra với cô. Phượng Vũ Nam tiến để phát triển sự nghiệp. Cô trưởng thành lên từng ngày trong giọng hát, bên cạnh đó hình ảnh của cô cũng có sự thay đổi tích cực.

Đặc biệt, từ khi trở thành “lính” trong công ty của Đàm Vĩnh Hưng, sự nghiệp ca hát của Phượng Vũ cũng lên như diều gặp gió: lịch diễn kín mít từ Bắc vào Nam cùng những chuyến lưu diễn nước ngoài mà không phải tay ngang nào cũng có được.

Tuy nhiên, trái ngược với sự nghiệp đang thuận lợi của mình thì hôn nhân của cô lại không được như ý muốn. Dù cố gắng giấu nhưng mới đây, Phượng Vũ đã chính thức lên tiếng về tình trạng đổ vỡ hôn nhân của mình. Cô thừa nhận: “Đã tồn tại nhiều mâu thuẫn, ở bên nhau càng làm cả hai mệt mỏi nên chúng tôi đã quyết định dừng lại. Đó là một thời gian khó khăn nhưng là cách tốt nhất cho cả hai”.

do vo hon nhan vi truyen hinh thuc te
Phượng Vũ và Mr.Đàm

Trường hợp của Phượng Vũ khiến khán giả không khỏi liên tưởng đến Lê Thị Phương, thí sinh của Người mẫu Việt Nam 2011. Chiêm ngưỡng hình ảnh của Lê Thị Phương bây giờ, thật khó mà hình dung về một Lê Thị Phương của thời điểm năm 2011 trở về trước. Khi đó, cô thuần chất là “gái quê” cả ở thần thái lẫn hình thức bên ngoài. Nhưng bù lại, cô có một người chồng yêu thương vợ hết lòng.

Tổ chức đám cưới vào cuối năm 2010 khi cả hai còn đi học. Đến khi Lê Thị Phương quyết định tham gia Người mẫu Việt Nam 2011, không chỉ khuyến khích động viên vợ tham gia mà chồng cô còn đi hát đám cưới, đóng gạch, cày ruộng, chở lúa thuê… tích góp tiền giúp vợ. Những tưởng, với sự chia sẻ, đồng cam cộng khổ ấy giúp cho tình cảm hai vợ chồng ngày càng mặn nồng hơn. Nhưng thực tế lại không như vậy.

do vo hon nhan vi truyen hinh thuc te
Vợ chồng "gái quê" Lê Thị Phương thuở mới cưới nhau 

Bước ra từ cuộc thi Người mẫu Việt Nam 2011 từ Thanh Hóa, Lê Thị Phương quyết định Nam tiến. Với sự thay đổi về ngoại hình giúp cô thường xuyên nhận được lời mời tham gia các sự kiện giải trí và hợp đồng mẫu.

Nhưng cũng chính thời gian này, tin đồn vợ chồng Lê Thị Phương đường ai nấy đi xuất hiện trên nhiều trang báo. Đến bây giờ thì không còn là tin đồn nữa, khi mà thông tin về lễ cưới lần hai được tổ chức tại TP.HCM của Lê Thị Phương đã được công khai trên báo chí.

Lý do thật sự của những cuộc đỗ vỡ hôn nhân như trường hợp của Phượng Vũ hay Lê Thị Phương, chỉ có người trong cuộc mới hiểu hơn ai hết. Tuy nhiên, nhìn vào hai trường hợp này, một số khán giả không khỏi nghĩ đến sự tác động của các chương trình THTT. Cả Phượng Vũ và Lê Thị Phương cùng bước ra từ các cuộc thi trên truyền hình, cùng nổi tiếng rồi sau đó là cùng… ly dị chồng.

do vo hon nhan vi truyen hinh thuc te
Lê Thị Phương hiện tại

Giả thiết này hoàn toàn có thể thuyết phục khi người ta không thể sống cùng một nhà mà người này nói về những đôi giày gót nhọn cao lênh khênh, những đường catwalk uyển chuyển trong khi người kia lại nói về những vụ mùa thất bát hay giống lúa này kém năng suất! 

Hơn nữa, một khi đã nếm trải hấp lực của ánh hào quang, người ta khó lòng mà dừng lại được!

Lê Thị Phương từng có thời gian phải chịu điều tiếng về việc “tham vàng bỏ ngãi”. Và Phượng Vũ cũng tương tự. Chính cô có lần tâm sự trên báo chí: “Người ta nói tôi nổi tiếng rồi bỏ chồng. Tôi không giải thích hay phân bua gì cả. Hơn 7 năm yêu nhau, chia tay không ít lần nhưng chúng tôi lại về với nhau nhưng rồi mọi thứ đã đổ vỡ”.

Nói như vậy không có nghĩa ai tham gia THTT cũng bỏ vợ bỏ chồng. Điều quan trọng để cả hai gắn bó với nhau ngoài tình yêu còn có sự cảm thông, chia sẻ với nhau. Có như vậy, vợ chồng mới mong “tát cạn biển Đông”! 

Quỳnh Yên