Điều trị Covid-19 tại nhà là tin giả

09:47 | 04/02/2021

133 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Trung tâm Xử lý tin giả Việt Nam (VAFC) khẳng định, thông tin về việc điều trị Covid-19 tại nhà trên mạng xã hội những ngày gần đây là sai sự thật.

Gần đây, nhiều tài khoản Facebook đã lan truyền, chia sẻ thông tin về "cách điều trị Covid-19 trường hợp không có khả năng tới Bệnh viện", hay nói cách khác là tự điều trị Covid-19 tại nhà do một người tự nhận là bác sĩ trên mạng xã hội đăng tải.

Thông tin này được chia sẻ khá nhiều trên mạng và gây hiểu nhầm về phòng và điều trị dịch Covid-19. Trong khi đó, thông tin từ Bộ Y tế khẳng định, nội dung thông tin trên không có cơ sở khoa học và chưa được cơ quan chức năng có chuyên môn thẩm định, áp dụng.

Bộ Y tế đề nghị người dân thận trọng, cần tìm hiểu thông tin liên quan đến dịch bệnh từ các nguồn tin chính thức tại website của Bộ Y tế: https://ncov.moh.gov.vn, Sở Y tế các tỉnh, thành phố; không tự chữa trị bệnh nhân nhiễm vi rút SARS-CoV-2 theo các hướng dẫn không chính thức trên mạng xã hội; chủ động thực hiện khai báo y tế khi đi, đến, trở về từ các vùng dịch với cán bộ y tế địa phương để được hướng dẫn và hỗ trợ.

Xuân Hinh