Diễn viên Lan Phương: Chưa bao giờ quên yêu

10:56 | 09/06/2016

1,467 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Từ sau mối tình với chàng trai người nước ngoài, diễn viên Lan Phương bỗng nhiên trở nên kín tiếng về tình yêu. Tuy nhiên, cô khẳng định là "chưa bao giờ quên yêu!".

“Đam mê lớn nhất của tôi là diễn xuất”

PV: Được biết đến là một diễn viên đa năng, mới đây cái tên Lan Phương bất ngờ đi kèm với chức danh đạo diễn. Đây là một cuộc thử sức hay một cuộc dạo chơi của chị?

Diễn viên Lan Phương: Đam mê lớn nhất của tôi vẫn là diễn xuất. Dịp Noel năm ngoái, lúc đó tôi đang tham gia chương trình “Gương mặt thân quen nhí”, bỗng nhiên tôi muốn làm một MV ca nhạc. Tôi nghĩ mình hát cũng ổn nên sau đó mới tìm một bài hát cho chủ đề Giáng sinh để hát rồi tự viết kịch bản, tự làm đạo diễn.

Khi MV Jingle Bell Rock ra đời, tôi cảm thấy rất thích thú khi mình có thể tạo dựng nên mọi thứ, thậm chí dựng phim tôi cùng ngồi dựng luôn. Tôi quay trong 1 ngày rưỡi và dựng phim miệt mài từ 5 giờ chiều đến 7 giờ sáng hôm sau cho kịp Noel. Lần chạm ngõ đó, nó kích thích tôi, khiến tôi muốn được sản xuất, được làm đạo diễn nhiều hơn.

dien vien lan phuong chua bao gio quen yeu
Lan Phương được biết đến là một diễn viên đa năng 

PV: Trong quá trình tham gia đóng phim, đóng kịch, hẳn là chị cũng biết nghề đạo diễn vất vả như thế nào. Chỉ với một MV ca nhạc thôi mà chị đã liều lĩnh như vậy!

Diễn viên Lan Phương: Cách đây một năm, tôi có viết một kịch bản sân khấu, cũng mong một ngày nào đó có thể dàn dựng nó theo cách mà mình muốn. Thực hiện xong MV Jingle Bell Rock, trong tôi có một sự thúc giục là phải làm đạo diễn, ít nhất một lần nào đó mình phải thực hiện thì mới biết khả năng của mình đến đâu.

Tôi chia sẻ mong ước này với đạo diễn Việt Linh, có lẽ chị Việt Linh cũng nhìn thấy tố chất, tư duy đạo diễn trong tôi. Theo như chia sẻ của chị Việt Linh, chị ấy nhìn thấy ở tôi có gì đó trong trẻo gần gũi với trẻ thơ, nên mới đưa kịch bản Thiên thần nhỏ của tôi để tôi thử sức. Tôi nghĩ đây chính là cơ hội của mình nên bắt tay vào làm thôi!

PV: Chặng đường từ đạo diễn MV ca nhạc đến đạo diễn sân khấu chắc hẳn cũng không đơn giản?

Diễn viên Lan Phương: Thực ra, không ít người hình dung MV ca nhạc Jingle bell rock của tôi chỉ giống như một video có hình ảnh minh họa nhưng thực tế thì không phải vậy. Nó là một bộ phim ngắn, khán giả xem sẽ thấy có một câu chuyện hoàn chỉnh và rất nhân văn.

Tôi chưa thấy có gì gian nan vì phim ngắn ca nhạc rồi đến vở kịch Thiên thần nhỏ của tôi đều là sản phẩm đầu tay. Mọi thứ còn mới mẻ và đầy hào hứng. Đây là lần đầu tiên tôi được tự mình sáng tạo, tự mình chịu trách nhiệm về mọi thứ, cũng như có nghĩa vụ đảm bảo tất cả mọi thứ trở nên tốt nhất có thể. Tự nhiên tôi trở thành một con người đầy trách nhiệm, là người đến sân khấu sớm và phải đảm bảo mọi thứ phải nằm trong tầm kiểm soát của mình. Tôi rất kỹ tính nên những lần ráp sân khấu, tôi phải lên rất sớm, để làm việc với các bộ phận hậu đài, âm thanh, ánh sáng. Rất nhiều việc như vậy nhưng khiến tôi cảm thấy phấn khích vô cùng!  

dien vien lan phuong chua bao gio quen yeu
Lan Phương hướng dẫn cho 3 diễn viên nhí trong vở kịch "Thiên thần nhỏ của tôi"

PV: Dù là vở kịch đầu tiên nhưng “Thiên thần nhỏ của tôi” ít nhiều để lại dấu ấn riêng. Theo chị, thành công này có được từ đâu?

Diễn viên Lan Phương: Từ kinh nghiệm diễn xuất. Tôi được tiếp xúc với sân khấu kịch từ hồi còn sinh viên. Tôi đóng kịch nhiều nên có lẽ có sự nhạy cảm với sân khấu. Đặc biệt, những lúc đóng kịch hay đóng phim, tôi thường tự nói với mình: “Nếu là mình, mình sẽ làm khúc đó như thế nào. Tại sao lại như thế này mà không phải như thế kia?”. Tôi nghĩ, những ai có tư duy đó thường họ sẽ rất thích làm đạo diễn.

PV: Điều bất ngờ mà chị mang lại trong lần đầu “ra quân” là đã “phát lộ” được 3 diễn viên nhí thông minh và tài năng. Chị đã tìm thấy Kha, Hồng Hoa, Khánh ở đâu?

Diễn viên Lan Phương: Với Trọng Khang (vai Kha), biên kịch Việt Linh đã chọn ngay từ đầu vì chị biết khả năng của em ấy từ phim Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh. Còn Thuận Hưng (vai Khánh) và Hà Mi (vai Hồng Hoa) thì tìm thấy trong buổi casting. Và thực sự, trong buổi casting, khi nhìn thấy Hà Mi và Thuận Hưng, tôi đã lập tức nhìn thấy Hồng Hoa và Khánh. Cả ba bé đều rất thông minh và diễn hay, khiến tôi ngạc nhiên vô cùng!  

Làm việc thiện khi có cơ hội

PV: Những năm gần đây, chị còn được biết tới trong vai trò đại sứ của các chương trình xã hội. Bận rộn thế mà chị vẫn nhiệt tình tham gia, hẳn phải có lý do nào đó?

Diễn viên Lan Phương: Từ nhỏ, tôi đã rất quan tâm đến các chương trình xã hội. Những năm cấp 2, cấp 3 tôi có nhóm từ thiện riêng của mình tên là Bồ Câu Xanh, hoạt động rất sôi nổi. Và đó là kỷ niệm đẹp thời học trò của tôi. Thành ra, tôi rất quan tâm đến các vấn đề xã hội.

Khi thành diễn viên, tôi luôn dành toàn bộ thời gian cho công việc sáng tạo, không có nhiều thời gian để duy trì nhóm từ thiện của mình. Cho nên, mỗi khi có cơ hội, tôi đều muốn tham gia với hy vọng có thể chia sẻ một phần nào đó tâm nguyện mà mình mong mỏi từ bé.

dien vien lan phuong chua bao gio quen yeu
Lan Phương thường xuyên tham gia hiến máu, mới đây chị cũng vừa trở thành đại sứ của chương trình Hành trình đỏ. 

PV: Mới đây, chị lại trở thành đại sứ của chương trình Hành trình đỏ. Chị nói gì về “nhiệm vụ” mới của mình?

Diễn viên Lan Phương: Việc này bắt nguồn từ hôm tôi đi gặp Tổng thống Barack Obama. Hôm đó, tình cờ tôi nhận được một cuộc điện thoại gọi tôi đến bệnh viện tim để hiến máu cho một bệnh nhân thuộc nhóm máu hiếm. Sau cuộc điện thoại đó, có một bạn giới thiệu mình là thành viên của Hành trình đỏ, hiện đang có hội máu hiếm. Chính người bạn đó đã kết nối để tôi và Chủ tịch của Hành trình đỏ gặp nhau.

Bản thân tôi là người thuộc nhóm máu hiếm, lại khá thường xuyên hiến máu, nhất là cho những bệnh nhân cùng máu hiếm như mình nên khi nhận được lời mời, tôi lập tức đồng ý ngay. Với vai trò đại sứ của Hành trình đỏ, tôi sẽ kêu gọi mọi người hiến máu, nâng cao nhận thức của mọi người về bệnh tan máu bẩm sinh Thalassemia. Hiện tại, có 2-4% dân số người Kinh mang gen bệnh này, đối với vùng dân tộc thiểu số là 10-60%. Đó là tỉ lệ cực lớn, tuy nhiên không nhiều người biết về bệnh này.

PV: Chị kỳ vọng như thế nào khi trở thành đại sứ của Hành trình đỏ?

Diễn viên Lan Phương: Tôi hy vọng có thể kêu gọi được thật nhiều người đến hiến máu. Hiện nay, nước ta cần hơn 1,7 triệu đơn vị máu mỗi năm nhưng lượng máu tiếp nhận chỉ đáp ứng khoảng 50% nhu cầu. Tôi muốn giúp nâng cao nhận thức của mọi người về bệnh tan máu bẩm sinh, khuyến khích càng nhiều người hiến máu càng tốt, và càng nhiều người ý thức về nhóm máu hiếm để giúp bảo vệ mình và những người máu hiếm xung quanh.   

Đặc biệt, tôi muốn kết nối những người có nhóm máu hiếm lại, để có thể hỗ trợ nhau khi cần. Bởi vì, chỉ có những người có nhóm máu hiếm mới hỗ trợ được nhau, ngoài ra thì không ai có thể hỗ trợ được.

PV: Từ sau mối tình với chàng trai người nước ngoài, chị bỗng nhiên trở nên kín tiếng về tình yêu. Có phải vì mải mê với công việc khiến chị quên yêu?

Diễn viên Lan Phương: Không. Tôi chưa bao giờ quên yêu cả. Con người tôi chỉ mong được yêu thôi! (Cười).

PV: Vậy nhưng gần 2 năm trôi qua rồi, khán giả vẫn chưa thấy “một nửa” của chị đâu?

Diễn viên Lan Phương: Vì tình yêu lần này chưa có gì chắc chắn nên tôi không dám chia sẻ. Tôi sợ lắm!

PV: Cảm ơn chị. 

dien vien lan phuong chua bao gio quen yeu

Tổng thống Obama: Hãy tìm một đam mê và hết lòng vì nó!

Tổng thống Mỹ Barack Obama đã có nhiều chia sẻ ấn tượng, thú vị với đại biểu nhóm thủ lĩnh trẻ YSEALI tại Trung tâm hội nghị GEM TP.HCM sáng nay 25.04. Diễn viên Lan Phương đã chia sẻ cảm xúc về buổi nói chuyện này!

dien vien lan phuong chua bao gio quen yeu

Lan Phương gây bất ngờ với ‘Thiên thần nhỏ của tôi’

Khán giả biết tới Lan Phương là một diễn viên đa năng khi vừa đóng phim vừa diễn kịch, làm MC hay đại sứ văn hóa. Mới đây, chị còn mang đến một bất ngờ khi trở thành đạo diễn vở kịch thiếu nhi “Thiên thần nhỏ của tôi”.

dien vien lan phuong chua bao gio quen yeu

Diễn viên Lan Phương sẽ chia sẻ điều gì với ông Obama?

Diễn viên Lan Phương đã chuẩn bị những điều mà cô sẽ chia sẻ với Tổng thống Mỹ Obama nhân dịp được mời tham dự buổi nói chuyện của ông vào sáng ngày 25.05 tới.

dien vien lan phuong chua bao gio quen yeu

Diễn viên Lan Phương: Hà cớ gì phải phàn nàn?

Nghệ sĩ tham gia các chương trình truyền hình thực tế (THTT) thì họ có lợi rất nhiều. Những người bị lãng quên được hâm nóng tên tuổi họ mới trở thành “sao”. Nhưng lại đang có nhiều nghệ sĩ tuyên bố cạch mặt các chương trình THTT vì những bức xúc nảy sinh trong lúc họ tham gia. Nhất là chuyện công bằng, minh bạch của chương trình!

Thành Vinh (Thực hiện)