Điện về thắp sáng bản Toòng (Lào Cai)

05:56 | 05/09/2023

432 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Sau nhiều năm mong mỏi, ngày 28/8, bà con nhân dân thôn Bản Toòng thuộc xã Thanh Bình, thị xã Sa Pa, tỉnh Lào Cai đã vui mừng được đón nguồn sáng của dòng điện lưới quốc gia. Ý nghĩa hơn khi buổi lễ đóng điện đúng vào dịp Tết Độc lập mùng 2/9.
Điện về thắp sáng bản Toòng (Lào Cai)
Lắp đặt dây khách hàng cho các hộ dân thôn Bản Toòng.

Thôn Bản Toòng cách trung tâm thị xã Sa Pa khoảng 45 km, đường sá đi lại khó khăn, hiểm trở, gồm có hơn 30 hộ dân là đồng bào dân tộc H’mông sinh sống. Thời gian vừa qua, do chưa có điện lưới quốc gia, nên hạn chế việc tiếp cận thông tin và kiến thức khoa học kỹ thuật khiến việc phát triển kinh tế của các hộ dân còn gặp nhiều khó khăn.

Vui mừng trước sự kiện trọng đại này, ông Chảo Láo Cáu, chủ tịch xã Thanh Bình cho biết: "Đây là sự kiện người dân chúng tôi chờ đợi sau rất nhiều năm qua. Có điện bà con trong bản sẽ nâng cao đời sống, thúc đẩy phát triển kinh tế địa phương, chúng tôi phấn khởi lắm. Chúng tôi mong Nhà nước tiếp tục đóng điện ở các bản nghèo còn lại. Có điện, điều kiện sống của bà con sẽ được cải thiện, con cháu có ánh sáng để học hành, điện về phục vụ sản xuất, kinh doanh”.

Ông Giàng A Giảng cho biết ông sinh sống ở đây từ bé. Trước kia khi chưa có điện, buổi tối nhà cửa lúc nào cũng tối om, chỉ biết dùng bếp lửa, đèn dầu thắp sáng. Bây giờ, được có điện, ông vui lắm, có điện, gia đình sẽ mua ti vi, mua máy cày, máy xát thóc để phục vụ đời sống và phát triển sản xuất, đồng bào cảm ơn các chú thợ điện nhiều lắm.

Điện về thắp sáng bản Toòng (Lào Cai)
Điện lực Sa Pa lắp đặt thiết bị điện cho cụ bà Giàng Thị Máy 100 tuổi.

Trong thời gian ngắn, điều kiện thời tiết phức tạp, địa hình miền núi hiểm trở, việc vận chuyển vật tư, vật liệu vào khu vực xây dựng tới bản vùng sâu, vùng xa gặp nhiều khó khăn, tuy nhiên được sự ủng hộ của chính quyền địa phương và nhân dân, sự quyết tâm, cố gắng của các cơ quan chức năng, dự án đã hoàn thành, đạt tiến độ đề ra, đủ điều kiện đóng điện phục vụ nhân dân trước lễ Quốc khánh 02/9/2023. Đặc biệt, Điện lực Sa Pa đã hỗ trợ 100% chi phí mua dây điện, bảng điện, bóng đèn… cho cụ bà Giàng Thị Máy 100 tuổi tại Thôn Bản Toòng, xã Thanh Bình.

Ông Quách Trọng Khánh - phó giám đốc Điện lực Sa Pa cho biết: “Dự án được lắp đặt với 01 trạm biến áp có tổng dung lượng 100 kVA, 3.5 km đường dây 35 kV, 700m đường dây 0,4 kV. Việc hoàn thành công trình giúp 30 hộ dân của Bản Toòng được sử dụng điện lưới quốc gia bảo đảm an toàn, liên tục.

P.V

Người thợ điện “căng mình” trong nắng nóngNgười thợ điện “căng mình” trong nắng nóng
Theo chân thợ điện ngày nắng nóngTheo chân thợ điện ngày nắng nóng
Sắc cam trong nắngSắc cam trong nắng
Nhà máy Điện Thái Nguyên: Pháo đài thép và những chiến công quả cảmNhà máy Điện Thái Nguyên: Pháo đài thép và những chiến công quả cảm
Đôi điều về Trạm điện Cồn CỏĐôi điều về Trạm điện Cồn Cỏ