Điện lực Hòa Vang thắp sáng nhiều vùng quê 

06:30 | 13/12/2018

444 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Hòa Vang là một trong 2 huyện của TP Đà Nẵng. Đây cũng là huyện có những xã có địa hình cách trở khiến đời sống của nhân dân cũng như công tác triển khai xây dựng hạ tầng gặp nhiều khó khăn. Tháng 12 là tháng “Tri ân khách hàng” của ngành điện, dịp này Công ty Điện lực Hòa Vang đã tổ chức nhiều chương trình tri ân khách hàng , tặng quà cho trẻ em nghèo và gia đình chính sách dịp cuối năm.
dien luc hoa vang thap sang nhieu vung queCông ty quản lý hầm Hải Vân nợ hơn 2,6 tỷ đồng tiền điện
dien luc hoa vang thap sang nhieu vung quePC Đà Nẵng xử lý phản ánh của người dân qua nhiều kênh thông tin
dien luc hoa vang thap sang nhieu vung que"Đội 113" Điện lực Đà Nẵng
dien luc hoa vang thap sang nhieu vung queĐiện lực Đà Nẵng sửa chữa điện miễn phí cho 100 hộ nghèo
dien luc hoa vang thap sang nhieu vung queNhân viên điện lực trả lại 1 tỉ đồng được Thủ tướng tặng bằng khen
dien luc hoa vang thap sang nhieu vung queĐiện lực Đà Nẵng: 8 sáng kiến làm lợi 2,5 tỉ đồng
dien luc hoa vang thap sang nhieu vung queChuyện tối ưu hóa ở PC Đà Nẵng

Lắp điện miễn phí cho các hộ nghèo

Điện lực Hòa Vang trực thuộc công ty TNHH MTV Điện lực Đà Nẵng (PC Đà Nẵng), hiện công ty đang quản lý hệ thống điện của 8 xã trên địa bàn TP. Trong 8 xã mà điện lực Hòa Vang quản lý có đến 4 xã miền núi.

Có những con số rất thú vị về đơn vị điện lực này. Đó là số lượng khách hàng mà công ty này quản lý chỉ gần bằng 1/10 số lượng khách hàng của PC Đà Nẵng nhưng địa bàn quản lý lại chiếm gần 2/3 diện tích toàn TP Đà Nẵng. Đây cũng là đơn vị điện lực duy nhất ở TP Đà Nẵng quản lý các xã miền núi và có đồng bào dân tộc thiểu số sinh sống; trong đó có những thôn đặc biệt xa xôi, cách trở như Tà Lang, Giàn Bí tại xã Hòa Bắc.

dien luc hoa vang thap sang nhieu vung que
Đường lên thôn Tà Lang, xã Hòa Bắc, huyện Hòa Vang (TP Đà Nẵng).

Tháng 12, trời Đà Nẵng mưa như trút nước, con đường độc đạo lên xã Hòa Bắc chìm trong bùn đất đỏ và ngập ổ gà, ổ voi. Những công nhân ngồi trên chiếc xe bán tải hai cầu thỉnh thoảng lại va thẳng người vào cửa xe vì rung lắc, vì xe phải đi hình chữ chi tránh ổ gà. Những công nhân của điện lực Hòa Vang ngồi trên xe này là những người đi Tà Lang, Giàn Bí thực hiện sửa chữa miễn phí điện cho những gia đình hộ nghèo.

Vượt qua những đoạn đường ngập bùn đất đỏ và ngoằn nghèo dọc theo thượng nguồn sông Cu Đê, các công nhân đến xã Hòa Bắc và thực hiện sửa chữa điện cho các hộ nghèo tại đây.

Xã Hòa Bắc là xã nghèo nhất TP Đà Nẵng, và thôn Tà Lang, thôn Giàn Bí là 2 thôn nghèo nhất xã này. Hộ chị Phan Thị Tuyết (thôn Tà Lang) là một trong những hộ được thay thế miễn phí hệ thống điện sau công tơ. Những hạng mục đó gồm: đường dây sau công tơ, bảng điện, đèn chiếu sáng. Gia đình chị Tuyết là gia đình hộ nghèo, chồng chị không có nghề nghiệp ổn định, ai có việc gì gọi thì làm.

Bản thân chị bị bệnh hiểm nghèo, không lao động được. Cứ 2 tháng một lần, chị lại phải đi điều trị tại bệnh viện Ung bướu Đà Nẵng. Nhưng vì sức khỏe và thể trạng quá yếu, chị cũng không thể xạ trị mà được chỉ định mua thuốc uống. Chồng không có nghề nghiệp ổn định, vợ không lao động được nhưng mỗi tháng lại hết hơn 2 triệu tiền thuốc. Khoản nợ 40 triệu vay ngân hàng chữa bệnh vẫn còn chưa trả được, khó khăn cứ chồng chất bên trong ngôi nhà nhỏ xiêu vẹo.

dien luc hoa vang thap sang nhieu vung que
Công nhân Điện lực Hòa Vang lắp điện miễn phí cho hộ nghèo.

Tiền ăn, tiền thuốc hàng ngày cũng phải đi kiếm, nên những việc như cải tạo hệ thống điện gia đình chị Tuyết cũng chẳng nghĩ đến. “Điện cứ chạm lên chạm xuống miết, sửa nhiều nhưng không xong. Nếu không có thợ ở điện lực Hòa Vang thì không biết thế nào. Xin cảm ơn điện lực”, chị Tuyết nói.

Gia đình chị Tuyết là 1 trong 30 hộ được Điện lực Hòa Vang thi công sửa điện miễn phí trong tháng 12 – Tháng tri ân khách hàng của ngành điện. Kinh phí bỏ ra không lớn nhưng đây là một việc làm ý nghĩa, mang lại lợi ích thiết thực cho nhiều gia đình nghèo khó. Ngoài sửa chữa điện miễn phí, điện lực Hòa Vang còn thực hiện nhiều chương trình ý nghĩa khác.

Nhiều hoạt động ý nghĩa tri ân khách hàng

Ngoài ra dành lời tri ân đến khách hàng sử dụng điện, Điện lực Hòa Vang còn tổ chức chương trình hậu mãi, thăm hỏi, chăm sóc khách hàng lớn bao gồm phần quà là các thẻ quà tặng trị giá 500 ngàn đồng của siêu thị MEGA Market, tặng quà cho khách hàng có giao dịch về các dịch vụ điện lực, các Tổ trưởng dân phố khi tuyên truyền về 19001909, giá điện nhà trọ.... Di dời miễn phí 725 hệ thống đo đếm bán điện cho khách hàng ở các hẻm kiệt, vị trí mất an toàn, không đảm bảo mỹ quan trên địa bàn 8 xã với tổng chi phí gần 450 triệu đồng.

Phó giám đốc Điện lực Hòa Vang Hồ Văn An cho biết, nhằm tri ân khách hàng, công ty đã thực hiện nhiều chương trình, hoạt động ý nghĩa, thiết thực đối với đồng bào vùng khó khăn, hộ nghèo, gia đình chính sách; đồng thời, cũng là hoạt động hướng về cộng đồng của các đơn vị doanh nghiệp trong công tác an sinh xã hội.

dien luc hoa vang thap sang nhieu vung que
Điện lực Hòa Vang tặng quà tại Trung tâm bảo trợ nạn nhân chất độc da cam và trẻ em bất hạnh Đà Nẵng.

Chương trình tri ân khách hàng trong tháng 12 của Điện lực Hòa Văng còn bao gồm các hoạt động: Vệ sinh miễn phí trạm biến áp (không cắt điện) cho 6 khách hàng lớn trên địa bàn huyện. Trong năm 2018, Điện lực Hòa Vang tặng 11 suất quà cho trẻ em nghèo hiếu học tại trường tiểu học An Phước, xã Hòa Phong trị giá 3 triệu đồng; tặng 1 phần quà cho nhân viên cấp dưỡng trường mầm non số 2 Hòa Phong trị giá 2 triệu đồng; tặng 200 suất cơm tình thương tại bênh viện Hòa Vang trị giá 5 triệu đồng. Ngoài ra, công ty còn tặng quà trị giá 3 triệu đồng cho trẻ em nhiễm chất độc da cam trại Trung tâm Bảo trợ trẻ em.

Từ tháng 9 đến cuối tháng 11/2018, Điện lực Hòa Vang đã cấp điện mới cho hơn 550 khách hàng; hoàn thành lắp đặt 100% công tơ điện tử mới để đo chỉ số điện; sửa chữa, khắc phục nhanh gần 1.000 trường hợp sự cố điện từ các phản ánh trực tiếp của người dân; kết nối thanh toán tiền điện với 15 ngân hàng và tổ chức thu hộ trên địa bàn, tạo thuận lợi cho người dân thanh toán tiền điện. Từ giữa tháng 11 đến nay, Điện lực Hòa Vang đã mắc và miễn phí nhân công dây sau công tơ cho gần 100 khách hàng sinh hoạt, hộ kinh doanh... cấp điện mới trên địa bàn huyện.

Trong năm 2018, Điện lực Hòa Vang cũng đã tổ chức thực hiện được 13 hạng mục công trình hành lang an toàn lưới điện nhằm đảm bảo vận hành và an toàn cho người dân sử dụng với kinh phí hơn 1 tỷ đồng. Năm 2019, đơn vị sẽ tiếp tục triển khai ở các xã khó khăn trên địa bàn huyện với kinh phí 13 tỷ. Về lâu dài, đơn vị sẽ kiến nghị với Công ty Điện lực Đà Nẵng tiếp tục đầu tư lưới điện vào những khu vực khó khăn, để giúp đồng bào ổn định cuộc sống và phát triển kinh tế gia đình.

Thanh Hiếu