Điện lực Đà Nẵng: 8 sáng kiến làm lợi 2,5 tỉ đồng

22:13 | 24/06/2016

574 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Trong Quý II-2016 tại Điện lực Đà Nẵng, hầu hết các sáng kiến đều tập trung vào các giải pháp trong công tác quản lý kỹ thuật, nâng cao độ tin cậy cung cấp điện, tiết giảm chi phí, ứng dụng CNTT trong quản lý sản xuất... Trong đó, có nhiều sáng kiến đã được áp dụng và mang lại hiệu quả cao trong quá trình sản xuất kinh doanh tại các đơn vị cơ sở.  

Có thể nêu một số sáng kiến đáng chú ý sau đây: Đó là sáng kiến “Cải tiến trong công tác Kinh doanh điện năng – xây dựng tiện ích quản lý, theo dõi hộ phụ” của nhóm tác giả Nguyễn Anh Tuấn, Nguyễn Ngọc Phương (Điện lực Thanh Khê) và Nguyễn Công Minh (phòng Công nghệ thông tin).

dien luc da nang quy ii2016 co 8 sang kien lam loi 25 ti dong

Sáng kiến “bộ gá thử găng tay cách điện” (ảnh PC Đà Nẵng)

Sáng kiến này đã hỗ trợ rất hiệu quả việc kiểm soát chính xác các hộ phụ dùng chung trên địa bàn điện lực quản lý, là một tiêu chí quan trọng trong sản xuất – kinh doanh, nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng.

Sáng kiến“Sửa chữa, phục hồi máy cắt hợp bộ 412 TBA 110kV Cầu Đỏ” của nhóm tác giả Lê Văn Phú, phòng Kỹ thuật và Nguyễn Xuân Trọng, Đội QLVH 110kV góp phần khôi phục hoạt động của thiết bị sau sự cố, giúp giảm thời gian mất điện cho khách hàng trong thời gian thay thế tủ máy cắt hợp bộ mới.

Sáng kiến “Bộ gá thử găng tay cách điện” của nhóm tác giả Phạm Ngọc Hải, Nguyễn Duy Quý (Đội Thí nghiệm-Đo lường) là giải pháp hướng đến việc tăng cao hiệu quả công tác thí nghiệm và dụng cụ an toàn điện.

Những sáng kiến trên đã làm lợi cho ngân sách 2,5 tỉ đồng. Hội đồng sáng kiến Điện lực Đà Nẵng đã tặng thưởng 12 triệu đồng cho các tác giả được công nhận sáng kiến đợt này.

Lâm Quý

  • el-2024