Đeo khẩu trang như thế nào để có thể phòng được dịch Corona?

15:27 | 31/01/2020

1,047 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Hiện nay, để phòng dịch bệnh Corona, hầu hết người dân đều chọn đeo khẩu trang ra đường hay bất kể ở nơi công cộng nào. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết đeo khẩu trang y tế cho đúng cách. BS. Trần Văn Phúc, Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn, sẽ hướng dẫn cách đeo khẩu trang nhằm ngăn ngừa sự lây lan của virus.
deo khau trang nhu the nao de co the phong duoc dich benh coronaBộ Y tế vẫn kiểm soát tốt dịch bệnh
deo khau trang nhu the nao de co the phong duoc dich benh coronaHai du khách Trung Quốc nghi mắc bệnh viêm phổi lạ đã được xuất viện
deo khau trang nhu the nao de co the phong duoc dich benh corona5 cách phòng chống bệnh viêm phổi lạ

Theo hướng dẫn của BS. Trần Văn Phúc, khẩu trang y tế chỉ sử dụng 1 lần rồi cho vào thùng rác an toàn thay vì sử dụng 3 lần rồi mới bỏ như nhiều người dân đang thực hiện.

Khi đeo khẩu trang phải lộn mặt xanh ra ngoài: Đeo khẩu trang y tế cần lưu ý là mặt màu xanh có tính chống nước, các giọt nước bọt bắt vào sẽ không thấm vào trong, có thể rơi xuống, vì thế phải đeo mặt này ra ngoài.

deo khau trang nhu the nao de co the phong duoc dich benh corona
Đeo khẩu trang mặt xanh ra ngoài, mặt trắng vào trong và phải kín cả mũi, miệng

Mặt màu trắng có tính hút ẩm, nên quay vào trong, để hơi thở thoát ra, thấm vào khẩu trang.

Khẩu trang phải kín cả mũi lẫn miệng.

Quá trình mang khẩu trang tuyệt đối không sờ tay vào, vì động tác sờ tay, thậm chí chỉnh sửa khẩu trang, vô tình làm cho bàn tay lây nhiễm virus và các tác nhân gây bệnh khác, sau đó bệnh truyền lại cho chính mình và những người xung quanh.

Khi tháo khẩu trang, chỉ được cầm vào dây đeo qua tai, tuyệt đối không dùng tay cầm vào khẩu trang. Những thói quen lấy tay vo khẩu trang lại đã gây nhiễm cho bàn tay; khẩu trang tháo ra cho vào thung rác an toàn.

Điều cuối cùng BS. Phúc muốn lưu ý, đó là hạn chế bắt tay khi không cần thiết, đặc biệt là bắt tay khi uống rượu, đó là cách lây bệnh không thể dễ dàng hơn.

Nguyễn Bách