5 cách phòng chống bệnh viêm phổi lạ

15:41 | 13/01/2020

1,662 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Trước sự ghi nhận một trong số 59 trường hợp mắc viêm phổi cấp nguy hiểm tại Vũ Hán, Hồ Bắc, Trung Quốc đã tử vong, Bộ Y tế khuyến cáo 5 cách phòng bệnh viêm phổi lạ.    
5 cach phong chong benh viem phoi laTin tức thế giới 11/1: Bệnh nhân đầu tiên tử vong do dịch viêm phổi lạ ở Trung Quốc
5 cach phong chong benh viem phoi laBan hành công văn khẩn tăng cường phòng chống dịch bệnh viêm phổi cấp xâm nhập
5 cach phong chong benh viem phoi laBệnh viêm phổi ở trẻ: Hiểm họa trong mùa đông

Theo Cơ quan Đầu mối quốc gia thực hiện Điều lệ Y tế quốc tế của Bộ Y tế, đến ngày 10/1, Trung Quốc ghi nhận 59 trường hợp viêm phổi cấp, trong đó có một người tử vong. Các bệnh nhân đều ở thành phố Vũ Hán, chưa có bằng chứng rõ ràng lây truyền từ người sang người, chưa ghi nhận trường hợp nhân viên y tế bị mắc bệnh.

5 cach phong chong benh viem phoi la
Đã ghi nhận một trường hợp tử vong tại Trung Quốc vì bệnh viêm phổi lạ

Trường hợp tử vong đầu tiên là một người đàn ông 61 tuổi, thường xuyên đến mua hàng tại chợ Huanan ở Vũ Hán, có tiền sử bị u ổ bụng và bệnh gan mạn tính.

Các chuyên gia y tế đã xác định thủ phạm gây viêm phổi cấp tính cho nhiều người là chủng virus mới thuộc họ virus corona. Đây là họ virus gây bệnh truyền nhiễm, trong đó có chủng từng gây bệnh SARS, MERs... Các nhà khoa học đang tiếp tục nghiên cứu để xác định chủng virus mới này.

Để phòng bệnh viêm phổi lạ, Bộ Y tế khuyến cáo 5 cách phòng chống bệnh viêm phổi cấp do chủng virus mới corona này. Thứ nhất người dân cần giữ ấm cơ thể, vệ sinh cá nhân, rửa tay thường xuyên bằng xà phòng. Thứ hai, súc họng bằng nước sát khuẩn miệng hằng ngày để phòng bệnh viêm phổi.

Thứ ba, cần che miệng và mũi khi ho hoặc hắt hơi, tốt nhất bằng khăn vải hoặc khăn tay để làm giảm phát tán các dịch tiết đường hô hấp. Thứ tư, hạn chế tiếp xúc gần với các trang trại nuôi động vật hoặc động vật hoang dã.

Và thứ năm, những người trở về từ thành phố Vũ Hán hoặc tiếp xúc gần với người bệnh viêm phổi tại Vũ Hán trong vòng 14 ngày nếu có dấu hiệu sốt, ho, khó thở, cần đến ngay cơ sở y tế gần nhất để được tư vấn, khám, điều trị kịp thời.

Hiện Việt Nam chưa ghi nhận trường hợp nào nghi ngờ mắc bệnh nói trên. Bộ Y tế đã chỉ đạo các địa phương chủ động triển khai các biện pháp phòng chống dịch bệnh xâm nhập và sẵn sàng thu dung, điều trị, quản lý ca bệnh khi phát hiện.

Nguyễn Bách

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
  • vietinbank
Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

(PetroTimes) - Lễ hội Holi của người Hindu, còn được gọi là Lễ hội Màu sắc, báo trước sự khởi đầu của mùa xuân.