Đề nghị truy tố người mẫu Trang Trần

11:27 | 24/06/2015

3,095 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Ngày 24/6, Cơ quan CSĐT Công an quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) cho biết, đã ban hành kết luận điều tra và chuyển hồ sơ sang Viện Kiểm sát Nhân dân quận Hoàn Kiếm đề nghị truy tố Trần Thị Trang (tức Trang Trần) về hành vi chống người thi hành công vụ.

>> Vụ người mẫu Trang Trần chống người thi hành công vụ đang chìm xuồng?

>> "Nước mắt cá sấu" của siêu mẫu Trang Trần...

>> Người mẫu, diễn viên Trang Trần đối mặt với 3 năm tù giam

Đêm 26/2, Trang Trần cùng một số người bạn đi taxi từ phố Ngô Văn Sở về khách sạn ở phố Đào Duy Từ. Do tài xế đi vào đường ngược chiều ở phố Đào Duy Từ nên bị Công an phường Hàng Buồm yêu cầu dừng xe xử phạt. Thấy vậy, Trang Trần và những người bạn lớn tiếng bênh vực tài xế. Người mẫu 30 tuổi Trang Trần còn nói với cảnh sát rằng: "Đường đêm làm gì có ai đi sao không cho người ta đi".

Bị can Trần Thị Trang.

Trang Trần xuống xe và phản ứng với lực lượng thi hành công vụ với thái độ bất hợp tác, coi thường với lời lẽ lăng mạ người thi hành công vụ, thậm chí còn tát vào mặt, lấy chân đạp vào người một cán bộ công an. Vì hành vi lăng mạ người khác, chống người thi hành công vụ trên, lực lượng công an đã phải đưa Trang Trần về trụ sở để làm rõ.

Tại đây, Trang Trần tiếp tục chửi bới cán bộ công an.

Xác định hành vi của Trang Trần có dấu hiệu vi phạm pháp luật hình sự nên Công an quận Hoàn Kiếm đã tạm giữ để điều tra. Tuy nhiên, sau hơn 4 ngày bị tạm giữ, cô người mẫu này đã được tại ngoại.

Đến ngày 5/5, Công an quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Trần Thị Trang về hành vi "Chống người thi hành công vụ".

Trang Trần là người mẫu tự do và diễn viên. Cô ít khi trình diễn catwalk mà chỉ tham gia một vài show diễn của nhà thiết kế có mối quan hệ thân thiết. Năm qua Trang Trần khá nổi với vai nữ phụ trong phim Hương Ga. Cô cũng sở hữu một vài quán ăn đông khách ở Sài Gòn.

Điều 257 Bộ Luật hình sự quy định về tội chống người thi hành công vụ:

1. Người nào dùng vũ lực, đe doạ dùng vũ lực hoặc dùng thủ đoạn khác cản trở người thi hành công vụ thực hiện công vụ của họ hoặc ép buộc họ thực hiện hành vi trái pháp luật, thì bị phạt cải tạo không giam giữ đến 3 năm hoặc phạt tù từ 6 tháng  đến 3 năm.

2. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ 2 năm đến 7 năm :

a)  Có tổ chức;

b) Phạm tội nhiều lần;

c) Xúi giục, lôi kéo, kích động  người khác phạm tội;

d) Gây hậu quả nghiêm trọng;

đ) Tái phạm nguy hiểm.”

Thiên Minh

(Năng lượng Mới)