Đạo diễn Phương Điền bắt tay Nguyễn Quang Dũng làm phim về gia đình

06:50 | 24/07/2020

706 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Sau thành công của bộ phim truyền hình "Tiếng sét trong mưa", đạo diễn Phương Điền bắt tay Nguyễn Quang Dũng làm phim về đề tài gia đình.

Đạo diễn Nguyễn Phương Điền không còn là gương mặt xa lạ với khán giả yêu điện ảnh. Theo đuổi con đường nghệ thuật gần 15 năm, Nguyễn Phương Điền đã mang về hàng loạt giải thưởng danh giá như Giải Bạc LHP truyền hình toàn quốc 2006, Cánh Diều Bạc 2006 hạng mục truyền hình cho Cải ơi; Giải Vàng LHP truyền hình toàn quốc 2010 với Âm tính; Giải Cánh Diều Vàng 2014 cho phim Cha rơi.

dao dien phuong dien bat tay nguyen quang dung lam phim ve gia dinh
Đạo diễn Phương Điền trở lại điện ảnh với dự án "Giấc mơ của mẹ"

Và mới đây, anh vừa trở lại ghế đạo diễn, chính thức đảm nhận dự án Giấc mơ của mẹ - tác phẩm cảm động khai thác tình mẫu tử nói riêng lẫn tình cảm gia đình nói chung. Đây cũng là một trong những đề tài được các phim truyền hình khai thác và thu hút lượng lớn khán giả quan tâm qua loạt phim như: Sống chung với mẹ chồng, Về nhà đi con, Gạo nếp gạo tẻ... Năm 2009, đạo diễn Nguyễn Phương Điền từng gây tiếng vang khi cầm trịch bộ phim "Tiếng sét trong mưa". Chỉ sau gần 3 tuần phát sóng, tác phẩm truyền hình này đã chạm mốc rating 15.0 - một con số cực kì ấn tượng.

Theo chia sẻ từ phía đại diện đài Truyền hình Vĩnh Long, suốt 3 năm qua, chưa có dự án nào đạt được lượng rating kỷ lục tương tự "Tiếng sét trong mưa". Ngoài ra, mỗi trích đoạn của phim trên YouTube còn thu hút đến 1-2 triệu lượt người xem.

Sở hữu nội dung khá quen thuộc như "xung đột quyền thừa kế", "con giáp thứ 13"... nhưng được kịch tính hóa một cách hợp lí, loạt mẩu chuyện trong đời sống hằng ngày của những gia đình Việt luôn dễ dàng chạm vào trái tim khán giả, tạo nên tranh luận cực kì sổi nổi. Vì vậy, đi theo xu hướng kể trên, Giấc mơ của mẹ đề cao tình mẫu tử thiêng liêng, bên cạnh lăng kính thú vị về định kiến mẹ chồng nàng dâu.

dao dien phuong dien bat tay nguyen quang dung lam phim ve gia dinh

Đạo diễn Nguyễn Quang Dũng sẽ đảm nhận vai trò cố vấn cho phim.

Ngoài Nguyễn Phương Điền, bộ phim còn có sự cố vấn từ đạo diễn Nguyễn Quang Dũng, người đứng sau thành công của nhiều tác phẩm ăn khách phòng vé như Nụ hôn thần chết (2008), Mỹ nhân kế (2013), Tháng năm rực rỡ (2018)… Với kinh nghiệm nhiều năm làm phim, anh được kì vọng sẽ giúp vị đạo diễn đồng nghiệp “thổi” thêm “chất điện ảnh” vào tác phẩm lần này.

dao dien phuong dien bat tay nguyen quang dung lam phim ve gia dinh

Đạo diễn hình ảnh Nguyễn Tranh và nhà sản xuất Minh Đô cũng tham gia làm phim trong dự án "Giấc mơ của mẹ"

Khai thác chủ đề gần gũi nhưng “nóng hổi”, cộng thêm đội ngũ sản xuất kì cựu, Giấc mơ của mẹ hứa hẹn sẽ mang đến nhiều bất ngờ cho khán giả trong thời gian sắp tới. Hiện tại, bộ phim vừa bắt đầu giai đoạn casting và sẽ sớm ra mắt khán giả.

Minh Anh

dao dien phuong dien bat tay nguyen quang dung lam phim ve gia dinh"Tiếng sét trong mưa" phần 2: Hé lộ kịch bản Khải Duy và Lũ còn sống
dao dien phuong dien bat tay nguyen quang dung lam phim ve gia dinh"Tiếng sét trong mưa" bị yêu cầu gắn mác 18+ vì nhiều cảnh nóng
dao dien phuong dien bat tay nguyen quang dung lam phim ve gia dinhĐạo diễn Nguyễn Quang Dũng: Yêu hai người rất mệt