Đánh bay tàn nhang nhờ thiên nhiên

11:29 | 17/08/2012

2,174 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) - Luôn được coi là một phương thuốc làm đẹp tuyệt vời có lợi cho rất nhiều các vấn đề về da, ngoài chất giữ ẩm tự nhiên, mật ong còn chứa chất chống oxy hóa bảo vệ da bạn luôn mềm mại và khỏe mạnh.

Sữa tươi lên men hoặc sữa chua

Dùng sữa tươi đã lên men hoặc sữa chua để rửa mặt, bởi lẽ trong sữa có chứa hàm lượng axit lactic lên men, không chỉ giúp làm mờ các nốt tàn nhang mà còn giúp cho làn da trắng sáng, mịn đẹp.

Chanh

Ai cũng rõ chanh có chứa nhiều chất tẩy trắng tự nhiên cho làn da, bởi thế mà sử dụng chanh là một gợi ý khá hay đấy, vừa rẻ vừa hiệu quả. Sử dụng nước chanh pha loãng để rửa mặt thường xuyên như là một biện pháp đơn giản điều trị tại nhà có thể giúp dần dần cải thiện cho làn da tàn nhang. Ngoài ra, một lợi ích khác của nước chanh là chứa khá nhiều vitamin C, chúng làm gia tăng sự bảo vệ tự nhiên cho làn da để chống lại các tia UV. Tuy nhiên, bạn nên tránh tiếp xúc với ánh nắng mặt trời ngay sau khi thoa hoặc rửa nước chanh, vì lúc này sẽ khiến làn da bị bắt nắng nhiều hơn. Bên cạnh đó, nước chanh có xu hướng khá chua, vì thế nên nhớ thoa một loại kem dưỡng ẩm ngay sau khi vừa rửa mặt hoặc vừa áp dụng tẩy các nốt tàn nhang, để giúp da bớt khô mà thẩm thấu tốt hơn.

Củ cải trắng

Củ cải trắng cũng được coi là một phương thuốc hiệu quả cho những nốt tàn nhang mặc dù chúng có mùi hăng hăng không mấy quyến rũ. Từ lâu, củ cải đã được sử dụng để điều trị các vấn đề về da như làm mờ những đốm nâu và tàn nhang. Bạn có thể sử dụng chúng bằng cách trộn 1 thìa cà phê củ cải bào với 1 thìa cà phê đường bào rồi đắp trên mặt bị tàn nhang. Hãy để hỗn hợp này trên da khoảng 30 phút và sau đó rửa sạch lại với nước lạnh. Có thể điều trị các nốt tàn nhang trên mặt bằng phương pháp này 3 lần/tuần.

Củ nghệ

Bạn có thể chăm sóc làn da bị tàn nhang bằng mặt nạ bột nghệ tự chế. Chỉ cần cho một thìa bột nghệ và một thìa sữa chua trộn lẫn với nhau thành hỗn hợp sền sệt và thoa chúng trên mặt có tàn nhang sẽ giúp loại bỏ dần tàn nhang và cho bạn một làn da khỏe đẹp rạng rỡ.

Mật ong

Luôn được coi là một phương thuốc làm đẹp tuyệt vời có lợi cho rất nhiều các vấn đề về da, ngoài chất giữ ẩm tự nhiên, mật ong còn chứa chất chống oxy hóa bảo vệ da bạn luôn mềm mại và khỏe mạnh. Bạn có thể thoa mật ong tự nhiên lên những nốt tàn nhang sẽ giúp làm mờ vết tàn nhang hữu hiệu, nếu sử dụng biện pháp này thường xuyên.

Nước vo gạo + cây nha đam

Sự kết hợp giữa nước vo gạo và cây nha đam (lô hội) là loại hỗn hợp xuất phát từ kinh nghiệm dân gian, chúng rất tốt cho việc trị tàn nhang và nám da. Hoặc có thể chuẩn bị và thực hiện như sau: Lấy 1 phần nha đam tươi, 1 phần nước vo gạo (sau khi vo gạo, để lắng khoảng 15 phút rồi lấy phần nước lắng xuống, bỏ phần nước trong). Sau đó, lầy phần nhớt lá lô hội (bằng cách gọt bỏ vỏ) bằng lượng nước cốt vo gạo, rồi trộn đều 2 loại. Nên sử dụng cách này trước khi đi ngủ, rửa mặt sạch rồi thoa hỗn hợp này lên mặt, sáng dậy rửa sạch.

Phan Linh

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
  • vietinbank
Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

(PetroTimes) - Lễ hội Holi của người Hindu, còn được gọi là Lễ hội Màu sắc, báo trước sự khởi đầu của mùa xuân.