Dân cư CT3 “đòi” BQL tòa nhà trả lời vụ người dân tử nạn trong thang máy

15:07 | 28/09/2011

579 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Sáng nay (28/9) hàng trăm người dân sống tại tòa nhà CT3 Yên Hòa (phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, Hà Nội), đã căng băng rôn, biển hiệu tại trụ sở ban quản lý tòa để yêu cầu ban quản lý trả lời về cái chết của một người dân tại thang máy của tòa nhà xảy ra vừa qua.

>> Thang máy chung cư mất điện, một người chết thảm

Nhà đã xuống cấp

Liên quan đến cái chết của một người dân trong thang máy ở tòa nhà CT3, sau nhiều ngày chờ đợi phía ban quản lý tòa nhà có câu trả lời chính thức về vụ việc, hàng trăm người dân sống ở tòa nhà đã kéo lên trụ sở ban quản lý để khiếu nại.

Theo ghi nhận của PV Petrotimes, hàng trăm hộ dân hiện đang sinh sống trong tòa nhà CT3, đang phải gánh chịu rất nhiều khó khăn về cơ sở vật chất đã xuống cấp. Những khó khăn, bất cập này được người dân phản ánh lên đơn vị cung cấp dịch vụ nhưng đến nay vẫn còn rất nhiều tồn tại liên quan đến đời sống của gần 100 hộ dân sinh sống tại đây.

Những băng rôn, khẩu hiệu đã được căng lên đòi ban quản lý tòa nhà trả lời

Theo những người dân sinh sống trong tòa nhà CT3 này thì từ 6/2006, hệ thống thang máy của tòa nhà đã bị hư hỏng và gặp rất nhiều sự cố hỏng hóc liên quan đến thang máy của tòa nhà. Đã rất nhiều lần người dân phải đối mặt với việc thang máy tự động mở cửa khi không có người.

Ông Vũ Đình Đức (84 tuổi, một người dân đã sống tại tòa nhà CT3 này được 5 năm) cho hay: “Tầng hầm của tòa nhà CT3 thường xuyên có nước ngầm từ các cống thoát nước thải chảy vào gây hôi thối, mất vệ sinh. Vào những ngày mưa to trong sàn tầng hầm có chỗ nước thải ngập đến 20cm. Sàn tầng hầm mấp mô, lỗ chỗ không được sửa chữa triệt để nên rất bẩn gây khó khăn cho việc đi lại để xe của các hộ dân. Bên cạnh đó, sân chơi của các cháu nhỏ đã bị chiếm dụng làm nơi để xe…”.

Sau sự cố xảy ra trong thang máy khiến ông Nguyễn Văn Hòa (56 tuổi, ở đường Thụy Khuê, quận Tây Hồ) tử vong tại hầm thang máy của tòa nhà CT3 (ngày 21/9), người dân nơi đây mới tá hỏa vì chất lượng của ngôi nhà mà mình đã sinh sống gần 5 năm. Thang máy của tòa nhà thường xuyên bị hỏng, kẹt, đã nhiều tháng nay bảng điện tử báo tầng đã bị tháo, nút bấm đóng cửa thang máy bị mất trơ mạch điện gây ra mất an toàn cho người sử dụng thang máy, nhất là trẻ em. Có nhiều lần, người dân đi thang máy khi sờ vào thành thang máy có cảm giác tê tê của rò rỉ điện.

Rất nhiều vấn đề bức xúc được người dân trao đối với báo chí

Nhiều người dân phải gánh chịu cảnh có thang máy không được đi, họ thường xuyên phải đi bộ vì hệ thống thang máy gặp sự cố là chuyện thường ngày tại khu nhà này. Nhiều hôm, vì không đủ sức đi bộ leo lên nhà, nhiều người đã phải đi ra ngoài thuê nhà để ngủ qua đêm hay đến nhà người quen để ngủ nhờ.

Tại hiện trường cầu thang máy của tòa nhà cho thấy, rất nhiều nút bấm ghi trên thang máy đã bị bong tróc, các chữ số ghi trên đó đã không còn. Bảng đồng hồ báo việc hoạt động của thang máy cũng đã bị chết từ lâu, rất nhiều lần người dân có kiến nghị lên ban quản lý nhưng đều bặt âm vô tín.

Bên cạnh chiếc thang máy có vấn đề, hiện nay hệ thống cống, rãnh thoát nước chạy xung quanh tòa nhà nhiều vị trí đã vỡ nắp hoặc không có nắp gây nguy hiểm cho người dân đi lại đặc biệt là các cháu nhỏ có thể tụt xuống hố bất cứ lúc nào. Phía sau của tòa nhà CT3 là sẩn chơi của các cháu nhỏ giờ cũng biến thánh sân tennis và quán bán hàng có các xe ô tô đỗ xung quanh.

Một người dân đang bức xúc về BQL trao đổi với báo chí

Phía trước tòa nhà CT3 là sân chơi tuy nhiên từ lâu đã bị Tổng Công ty CP đầu tư xây dựng và thương mại Việt Nam (Contresxim) chiếm dụng làm nơi kinh doanh trông giữ xe ô tô gây cản trở nghiêm trọng cho các hộ trong việc sinh sống và gây mất an toàn phòng chống cháy nổ trong khu dân cư.

Đaị diện cho các hộ dân ở tòa nhà CT3 cho biết thêm, hệ thống điện chiếu sáng đường nội bộ xung quanh tòa nhà đã có song không được bật sáng vào buổi tối gây ra mất an toàn giao thông cho người dân trong khu vực.

Ban quản lý "né”

Trước những phản ánh, khiếu nại của người dân, ông Nguyễn Hồng Quang, Phó giám đốc Công ty TNHH một thành viên, Quản lý Bất động sản Contresxim đã có văn vản trả lời chính thức. Theo đó, việc sàn, dốc ở tầng hầm CT3 đã được Công ty tiến hành sửa chữa những lỗi hư hỏng trước khi có đơn đề nghị của tổ dân phố. Chỉ khi mưa lớn, lượng nước chảy xuống tầng hầm quá lớn gây trào ở rãnh nước (do rãnh nước quá nông, sâu khoảng 8cm) tuy nhiên Công ty đã dùng 2 máy bơm công suất lớn và không để tình trạng ngập nước như trong đơn đề nghị.

Về việc sự cố xảy ra ở thang máy, ông Quang nói rằng, thang máy của tòa nhà được đơn vị bảo trì bảo dưỡng thường xuyên tuy nhiên do tuổi thọ và chất lượng của thang còn phụ thuộc vào việc sử dụng. Có một số linh kiện của thang đã được thay thế tuy có thể khắc phục châm và hiện tại đã được khắc phục.

Lý giải về việc hệ thống chiếu sáng đường nội bộ do Tổng công ty đầu tư và đã bàn giao cho Công ty chiếu sáng đô thị, việc chiếu sáng khu đô thị sẽ sớm được giải quyết.

Trả lời về việc hệ thống cống rãnh xung quanh tòa nhà bị vỡ do các xe ô tô của các hộ dân chèn vào Công ty đã liên tục nhắc nhở và thay mới những tấm đan bị vỡ tuy nhiên các chủ xe vẫn cố tính đỗ xe lên nắp cống, rãnh gây hỏng, vỡ tấm đan. Cũng vì lý do này mà sân chơi của các cháu bị hạn chế.

Khi báo chí tác nghiệp đã bị bảo vệ của BQL tòa nhà ngăn cản

Trước những sự cố bất cập đến đời sống dân sinh của gần 100 hộ tại tòa nhà CT3 – Yên Hòa. Sáng nay, các hộ dân đã kéo nhau lên ban quản lý với những khẩu hiệu “Yêu cầu trả lời về sự cố chết người”, “Trả lại sân chơi cho các cháu”…, nhưng việc kiến nghị trên đều bị các vị trong ban quản lý “né”.

Đặc biệt, lực lượng bảo vệ toà nhà sau đó đã có hành vi ngăn cản người dân và báo chí tiếp xúc với BQL toà nhà. Đến gần 11h trưa, sau khi có sự xuất hiện của một đồng chí công an khu vực thì QBL toà nhà mới đồng ý tiếp, nhưng giới hạn chỉ 6 người dân là đại diện cho tất cả các hộ.

PV

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc