“Đặc sản” của “Thần tượng Âm nhạc 2012” chính thức khởi động

08:44 | 02/07/2012

480 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
“Đặc sản” đó chính là Vòng thử giọng, vòng thi đầu tiên vốn thu hút hàng chục ngàn thí sinh tham gia, đa dạng ở mọi lứa tuổi cùng thể hiện niềm đam mê âm nhạc của mình.

Hôm qua ngày 1/7/2012, Vòng thử giọng của chương trình “Thần tượng âm nhạc – Vietnam Idol 2012”, chương trình do công ty BHD – VTV3 phối hợp sản xuất đã chính thức khởi động tại cố đô Huế và thành phố Thái Nguyên. Đây cũng chính là điểm mở đầu cho hành trình xuyên Việt của Thần tượng âm nhạc 2012.

Các thí sinh tham gia Vòng thử giọng

Là vòng thi đầu tiên, điểm xuất phát cho hành trình chinh phục ngôi vị thần tượng của “Thần tượng Âm nhạc – Vietnam Idol”, vòng thử giọng luôn có một sức hút to lớn khi phản ánh một cách rõ nhất niềm đam mê âm nhạc mãnh liệt và tinh thần khao khát chiến thắng của hàng ngàn đến hàng chục ngàn thí sinh. Vòng thử giọng cũng chính là vòng thi phản ánh chân thật nhất đời sống âm nhạc của giới trẻ ở mỗi quốc gia, khi đối tượng tham gia đa dạng về thành phần và lứa tuổi, điều đó giải thích lý do vì sao nó luôn được chào đón ở mỗi mùa Thần tượng Âm nhạc trên khắp thế giới.

Từ năm 2007, khi “Thần tượng Âm nhạc – Vietnam Idol” chính thức có mặt tại Việt Nam, vòng thử giọng cũng đã trở thành một “đặc sản” riêng của chương trình. Năm 2010, với gần 20.000 người đăng ký tham gia, Thần tượng Âm nhạc Vietnam Idol giống như một cơn lốc âm nhạc đổ bộ khắp các tỉnh thành trên cả nước và đóng góp vào thành công trong hành trình tìm kiếm ra ngôi vị quán quân xứng đáng nhất của cuộc thi.

Uyên Linh có mặt trong vòng thử giọng vừa qua để chia sẻ kinh nghiệm cùng các thí sinh

Năm nay, để các thí sinh có nhiều cơ hội hơn để đến với Thần tượng Âm nhạc – Vietnam Idol 2012, Ban Tổ chức chương trình đã quyết định ngoài 3 điểm Audtion lớn là Đà Nẵng (4-5/7/2012), Hà Nội (11-14/7/2012), TP.Hồ Chí Minh (21-25/7/2012), Vietnam Idol sẽ đến với những nơi mà những mùa trước đây Vietnam Idol chưa từng đi qua với các địa danh trải rộng cả 3 miền Nam-Trung-Bắc gồm có Huế-Thái Nguyên (1/7), Hải Phòng (7/7), Nha Trang-Đà Lạt (18/7) và Cần Thơ-Mỹ Tho (20/7).

Như vậy, với việc có mặt ở nhiều tình thành phố hơn để tìm kiếm người tài, Thần tượng Âm nhạc – Vietnam Idol 2012 đã “rút ngắn khoảng cách, mở thêm cơ hội” giúp các thí sinh ở mọi nơi sẽ không phải vượt đường sá xa xôi để đến với vòng thử giọng nhằm tạo điều kiện tối đa để họ tham gia vào sân chơi này. Đây cũng là một trong những nỗ lực của Thần tượng Âm nhạc – Vietnam Idol 2012 để không bỏ sót “nhân tài”, để đến được với những thí sinh tiềm năng đang ở đâu đó ở mọi miền đất nước và khơi dậy những giấc mơ âm nhạc cùng khả năng tiềm tàng trong họ.

Ở vòng thử giọng năm nay, các thí sinh sẽ được gặp gỡ với các chuyên gia cùng nhà sản xuất âm nhạc trong vòng “pre-cast” và vòng “video” để được thẩm định trước khi biểu diễn trước Ban giám khảo chính thức của cuộc thi. Nếu thí sinh nhận được “Vé vàng” có nghĩa là họ đã chính thức vượt qua Vòng thử giọng để đến với những vòng thi tiếp theo.

Linh Lan,

Những địa điểm check-in thú vị ở Bình Định

Những địa điểm check-in thú vị ở Bình Định

(PetroTimes) - Không chỉ được ưu ái với thiên nhiên hùng vĩ, nên thơ, Bình Định còn ghi dấu với loạt câu chuyện lịch sử, văn thơ và nền văn hóa độc đáo...