Thí sinh nữ lại lên ngôi Idol ?

13:00 | 01/12/2012

1,201 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) – Sau Gala 5 vừa qua, không khó để có thể đưa ra dự đoán rằng đêm chung kết thần tượng âm nhạc năm nay là đêm thi của thí sinh nữ, nam hoàn toàn vắng bóng

Bảo Trâm, Hoàng Quyên hay Thảo My sẽ là idol 2012?

Trong đêm Gala 5, đêm hát ca khúc của nhạc sĩ Võ Thiện Thanh và Anh Quân là đêm tỏa sáng của các thí sinh nữ, hai nam thí sinh còn lại đều mờ nhạt.

Với nhiều kinh nghiệm về xử lý ca khúc, Hoàng Quyên không gặp nhiều khó khăn để thành công với ca khúc Chuông gió,  cho dù đây là ca khúc hit của ca sĩ đàn chị Thu Minh. Không những thể hiện khá tròn trĩnh ca khúc này, Hoàng Quyên còn tạo ấn tượng với giám khảo và khán giả ở việc sáng tạo thêm những nốt phiêu ở giữa bài; điều này đã làm cho một ca khúc vốn quen thuộc với nhiều khán giả qua giọng Thu Minh bỗng trở nên mới mẻ và cuốn hút. Chính điều này đã giúp Hoàng Quyên vượt qua được cái bóng quá lớn của đàn chị!

Trước đêm thi, Hoàng Quyên chia sẻ là việc thể hiện Chuông gió là cơ hội để cô thay đổi và bứt phá và Hoàng Quyên đã làm được! Cô đã chứng tỏ mình không chỉ thể hiện tốt ca khúc sở trường là nhạc pop, ballad mà vẫn có thể tỏa sáng bằng sự sôi động của RnB.

Cô thí sinh nhỏ nhắn Hoàng Quyên ngày càng được đánh giá cao

Được giám khảo Quang Dũng và Mỹ Tâm khen là “mầm mống idol”, chính danh xưng này cũng đang tạo ra cho cô sinh viên đại học Kinh tế quốc dân Bảo Trâm nhiều áp lực, buộc cô phải phấn đầu hơn nhiều. Trong đêm Gala 5 vừa qua, Trâm lựa chọn ca khúc Hãy cho em gần bên anh của nhạc sĩ Anh Quân; đây cũng là ca khúc mà nhạc sĩ này cho biết là một trong ba ca khúc khó thể hiện nhất của anh.

Tuy nhiên, Bảo Trâm đã làm hài lòng ban giám khảo và phần lớn khán giả theo dõi với giọng hát nhẹ nhàng và truyền cảm của mình. Bảo Trâm đã rất khéo léo khi tận dụng khai thác những quãng trầm trong ca khúc thay vì là những nốt lên cao như trong nguyên tác của nhạc sĩ Anh Quân. Chính điều này đã biến Hãy cho em gần bên anh qua phần trình bày của Bảo Trâm thành một phiên bản hoàn toàn mới, nhẹ nhàng, da diết và truyền cảm hơn!

Nhận xét về màn trình diễn của Bảo Trâm, nhạc sĩ Anh Quân dí dỏm nói: “Đêm nay trông em rất giống vợ anh”, có thể đây là lời khen về ngoại hình và mái tóc ngắn giống như Diva Mỹ Linh, nhưng chắc chắn trong lời khen ấy của Anh Quân có ý là vì cô đã thể hiện bài hát giống như một “tiểu Diva” thật sự.

"Mầm mống idol" Bảo Trâm nồng nàn da diết

Thí sinh chuyển giới Hương Giang chọn một bản hit Bóng mây qua thềm của ca sĩ Thu Minh.  Trước khi thi, nhiều người bày tỏ lo lắng sợ Hương Giang lại làm hỏng hit của đàn chị. Thế nhưng, dù hát không hoàn chỉnh, nhiều chỗ vẫn phô và chênh nhưng so với đêm thi tuần trước, Hương Giang có phần thay đổi. Cô cũng được giám khảo khen vì sự tiến bộ qua Bóng mây qua thềm.

Trước khi ra sân khấu, không khó để dự đoán trong phần trình diễn của mình Hương Giang sẽ khai thác sự lôi cuốn bằng hình thể qua cách ăn mặc sexy và vũ đạo. Và sự thật là như vậy! Trong phần nhận xét của mình sau phần thi của Hương Giang, giám khảo Mỹ Tâm đã không quên nhắc nhở cô vì cách ăn mặc “ngắn quá”! Dù được khen nhưng nếu mang tiết mục của Hương Giang so sánh với các tiết mục còn lại thì rõ ràng vẫn còn kém xa. Đó cũng là điều dễ hiểu vì thực lực Hương Giang thật khó để tốt hơn chỉ trong một vài ngày!

Hương Giang có chút tiến bộ nhưng ăn mặc "ngắn quá!"

Được nhạc sĩ Võ Thiện Thanh khen ngợi ngay từ ngày tập đầu tiên, “cô út” Thảo My có phần thi tốt với ca khúc Ngày của tôi của NS Võ Thiện Thanh. Với phong cách trình diễn tự tin, thoải mái và lôi cuốn, cô gái trẻ này đã khiến giám khảo và khán giả hài lòng, khen ngợi.

Đây là lần thứ 2 Thảo My hát nhạc Võ Thiện Thanh tại Vietnam Idol 2012; lần đầu là ca khúc Xích lô tại vòng thử giọng. Thảo My cho biết nhạc của NS Võ Thiện Thanh phù hợp với sự vui tươi và sôi động của cô.

Cô út Thảo My xinh đẹp và cuốn hút

Hai chàng trai còn lại trong cuộc thi hiện tại là Ya Suy và Thanh Tùng. Tuy có phần thua thiệt so với thí sinh nữ nhưng Ya Suy được đánh giá là có phần thi khá tốt. Trong khi đó Thanh Tùng lại có phần thi được đánh giá là kém nhất trong Gala 5.

“Nhạt nhòa”, “thiếu lửa” là những từ mà ban giám khảo nhận xét về chàng hotboy Wushu khi anh thể hiện ca khúc Tiếng dương cầm. Sau phần thi không tốt này, rất có thể trong đêm công bố kết quả Gala 5 vào tuần tới, Thanh Tùng sẽ là người chia tay cuộc thi; hơn nữa trong tuần trước anh cũng là người có lượt vote thấp nhì sau Anh Quân.

Thanh Tùng rất có thể sẽ rời cuộc chơi sau Gala 5

Với tình hình như hiện nay, sau mỗi tuần thi các thí sinh nữ dần tỏa sáng và thể hiện được sự cuốn hút của mình trong khi đó các thí sinh nam gần như gây thất vọng và lần lượt rời cuộc chơi thì rất dễ dàng để đưa ra dự báo rằng có thể đêm chung kết Idol 2012 sẽ toàn là nữ. Hay cụ thể rằng idol năm nay sẽ là một trong ba nữ: Hoàng Quyên, Bảo Trâm và Thảo My.

Linh Lan