Đặc sắc chương trình nghệ thuật “Điện Biên - Điểm hẹn hòa bình”

15:00 | 06/05/2019

276 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Ngày 5/5, tại Quảng trường 7/5, thành phố Điện Biên Phủ (tỉnh Điện Biên) đã diễn ra chương trình giao lưu nghệ thuật đặc biệt mang chủ đề “Điện Biên - Điểm hẹn hòa bình”.    

Đây là chương trình nằm trong chuỗi các hoạt động chào mừng 110 năm thành lập tỉnh Điện Biên, 70 năm thành lập Đảng bộ tỉnh và 65 năm chiến thắng Điện Biên Phủ.

Tham dự chương trình có đồng chí Tòng Thị Phóng, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Chủ tịch thường trực Quốc hội; đồng chí Võ Văn Thưởng, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương; các đồng chí lãnh đạo các ban bộ ngành trung ương, lãnh đạo tỉnh Điện Biên, các cựu chiến binh tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ cùng đông đảo nhân dân tỉnh Điện Biên.

dac sac chuong trinh nghe thuat dien bien diem hen hoa binh
Đặc sắc chương trình nghệ thuật “Điện Biên - Điểm hẹn hòa bình”

Trong suốt 90 phút diễn ra, chương trình nghệ thuật Điện Biên - Điểm hẹn hòa bình gồm ba nội dung chính: “Điểm hẹn tháng 5”, “Điểm hẹn lịch sử” và “Điểm hẹn hòa bình” đã đưa khán giả nhìn lại những dấu mốc lịch sử trong chặng đường 65 năm của mảnh đất Điện Biên Phủ.

Với những tiết mục văn nghệ đặc sắc, được dàn dựng công phu với sự thể hiện của các ca sĩ nổi tiếng đã mô phỏng lại những hoạt cảnh như: kéo pháo vào trận địa, những trận đánh ác liệt tại các cứ điểm, cảnh hội ngộ gặp gỡ của các cựu chiến binh sau 65 năm, thành phố Điện Biên Phủ phát triển trong giai đoạn hiện nay…

dac sac chuong trinh nghe thuat dien bien diem hen hoa binh
Cuộc gặp gỡ giữa những nhân chứng lịch sử trong chiến dịch Điện Biên Phủ 1954

Chương trình nghệ thuật đặc biệt “Điện Biên – điểm hẹn hòa bình” cũng đã tạo ra một điểm hẹn lịch sử, là cuộc gặp gỡ giữa những nhân chứng lịch sử 65 năm về trước của Việt Nam và Pháp chính cùng gặp gỡ tại mảnh đất Điện Biên. Họ cùng tìm lại nhau qua ký ức, kết nối với nhau bằng những trải nghiệm của hiện tại. Khán giả còn được khám phá những điều chưa biết về một quãng đường lịch sử của dân tộc, dưới góc nhìn khách quan của cả hai phía (Việt Nam - Pháp).

dac sac chuong trinh nghe thuat dien bien diem hen hoa binh
dac sac chuong trinh nghe thuat dien bien diem hen hoa binh

Thông qua chương trình nghệ thuật đặc sắc này nhằm tuyên truyền giáo dục truyền thống yêu nước, niềm tự hào dân tộc, khẳng định ý nghĩa tầm vóc, giá trị lịch sử vĩ đại của chiến thắng Điện Biên Phủ; đề cao những hy sinh cao cả, đóng góp to lớn của quân và dân cả nước trong chiến thắng Điện Biên Phủ; phát huy truyền thống Điện Biên Phủ trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ Quốc.

dac sac chuong trinh nghe thuat dien bien diem hen hoa binhMột Quyết định - Quyết định chiến thắng Điện Biên Phủ!
dac sac chuong trinh nghe thuat dien bien diem hen hoa binhTư liệu quý về “Dân công hỏa tuyến trong Chiến dịch Điện Biên Phủ”
dac sac chuong trinh nghe thuat dien bien diem hen hoa binhChiến thắng Điện Biên Phủ - Giá trị lịch sử và hiện thực
dac sac chuong trinh nghe thuat dien bien diem hen hoa binhTrao tặng kỷ vật, hiện vật về Chiến thắng Điện Biên Phủ

N.H

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

(PetroTimes) - Mùa tulip ở Hà Lan không chỉ đơn thuần là một mùa hoa, mà còn là biểu tượng của nét văn hóa, truyền thống và niềm tự hào của người dân xứ sở cối xay gió.