Cuốn sách về Gạc Ma sẽ có chữ ký các nhân chứng

14:17 | 16/03/2016

685 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Để bảo đảm tính xác thực những gì đã diễn ra ở đảo san hô Gạc Ma và những câu chuyện liên quan, trong cuốn sách “Gạc Ma – Vòng tròn bất tử” sẽ có chữ ký và lăn tay của các nhân chứng cựu binh Gạc Ma bị Trung Quốc bắt và đang còn sống.
gac ma vong tron bat tu se co chu ky cac nhan chung
Bức tranh "Gạc Ma - Vòng tròn bất tử" được chọn làm bìa cuốn sách cùng tên

Thông tin trên được ông Nguyễn Văn Phước, Người sáng lập và Giám đốc First News – Trí Việt cho hay sau khi Cục Xuất bản duyệt đề tài xuất bản cuốn sách “Gạc Ma – Vòng tròn bất tử” cho NXB Văn học.

Về phần bìa chính thức của cuốn sách, sẽ sử dụng bức tranh “Gạc Ma – Vòng tròn bất tử”, First News đã đặt họa sĩ Bùi Lệ Trang vẽ vào tháng 4/2015. Đây là bức tranh đã được bán đấu giá 1,28 tỷ đồng để ủng hộ 64 gia đình Liệt sĩ và cựu binh Gạc Ma ngày 22/7/2015 và không sử dụng bìa dự kiến để xin giấy phép năm 2014.

Câu nói cuối cùng trước lúc hy sinh của Liệt sĩ Trần Văn Phương khi bị trúng đạn quân thù ngã xuống, và chuyển lá cờ tổ quốc cho chiến sĩ Nguyễn Văn Lanh cũng được tham vấn những nhân chứng có mặt trên đảo Gạc Ma lúc 7h16 phút ngày 14/3/1988 để có câu nói chính xác nhất.

Theo ông Nguyễn Văn Phước, trong những ngày qua, bản thảo cuốn sách “Gạc Ma - Vòng tròn bất tử” đã được chuyển qua 3 nhà xuất bản: NXB Tổng Hợp TP HCM, NXB Hội Nhà văn và NXB Văn học.

Và Cục Xuất bản đã duyệt đề tài xuất bản cho NXB Văn học theo Công văn số 1180/XN- CXBIPH ngày 14/3/2016.

“Vì tính chất quan trọng của cuốn sách, và cuốn sách đang được xã hội và bạn đọc quan tâm, mong chờ, nên First News – Trí Việt cùng các tác giả và Thiếu tướng Lê Mã Lương đang hoàn chỉnh bản thảo kỹ đến từng chi tiết nhỏ nhất”, ông Phước khẳng định.

Với thông tin được Cục Xuất bản duyệt đề tài xuất bản mới này, First News – Trí Việt sẽ cùng các tác giả, Thiếu tướng Lê Mã Lương và NXB Văn Học tập trung phối hợp làm việc với tinh thần cao nhất để cuốn sách “Gạc Ma – Vòng tròn bất tử” sớm đến tay được bạn đọc, góp phần tri ân các Liệt sĩ Gạc Ma và nâng cao tinh thần bảo vệ lãnh thổ, biển đảo của Tổ quốc Việt Nam.

gac ma vong tron bat tu se co chu ky cac nhan chung Vị “cứu tinh” sau trận Gạc Ma
gac ma vong tron bat tu se co chu ky cac nhan chung Cuộc chiến Gạc Ma và bài học về truyền thông
gac ma vong tron bat tu se co chu ky cac nhan chung Cuốn sách “Gạc Ma - Vòng tròn bất tử” mong ngày xuất bản

Võ Hiển