Cuộc thi ảnh nghệ thuật "Việt Nam sẽ chiến thắng"

08:25 | 11/10/2021

137 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Nhằm góp phần vào công cuộc phòng chống dịch Covid-19, ngày 9/10, Hội Nhiếp ảnh TP Hồ Chí Minh đã tổ chức phát động Cuộc thi ảnh nghệ thuật "Việt Nam sẽ chiến thắng", với tổng giá trị các giải thưởng lên đến 200 triệu đồng.

Cuộc thi ảnh nghệ thuật "Việt Nam sẽ chiến thắng" được tổ chức nhằm chọn ra các tác phẩm nhiếp ảnh giới thiệu hình ảnh đẹp trong phòng, chống Covid-19, hình ảnh về sự sẻ chia khó khăn mang tính nhân văn lan tỏa yêu thương; hình ảnh về sự quyết tâm của các lực lượng quân đội, công an, y tế, các cấp chính quyền… ở tuyến đầu cũng như sự đồng lòng, chung sức của người dân trong công tác phòng chống dịch; hình ảnh vừa sản xuất, vừa chống dịch và hình ảnh cuộc sống phục hồi sau dịch.

Ban giám khảo cuộc thi là những tên tuổi của nhiếp ảnh Việt Nam
Ban giám khảo cuộc thi là những tên tuổi của nhiếp ảnh Việt Nam. (Ảnh: BTC)

Hội Nhiếp ảnh TP Hồ Chí Minh chính thức nhận bài dự thi của các nhiếp ảnh gia chuyên và không chuyên trên toàn quốc kể từ ngày 9/10/2021 đến hết 5/12/2021. Mỗi tác giả được gửi tối đa 10 tác phẩm được sáng tác cho chủ đề: “Việt Nam sẽ chiến thắng”, gửi tối đa 8 ảnh cho mỗi bộ giải Nhà tài trợ.

Hành trình của cuộc thi
Hành trình của cuộc thi. (Ảnh: BTC)

Trước đó, Hội Nhiếp ảnh TP Hồ Chí Minh và Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam cũng tiến hành trao thưởng cho các tác giả đoạt giải tại Liên hoan Ảnh nghệ thuật khu vực TP Hồ Chí Minh lần thứ 11 năm 2021, với chủ đề "Thành phố tôi yêu". Đây là sự kiện quan trọng hàng năm của giới nhiếp ảnh TP, là dịp tổng kết và đánh giá các thành quả lao động sáng tạo nghệ thuật của đội ngũ nhiếp ảnh trong khu vực, giới thiệu đến công chúng các tác phẩm nhiếp ảnh nghệ thuật thể hiện hình ảnh một TP Hồ Chí Minh văn minh, hiện đại, nghĩa tình.

Cuộc thi ảnh nghệ thuật

Có 11 tác phẩm xuất sắc được trao thưởng của Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam gồm: Huy chương vàng được trao cho bộ ảnh Diện mạo thành phố trẻ của tác giả Giang Sơn Đông; hai Huy chương bạc thuộc về bộ ảnh Sài Gòn - TP Hồ Chí Minh tuy lạ mà quen (Nguyễn Sinh Thành), Bứt phá (Nguyễn Minh Trí).

Cuộc thi ảnh nghệ thuật
Cuộc thi ảnh nghệ thuật

Các tác phẩm: Nắng ấm trên thành phố trẻ (Phạm Đức Minh), Tăng ca (Huỳnh Thu), Vươn cao (Nguyễn Tấn Tuấn) cùng nhận Huy chương đồng và 5 giải khuyến khích.

Lâm Anh

Liên hoan ảnh nghệ thuật truyền thống Thành phố Hồ Chí Minh lần thứ 46 Liên hoan ảnh nghệ thuật truyền thống Thành phố Hồ Chí Minh lần thứ 46
Trao giải cuộc thi ảnh nghệ thuật “EVN - 65 năm đồng hành cùng đất nước” Trao giải cuộc thi ảnh nghệ thuật “EVN - 65 năm đồng hành cùng đất nước”
Liên hoan ảnh nghệ thuật “Vẻ đẹp dân gian” Liên hoan ảnh nghệ thuật “Vẻ đẹp dân gian”
Trưng bày các tác phẩm ảnh nghệ thuật Trưng bày các tác phẩm ảnh nghệ thuật "Biển, đảo quê hương"
Lần đầu tổ chức thi ảnh nghệ thuật quốc tế “Tự hào Hà Nội” Lần đầu tổ chức thi ảnh nghệ thuật quốc tế “Tự hào Hà Nội”
Trao giải và triển lãm cuộc thi ảnh “Tôi yêu Việt Nam” Trao giải và triển lãm cuộc thi ảnh “Tôi yêu Việt Nam”
Phát động cuộc thi ảnh nghệ thuật về Biển, đảo quê hương Phát động cuộc thi ảnh nghệ thuật về Biển, đảo quê hương

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan