Lần đầu tổ chức thi ảnh nghệ thuật quốc tế “Tự hào Hà Nội”

20:15 | 18/10/2018

560 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Nhằm góp phần tăng cường công tác tuyên truyền, quảng bá về lịch sử, văn hóa và con người Thủ đô, tôn vinh giá trị của Hà Nội nghìn năm văn hiến, Thủ đô anh hùng, Thành phố vì hòa bình, ngày 18/10, Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội đã tổ chức phát động cuộc thi ảnh nghệ thuật quốc tế “Tự hào Hà Nội”.  

Cuộc thi được tổ chức nhằm tăng cường công tác tuyên truyền, quảng bá về lịch sử, văn hóa và con người Thủ đô; tôn vinh giá trị của Hà Nội nghìn năm văn hiến, Thủ đô Anh hùng, Thành phố vì hòa bình, đồng thời để thiết thực chào mừng kỷ niệm 65 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954-10/10/2019).

Với mong muốn thông qua các tác phẩm nhận được từ cuộc thi sẽ tuyển chọn được những tác phẩm quý giá, có tính nghệ thuật cao, ghi lại vẻ đẹp của những công trình kiến trúc xưa và nay, nét cổ kính của 36 phố phường, sự thanh bình của chiều thu Hồ Gươm - Hà Nội hay nét đẹp văn hóa, sự thanh lịch của người Tràng An trong tâm trí của những người yêu Hà Nội.

lan dau to chuc thi anh nghe thuat quoc te tu hao ha noi
Lễ phát động cuộc thi ảnh nghệ thuật quốc tế “Tự hào Hà Nội”

Phát biểu tại buổi lễ phát động, Chủ tịch Hội Nghệ sỹ nhiếp ảnh Việt Nam Vũ Quốc Khánh cho biết: “Hà Nội lần đầu tiên tổ chức cuộc thi ảnh quốc tế nhằm tìm ra các tác phẩm có nội dung và tính nghệ thuật cao, chân thực, giàu cảm xúc, để lại ấn tượng tốt đẹp cho người xem về một Thủ đô chứa đựng vẻ đẹp con người, phong cảnh, lịch sử và văn hóa, góp phần bồi đắp thêm giá trị văn hóa nghìn năm văn hiến của Hà Nội đã và đang được bảo tồn và phát triển”.

Giám đốc Trung tâm Thông tin Triển lãm Hà Nội Đỗ Kim Oanh, Phó Ban Tổ chức cuộc thi cho biết: Cuộc thi dành cho tất cả cá nhân, tổ chức trong nước và quốc tế, các nhà nhiếp ảnh chuyên và không chuyên, công dân Việt Nam, người Việt Nam định cư ở nước ngoài và người nước ngoài sinh sống, học tập, làm việc tại Việt Nam.

Người tham dự có thể gửi ảnh đơn hoặc ảnh bộ (5 - 8 ảnh) chụp trong khu vực Hà Nội, có thể sử dụng ảnh màu hoặc đen trắng… Mỗi tác giả chỉ được tham gia 2 tác phẩm, Ban Tổ chức khuyến khích các tác phẩm có phần giới thiệu nội dung (tối đa 150 chữ). Tác phẩm được phép xử lý hậu kỳ, cân chỉnh ánh sáng, màu sắc, được phép cắt cúp, xóa các chi tiết nhỏ trên ảnh; những tác phẩm đã đoạt giải, triển lãm ở các cuộc thi khác không được tham dự cuộc thi…

lan dau to chuc thi anh nghe thuat quoc te tu hao ha noi
Suối Yến mùa hoa súng

Các bức ảnh dự thi phải bảo đảm nội dung chứa đựng thông điệp về: “Thăng Long - Hà Nội nghìn năm văn hiến”, “Thủ đô anh hùng”, “Thành phố vì hòa bình”, “Hà Nội hội nhập và phát triển”, “Hà Nội xanh - sạch - đẹp”; ghi lại những khoảnh khắc đẹp về “Người Hà Nội thanh lịch, văn minh”…

Cơ cấu giải thưởng gồm 1 giải Nhất trị giá 30 triệu đồng; 2 giải Nhì, mỗi giải trị giá 20 triệu đồng; 3 giải Ba, mỗi giải trị giá 15 triệu đồng. Tác phẩm được chọn triển lãm được trả nhuận ảnh là 1 triệu đồng cho 1 tác phẩm.

Thời gian nhận tác phẩm từ ngày 1/11/2018 đến 30/6/2019 tại website: www.tuhaohanoi.com hoặc www.hanoiaspride.com. Tháng 7/2019, Ban giám khảo sẽ chọn ảnh triển lãm và chấm giải. Lễ công bố kết quả, trao giải và trưng bày triển lãm diễn ra từ ngày 1 đến 10/10/2019 tại khu vực tượng đài Lý Thái Tổ, Hà Nội.

Phú Văn

lan dau to chuc thi anh nghe thuat quoc te tu hao ha noiKhám phá “Cuộc sống ngoại thành Hà Nội” qua ảnh
lan dau to chuc thi anh nghe thuat quoc te tu hao ha noiQuảng bá hình ảnh Hà Nội tại Hội chợ Du lịch Quốc tế 2017
lan dau to chuc thi anh nghe thuat quoc te tu hao ha noiBồi hồi nhìn lại những hàng quán Hà Nội xưa

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

(PetroTimes) - Lễ hội Holi của người Hindu, còn được gọi là Lễ hội Màu sắc, báo trước sự khởi đầu của mùa xuân.