Quảng bá hình ảnh Hà Nội tại Hội chợ Du lịch Quốc tế 2017

20:19 | 06/04/2017

2,812 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Ngày 6/4, tại Cung Văn hóa Hữu Nghị Việt Xô (Hà Nội), Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch, Hiệp hội Du lịch Việt Nam và UBND TP Hà Nội đã tổ chức Lễ khai mạc Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam VITM Hà Nội năm 2017 với chủ đề “Hà Nội - Điểm đến của du lịch Việt Nam”.  

Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam 2017 được xem là sự kiện du lịch lớn và được mong chờ nhất trong năm. Hội chợ được mở rộng cả về quy mô lẫn số lượng khi quy tụ hơn 650 doanh nghiệp, 450 gian hàng cùng sự tham gia của 43 tỉnh, 25 quốc gia và vùng lãnh thổ. Với chủ đề “Hà Nội - Điểm đến của du lịch Việt Nam”, hình ảnh Hà Nội là trung tâm quảng bá tại hội chợ với nhiều điểm đến và sản phẩm du lịch độc đáo, ấn tượng.

quang ba hinh anh ha noi tai hoi cho du lich quoc te 2017
Lễ khai mạc Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam - VITM Hà Nội 2017

Phát biểu tại Lễ khai mạc, Thứ trưởng Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch Huỳnh Vĩnh Ái nhận định: Thời gian vừa qua, du lịch Việt Nam đã có những bước tăng trưởng ấn tượng. Trong đó, năm 2016, lần đầu tiên khách du lịch quốc tế đạt trên 10 triệu lượt, tăng 26% so với năm 2015. Tổng thu từ khách du lịch đạt trên 400.000 tỷ đồng. Riêng quý I/2017, khách du lịch quốc tế ước tính đạt hơn 3,2 triệu lượt, tăng 29% so với cùng kỳ năm ngoái; khách du lịch nội địa đạt 22,2 triệu lượt. Tổng thu từ khách du lịch ước tính đạt 131.900 tỷ đồng.

Thứ trưởng Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch Huỳnh Vĩnh Ái khẳng định: Đây là những con số ấn tượng, từng bước đưa du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn của Việt Nam. “Trong xu thế cạnh tranh và toàn cầu hóa như hiện nay thì công tác xúc tiến và quảng bá có ý nghĩa sống còn. Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam 2017 là một sự kiện quy mô, chuyên nghiệp và có ý nghĩa quan trọng để các doanh nghiệp du lịch tìm kiếm thị trường, trao đổi và kết nối kinh doanh” .

quang ba hinh anh ha noi tai hoi cho du lich quoc te 2017

Phó chủ tịch Hội đồng Nhân dân TP Hà Nội Phùng Thị Hồng Hà cho rằng, chủ đề “Hà Nội - Điểm đến của du lịch Việt Nam” là cơ hội để các doanh nghiệp du lịch Thủ đô được giao lưu, giới thiệu, hợp tác, ký kết các hợp đồng phát triển, đồng thời khẳng định thương hiệu du lịch của Hà Nội.

“Trong 2 năm liên tiếp 2015 - 2016, Hà Nội được bầu chọn nằm trong top 10 điểm đến du lịch hấp dẫn nhất thế giới và đứng thứ 2 khu vực châu Á. Du lịch Hà Nội đã và đang khẳng định được vị thế, một điểm đến tầm cỡ quốc gia và khu vực, luôn giữ vai trò là trung tâm phân phối khách du lịch đến các điểm trong cả nước, đóng vai trò là cầu nối đưa khách quốc tế đến châu Á và khu vực. Thời gian tới, Hà Nội sẽ tạo điều kiện và đồng hành cùng các cơ quan quản lý, tổ chức, doanh nghiệp vì sự phát triển bền vững của du lịch Việt Nam và du lịch quốc tế”.

quang ba hinh anh ha noi tai hoi cho du lich quoc te 2017

Tại hội chợ, hơn 45.000 vé máy bay giá rẻ và trên 15.000 tour du lịch trọn gói giảm giá đặc biệt được chào bán. Bên cạnh đó, các đơn vị lữ hành tung ra các gói tour giảm giá tới 20-30%... song song với các chương trình kích cầu du lịch phục vụ cho công chúng. VITM Hà Nội 2017 tập trung vào các hoạt động chuyên ngành với dự kiến 20 sự kiện gồm các buổi họp báo giới thiệu sản phẩm, giới thiệu điểm đến, các hội nghị, hội thảo chuyên đề, các lễ ký kết thỏa thuận hợp tác.

Hội chợ với nhiều hoạt động văn hóa nhằm góp phần tăng nhanh lượng khách đến Thủ đô, tạo động lực cho sự phát triển du lịch của cả khu vực phía Bắc. Các hình ảnh, tài liệu và sản phẩm du lịch của Thủ đô sẽ được giới thiệu, quảng bá trên các kênh truyền thông trước, trong và sau hội chợ.

Đặc biệt, Hiệp hội Lữ hành Việt Nam và Hiệp hội Lữ hành Hoa Kỳ sẽ ký kết thỏa thuận hợp tác. Đây là hoạt động chính thức đầu tiên của du lịch Việt Nam và du lịch Hoa Kỳ - một thị trường quan trọng hàng đầu thế giới. Thỏa thuận hợp tác này sẽ góp phần mở ra cơ hội cho các doanh nghiệp Việt Nam thu hút khách từ thị trường Hoa Kỳ và tạo điều kiện cho người Việt Nam đi du lịch Hoa Kỳ thuận lợi hơn.

quang ba hinh anh ha noi tai hoi cho du lich quoc te 2017
Khu giao lưu ẩm thực đường phố quốc tế VITM Hà Nội 2017

Cũng tại hội chợ, lần đầu tiên Ban Tổ chức sẽ thực hiện Liên hoan ẩm thực đường phố quốc tế nhằm quảng bá ẩm thực Việt Nam, đồng thời mang đến cho công chúng những trải nghiệm ẩm thực đường phố của nhiều nước trong khu vực. Liên hoan ẩm thực đường phố quốc tế có sự tham gia của hàng chục đầu bếp nổi tiếng của Việt Nam và các nước trong khu vực. Ngày 7/4, Hiệp hội Du lịch Việt Nam sẽ chính thức ra mắt Trung tâm Nghiên cứu, Bảo tồn và Phát triển ẩm thực Việt Nam.

quang ba hinh anh ha noi tai hoi cho du lich quoc te 2017

Bên cạnh đó, các hoạt động biểu diễn văn hóa, nghệ thuật cũng được chuẩn bị kỹ lưỡng. Đáng chú ý là phần biểu diễn giới thiệu về Thực hành tín ngưỡng thờ Mẫu Tam Phủ của người Việt vừa được UNESCO vinh danh là Di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại.

Hội chợ diễn ra từ ngày 6/4 đến 9/4 tại Cung Văn hóa Hữu nghị Hà Nội với nhiều hoạt động quảng bá du lịch ấn tượng, hấp dẫn.

quang ba hinh anh ha noi tai hoi cho du lich quoc te 2017

Không gian hội chợ vô cùng phong phú với hàng trăm hãng lữ hành và hàng nghìn tour du lịch trọn gói giá rẻ.

quang ba hinh anh ha noi tai hoi cho du lich quoc te 2017
Người dân xếp hàng từ sớm để "săn" vé máy bay giá rẻ và các tour du lịch hấp dẫn.

Nguyễn Hoan

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc